A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những điều cần lưu ý khi mọc răng khôn

14:47 | 07/01/2019

Răng khôn (răng số 8) là răng được tính từ răng cửa số 1 hàm trên, hoặc hàm dưới sang hai phía trong của hàm, thường mọc ở người có độ tuổi từ 18-25 tuổi.

Khi mọc, răng khôn gây ra những cơn đau dai dẳng. Khi thấy răng khôn mọc, nhiều người tự ý tìm cách điều trị hoặc nhổ bỏ. Điều này thật sự nguy hiểm bởi răng khôn có nhiều chân và các chân thường mọc sát dây thần kinh, nếu không được điều trị và nhổ đúng cách sẽ gây ra nhiều biến chứng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Bác sĩ khuyến cáo, tốt nhất khi mọc răng số 8, mọi người nên đến cơ sở y tế để được điều trị, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc uống hoặc tự điều trị tại nhà. Chỉ nên nhổ răng khi có yêu cầu của các chuyên khoa như chỉnh hình răng mặt, phục hình và chỉ nhổ răng sau khi được bác sĩ đánh giá tình trạng của răng khôn cũng như tình trạng sức khỏe của bản thân người bệnh.

Theo bác sĩ chuyên khoa I Mai Thị Bạch Huệ, Phó trưởng Khoa Răng – Hàm – Mặt (Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột), hàm răng của con người chính xác có 32 răng, mỗi hàm 16 răng, trong đó 28 răng được mọc sớm còn 4 mầm răng hàm số 8 có thể mọc lên ở độ tuổi 18-25 và không phải ai cũng mọc răng khôn. Đối với những người mọc răng khôn, khoảng cách giữa răng số 7 và cạnh trong cùng của xương hàm sẽ quyết định vị trí răng khôn mọc như thế nào. Nếu còn chỗ, răng khôn sẽ mọc thẳng bình thường, ít ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, hầu hết răng khôn thường mọc lệch, mọc ngược về phía xương hoặc đâm thẳng về phía răng số 7 gây đau đớn và biến chứng như viêm nhiễm, nhiễm trùng huyết. Khi viêm nhiễm vùng xung quanh răng số 8 lan rộng có thể ảnh hưởng sang các bộ phận khác như tai, mũi, họng, các xoang hàm xung quanh dẫn đến biến chứng nặng.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột điều trị cho một bệnh nhân bị mọc lệch răng khôn.

Khi răng khôn mọc lệch, nhiều người thường nhổ bỏ, tuy nhiên, cần lưu ý việc nhổ các răng khôn mọc lệch, mọc ngầm là thủ thuật khó đòi hỏi các bác sĩ có nhiều kinh nghiệm và tay nghề cao, thậm chí có thể coi một ca nhổ răng khôn như là cuộc phẫu thuật. Do đó, khi mọc răng khôn, mọi người nên đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám.

Bệnh nhân muốn nhổ răng khôn cần phải tuân thủ đầy đủ quy trình như: Khám tổng quát, chụp X-quang, xét nghiệm máu, sát khuẩn – gây tê và nhổ răng. “Nếu bệnh nhân tiến hành nhổ răng ở cơ sở không uy tín, vệ sinh kém có thể bị nhiễm trùng. Nhiễm trùng hậu phẫu là biến chứng diễn ra khá phổ biến khi nhổ răng số 8. Tình trạng này nếu không được khắc phục dễ dẫn đến biến chứng hoại tử, nhiễm trùng huyết. Ngoài ra, do vị trí răng khôn mọc là nơi đi qua của nhiều dây thần kinh hàm mặt khác nhau nên nếu nhổ răng không cẩn thận thì sẽ ảnh hưởng đến các dây thần kinh này gây nguy hiểm”, bác sĩ Huệ cho biết.

Phương Nhiên

    Nguồn:“Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ