A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bé trai 6 tuổi suýt chết vì hóc dăm kèn nhựa

10:08 | 19/01/2019

16 giờ chiều 17/1, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM tiếp nhận 1 ca cấp cứu bé trai 6 tuổi tím tái, ngưng tim ngưng thở.

Bé trai đã tỉnh, chuẩn bị chuyển xuống khoa chăm sóc lồng ngực

Phục hồi sau khi được ấn tim, bóp bóng, trong tiếng ho của bé có tiếng kèn. Bé được chẩn đoán hóc dị vật. Sau khi xử lý giải phóng đường thở, bé được chuyển lên khoa Tai Mũi Họng để nội soi gắp dị vật.

BS Đinh Tấn Phương, Trưởng Khoa Cấp cứu BV Nhi đồng 1 cho biết, dị vật là một ống trụ bằng nhựa hình tròn, dài 1 cm, thuộc bộ phận tạo âm thanh, gọi là dăm kèn, trong kèn đồ chơi trẻ em. Dị vật tắc tại nấc thanh quản, gây nghẹt thở khiến ngưng tim, ngưng thở. May mắn cháu bé vào bệnh viện đúng thời điểm vừa ngưng thở, còn trong ít phút của “giờ vàng” nên bé được cứu kịp thời và không bị di chứng. Sau khi được gắp dị vật, lúc 20g30 bé đã có thể thở tự nhiên, sáng 18/1 bé đã hồi phục, nói chuyện bình thường, được trở về  Khoa Chăm sóc lồng ngực.

Anh L. T.T, cha bé cho biết, cây kèn là đồ chơi được tặng kèm gói kẹo anh mua 1.000 đồng anh mua cho con trước đó. Sáng 17/1 anh đang làm việc ở rẫy thì được mẹ bé hốt hoảng báo cho biết con bị ho, tím tái và trong tiếng thở nghe có tiếng kèn. Anh về, vội vàng đưa con đến Bệnh viện đa khoa định Quán, tại đây bé được sơ cấp cứu và báo phải chuyển gấp lên bệnh viện nhi thành phố. Tuy nhiên, vì nghèo không có tiền trả phí xe cấp cứu 1,5 triệu đồng, anh  xin tự đưa bé đi bằng xe ôm. Do xóc nảy dọc đường, bé ho ngày càng nặng và vào đến bệnh viện thì ngưng tim, ngưng thở.

Thật may vì bé đã được cứu sống...

LÂM THỤY

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ