A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tác dụng khó tin sau khi ăn chay 4 ngày/tháng

08:08 | 07/03/2019

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện chỉ cần ăn chay 4 ngày/tháng, bạn có thể đánh bại nhiều bệnh phổ biến và khó giải quyết

 

Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Nam California (Mỹ) vừa phát hiện ra rằng chỉ cần vài ngày ăn chay mỗi tháng, các triệu chứng của nhóm bệnh viêm ruột phổ biến và khó trị IBD, bệnh tiểu đường và đa xơ cứng có thể giảm đáng kể.

Ăn chay 4 ngày/tháng đem lại những tác động sức khỏe hết sức bất ngờ - ảnh minh họa từ internet

Trong đó, IBD là nhóm bệnh được các nhà khoa học hướng tới hàng đầu. Với nhiều dạng từ nhẹ đến nặng, bao gồm các dạng khó trị và thậm chí cần đến phẫu thuật như viêm loét đại tràng, bệnh Chron…, nhóm IBD có thể khiến bệnh nhân gặp triền miên những cơn đau bụng, tiêu chảy, chuột rút, mệt mỏi, mất cảm giác ngon miệng, đi tiêu ra máu…

Ban đầu, các nhà khoa học thử nghiệm trên chuột bằng cách làm cho chúng bị IBD. Chỉ sau 4 ngày ăn chay, nhóm chuột đã xuất hiện các triệu chứng đảo ngược bệnh IBD, tình trạng viêm giảm rõ rệt, các cấu trúc trong ruột xuất hiện dấu hiệu tái sinh kỳ diệu.

Theo tiến sĩ Valter Longo, người đứng đầu nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng trên người cũng cho kết quả khả quan tương tự: các tình nguyện viên đã nhanh chóng giảm béo, giảm cholesterol, giảm huyết áp và giảm tình trạng viêm ở ruột rõ rệt sau 3 tháng.

Trong thử nghiệm trên chuột, chế độ ăn chay 4 ngày/tháng còn giúp giảm triệu chứng của bệnh tiểu đường và bệnh đa xơ cứng, tuy nhiên các nhà khoa học chưa xem xét kỹ vấn đề này trên người.

Kiểm tra chi tiết, họ phát hiện vài ngày ăn chay cung cấp cho cơ thể dồi dào các thành phần gọi là prebiotic, giúp kích thích sự phát triển và cân bằng của vi khuẩn lành mạnh trong ruột. Nhóm vi khuẩn này cũng ngăn chặn các vi khuẩn có hại bên ngoài xâm nhập vào ruột.

Thống kê tại Mỹ cho thấy nước này có ít nhất 3 triệu người đang phải sống với nhóm bệnh IBD khó trị và dai dẳng.
A. Thư (Theo Daily Mail)

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ