A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cai smartphone cho bé như thế nào?

07:41 | 07/05/2019

Bạn đọc Nguyễn Việt Đông (dongviet…@gmail.com), hỏi: Tôi vừa đọc được thông tin Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo không nên cho trẻ dưới 2 tuổi sử dụng smartphone nên vội cai cho con (mới hơn 1 tuổi) thì bé khóc la, không chịu ăn.

 Cháu vốn khá biếng ăn, tôi sợ quyết cai bé biếng ăn luôn. Tôi phải làm sao?

- Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố (TP HCM), trả lời: Việc cai smartphone cho bé bạn nên làm từ từ, không nên vội vã cắt ngay, bao gồm giảm dần số lần sử dụng trong ngày, rồi tiến đến giảm dần thời gian sử dụng trong mỗi lần. Ví dụ ngày xưa cho bé coi cả giờ thì trong vòng vài tuần giảm còn 10-15 phút/lần thôi, trước khi tiến tới cai hẳn.

Ngoài ra, muốn có hiệu quả bạn phải cho trẻ thứ gì khác để thay thế. Ví dụ lúc ăn, bạn cần tăng cường nói chuyện, kể chuyện cho bé, khuyến khích bé tự ăn để bé chú tâm hơn vào việc ăn uống. Lúc không ăn thì hãy hướng dẫn cho bé các trò chơi khác, cho bé vận động cũng như nói chuyện với bé.

 

Bạn không nên sợ không coi smartphone bé sẽ biếng ăn, mà ngược lại có khi bé biếng ăn chính vì thói quen đó. Vừa xem vừa ăn bé sẽ thiếu tập trung, dịch vị tiết ra không tốt, làm giảm cảm giác ngon miệng.

Vừa ăn vừa đi lung tung hay vừa coi smartphone còn khiến bé dễ bị sặc do quá trình phối hợp nuốt/thở bị rối loạn. Vì vậy, thói quen tập trung ăn, ngồi vào bàn và cố gắng tự ăn một mình là điều bạn nên cố gắng tập cho bé càng sớm càng tốt.

 

Thu Anh ghi

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ