A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

70% chị em thích thay đổi mắt và mũi

08:47 | 22/05/2019

Nếu có tiền để làm thẩm mỹ, bạn sẽ chỉnh sửa cái gì trước tiên? 70% chị em chọn chỉnh sửa mắt và mũi.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, khi được hỏi, bạn muốn điều chỉnh mắt mũi mình như thế nào? Tất cả đều chia sẻ theo những thông tin mình đọc trên mạng như “nhấn mí thôi chứ không cắt mắt, muốn mở góc mắt” hoặc có bạn ước tôi muốn chỉnh mũi thành S-line; tôi muốn nâng mũi 4D… nghe rất cụ thể chi tiết nhưng hỏi S-line là gì? Đa số lại rất lung túng. Tất cả đều là thông tin các bạn tìm trên mạng.

Chuyên gia tư vấn thẩm mỹ Hoàng Lan Phương của Thẩm mỹ viện Jewerly VN cho biết, hiện nay các chị em đang bị rối trước các thuật ngữ của cắt mắt như nhấn mí hay cắt mắt, nâng mi có phải là cắt mắt, rồi cắt mắt hiệu chỉnh có khác mở góc mắt, hạ góc mắt hay không…

Cắt mắt là thuật ngữ ai cũng biết, để giúp cho đôi mắt có 2 mí rõ ràng. Nhấn mí thật ra cũng vậy, có điều thuật ngữ này giúp chị em yên tâm là mí được cắt “nhẹ”, tạo cho đôi mắt có mí tự nhiên hơn. Cắt mắt hiệu chỉnh, không chỉ là cắt cho mắt thành 2 mí, mà còn hiệu chỉnh cơ xung quanh mắt để cho 2 mắt đều nhau hoặc mở góc mắt trong hoặc ngoài để mắt to tròn hơn, nhìn có hồn hơn. Hạ góc mắt ngoài là thủ thuật dành cho các bạn mắt bị xếch, bớt xếch.

Trong thẩm mỹ thì cắt mắt luôn được nhiều người cho là đơn giản nhất. Tuy nhiên, nếu bác sĩ tay nghề không cao, thì “cửa sổ tâm hồn” sẽ hỏng không có đường cứu chữa.

Còn nâng chỉnh mũ, nâng mũi 4D, nâng mũi S-line hay nâng mũi cấu trúc hay bán cấu trúc… tất cả chỉ là tên gọi. Quan trọng trong giải phẫu thẩm mỹ mũi là bác sĩ chọn phương pháp nào và sử dụng chất liệu gì. Hiện nay, phương pháp nâng chỉnh mũi bằng nguyên liệu tự nhiên: sụn tự thân được coi là mang lại vẻ đẹp tự nhiên và an toàn nhất.

Bạn chưa nâng mũi lần nào và mũi không có nhiểu khuyết điểm, thì chúng ta sử dụng phương pháp nâng mũi sụn tai. Tức là bác sĩ sẽ lấy sụn ở sau tai, một chút thôi, không để lại sẹo ở tai. Sau đó phối hợp với sụn vách ngăn mũi để chỉnh sửa các khuyết điểm của mũi, mũi sẽ đẹp một cách tự nhiên.

Khi bạn được tư vấn khuyên nâng mũi sụn sườn, thì đó là bởi vì bạn là người đã chỉnh sửa mũi nhiều lần. Bản chất sụn sườn cứng cáp hơn sụn tai, cho nên, nâng mũi sụn sườn dành cho những người đã nâng mũi nhiều lần hoặc mũi có nhiều khuyết điểm như ngắn quá hay hếch quá.

Chuyên gia tư vấn thẩm mỹ Lan Phương cho biết thêm, khuynh hướng hiện nay khi nâng mũi là các bác sĩ thường kết hợp giữa nâng mũi silicon và sụn tai. Thanh silicon dùng để nâng sống mũi và sụn tai làm đầu mũi. Khoảng 5,7 năm trước, phần lớn chị em được nâng mũi chỉ với thanh silicon, sau thời gian thanh silicon sẽ tụt xuống đầu mũi, trông xấu, thậm chí nếu da mũi mỏng sẽ bị thanh silicon đâm lủng da đầu mũi. Do vậy, những ai trước đây nâng mũi chỉ bằng silicon thôi, thì lời khuyên của các chuyên gia thẩm mỹ là nên đi kiểm tra lại, vì thanh silicon để lâu không có giá đỡ, sẽ có nhiều biến chứng nguy hiểm.

Cần có những lưu ý sau khi nâng mũi để tránh những hậu quả không hay sau phẫu thuật, cũng như những vết sẹo lồi không đáng có. Dưới đây là những lưu ý cần thiết nhất để đảm bảo kết quả tốt nhất sau nâng mũi. Sau phẫu thuật làm mũi, tùy vào cơ địa của mỗi người mà bạn có thể bị sưng nhiều hay ít. Để giúp tình trạng sưng tấy giảm bớt và mũi hồi phục nhanh hơn, bạn nên làm theo những cách sau:

1. Chườm đá lạnh lên mũi thường xuyên trong 48 giờ đầu để làm giảm sưng và giảm bớt đau nhức, khó chịu.

2. Tránh vận động mạnh và những tác động lên vùng mũi cũng như những cọ xát, va chạm vào mũi và vùng mặt. Đặc biệt tránh làm ướt tại vùng mũi, và chú ý thay băng thường xuyên để chống viêm nhiễm. Có ít máu rỉ sau mổ có thể gặp, bạn nên để gạc vô trùng thấm cho khô.

3. Nên đến trung tâm để bác sĩ tái khám và rửa sạch vết thương trong 2 ngày đầu tiên. Trường hợp ở xa bạn có thể đến những cơ sở y tế biết chăm sóc vết thương thẩm mỹ hoặc bạn sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc.

4. Phải uống thuốc đúng liều mà bác sĩ phẫu thuật đã phát cho bạn.

5. Không nên ăn những thức ăn không tốt cho vết thương như tôm cua, rau muống, thịt bò, xôi, chất có nhiều đường.

6. Cắt chỉ sau 7 ngày và tránh để bất cứ vật gì tác động mạnh vào mũi trong tháng đầu tiên.

LÂM THỤY
 
(Kiến thức gia đình số 20)

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ