A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

3 bài tập yoga buổi tối giúp giảm đau vai gáy nhanh chóng

15:23 | 10/06/2019

Đau mỏi vai gáy là triệu chứng bệnh lý về cột sống rất nhiều gặp phải, đặc biệt là dân phòng khi ngồi làm việc hơn 8 tiếng/ ngày. Đau nhức vai gáy ảnh hưởng đến công việc, chất lượng cuộc sống, nếu trường hợp này kéo nguy cơ sẽ bị liệt là rất cao.

Dưới đây là 3 động tác yoga bạn nên tập vào mỗi buổi tối trước khi để ngủ để giảm triệu chứng đau vai gáy, chăm chỉ tập sẽ khỏi bệnh rất nhanh:

1. Tư thế cánh cung (Bow Pose)

Tư thế cánh cung là tư thế yoga rất phổ biến và dễ thực hiện, ngoài tác dụng giãn cơ , tư thế này còn tác động nhiều vào cột sống , giúp cơ thể dần dần trở lên linh hoạt và cột sống chắc khỏe hơn.

Tuy nhiên, tư thế này khá khó đối với người mới bắt đầu tập Yoga nên bạn cần tập trung thực hiện động tác theo đúng hướng dẫn.

Cách thự hiện:

Nằm sấp, hai tay duỗi dọc theo cơ thể.

Từ từ gập hai đầu gối. Hai tay đưa về phía sau, kéo lấy cổ chân đồng thời hít vào, ngực nâng lên khỏi mặt đất. Mặt hướng về phía trước, thư giãn cơ mặt.

Giữ tư thế ổn định, chú ý vào hơi thở của mình. Hai tay giữ chặt lấy cổ chân sẽ kéo ngực lên, tạo thế thăng bằng, toàn cơ thể uốn cong và căng như cây cung. Tiếp tục hít thở sâu trong khi thư giãn với tư thế này.

Giữ như vậy trong 15- 20 giây, bạn thở ra, nhẹ nhàng thả tay, đưa chân và ngực xuống đất, giải phóng cổ chân và thư giãn

Ảnh minh họa

2. Tư thế rắn hổ mang (Cobra Pose)

Tư thế rắn hổ mang (Cobra Pose) là tư thế yoga có tác động chủ yếu lên cột sống, đốt sống cổ và vai gáy, giúp giảm đau vai gáy và chống lại các cơn đau do trẹo đốt sống hay thoát vị đĩa đệm .

Cách thực hiện:

Nằm sấp, khép hai chân, mu bàn chân úp xuống sàn nhà. Khép hai khuỷu tay và úp bàn tay xuống thảm, ngón cái đặt gần nách. Trán chạm nhẹ xuống sàn và thả lỏng vai.

Khi hít vào, dồn trọng lượng cơ thể lên hai lòng bàn tay, chống bàn tay xuống sàn nhà, uốn cong lưng, nâng ngực và hướng đầu ra phía sau, nhìn lên trần nhà. Sau khi đã nâng tối đa, nín thở trong 8 giây.

Khi thở ra, chậm rãi hạ thân trước và đầu xuống sàn nhà.

Ảnh minh họa

3. Tư thế con cá (Matsyasana)

Đây là bài tập yoga có tác động nhiều lên vùng vai và cổ. Tư thế này đặc biệt hữu hiệu, loại bỏ căng cứng cơ vai, cổ, ngực và thắt lưng, gia tăng xung lực thần kinh và tuần hoàn máu ở những vùng này.

Cách thự hiện:

Nằm ngửa, hai chân bắt chéo nhau tư thế đài sen, hai tay nắm hai bàn chân.

Nâng ngực lên cao và đồng thời ngửa cổ ra đằng sau, đầu chạm đất và làm điểm tựa cho thân trên, mở rộng tối đa lồng ngực.

Giữ tư thế này trong khoảng 20-30 giây, sau đó lặp lại khoảng 5 lần.

Ảnh minh họa

Theo Thu Hương (suckhoegiadinh.com.vn)

 

    Nguồn: Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ