A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Massage tại nhà đánh bay nếp nhăn vùng mắt

08:50 | 15/06/2019

Điều gì tố cáo những dấu hiệu lão hóa đầu tiên trên gương mặt bạn? Đó là những nếp nhăn xung quanh mắt.

Da mắt là vùng da mỏng nhất trên cơ thể, đây cũng là nơi thời gian dễ dàng đóng dấu khi đi qua. Do đó vùng da này cần sự chăm sóc và lưu tâm đặc biệt hơn trong quá trình dưỡng da.

Ảnh minh họa các bước massage vùng mắt.

Ngoài việc kiên trì thoa kem dưỡng da vùng mắt và chống nắng, bạn hoàn toàn có thể thử qua những phương pháp massage vùng mắt và yoga cho mắt để đánh bay nếp nhăn mắt tại nhà cực kì đơn giản sau:

1. Massage vùng mắt

Cách massage vùng mắt bằng cách ấn huyệt sẽ cải thiện lưu thông tuần hoàn máu khu vực này, làm các cơ tại đây sẽ giãn ra. Khi đó mắt sẽ được thư giãn, nghỉ ngơi. Thực hiện trong thời gian dài sẽ giảm nếp nhăn đáng kể.

Dùng ngón giữa áp út để massage để giảm lực tác động lên mắt, ngón này yếu nhất trong các ngón tay. Nên thực hiện massage kết hợp với kem mắt để đạt hiệu quả dưỡng mắt tốt nhất. Cách thực hiện massage vùng mắt như sau:

 - Bắt đầu động tác massage: dùng ngón giữa áp út vuốt nhẹ nhàng từ đầu mắt đi về phía đuôi mắt trước.

- Tiếp theo sử dụng ngón này xoa tròn ở vùng đuôi mắt nhằm xóa vết chân chim.

- Thực hiện các động tác như đánh đàn piano khắp vùng mắt liên tục tại vùng dưới bầu mắt

2. Tập yoga cho mắt

Ngoài massage vùng mắt, chúng ta còn có thể thử tập các động tác yoga cho mắt để giúp mắt thư giản hơn, giảm sự mệt mỏi cho mắt sau một ngày dài làm việc hay học tập mệt mỏi. Bạn có thể thực hiện các động tác sau mỗi tối:

- Nhìn lên trên và giữ nguyên trong 3 giây, nhìn xuống và giữ nguyên trong 3 giây. Lặp lại 3 lần.

- Đưa mắt sang trái, giữ nguyên trong 3 giây, sau đó đổi sang phải, giữ nguyên trong 3 giây. Lặp lại 3 lần.

- Nhìn lên trên góc bên phải và giữ nguyên trong 3 giây, lặp lại tương tự với bên phải. Lặp lại 3 lần.

- Đảo mắt thành vòng tròn 3 lần bên trái và 3 lần bên phải. Nháy mắt vài lần để mắt được thư giãn.

- Nhắm chặt mắt trong 10 giây, sau đó thư giãn

- Mở mắt to hết cỡ và giữ nguyên trong 10 giây. Nháy mắt liên tục để mắt được thư giãn.

3. Sử dụng các công nghệ hiện đại

Bên cạnh các phương pháp massage vùng mắt, yoga cho mắt đã đề cập ở trên, công nghệ thẩm mỹ hiện đại thời nay cũng cung cấp vô vàn phương pháp trị liệu hứa hẹn hiệu quả trông thấy cho vùng mắt chỉ sau lần điều trị đầu tiên.

Theo BS. Đỗ Hải Yến, chuyên gia từ phòng khám Thẩm mỹ da Sian (27 Nguyễn Trung Trực, quận 1, TP. HCM), các phương pháp massage tại nhà thường có hiệu quả chậm và đòi hỏi sự kiên trì, thực hiện thường xuyên. Nếu bạn là người bận rộn, muốn nhanh chóng xóa bỏ các nếp nhăn tuổi tác trên vùng mắt, các phương pháp làm đẹp công nghệ cao là lựa chọn dành cho bạn.

Điều quan trọng là cần lựa chọn phòng khám, trung tâm làm đẹp uy tín và tư vấn kỹ với bác sĩ để có phương pháp điều trị phù hợp nhất. Một số công nghệ làm đẹp giúp đánh bay nếp nhăn phổ biến được đề xuất như:

- Phương pháp laser CO2 Fractional: Laser CO2 Fractional phát ra các tia cực nhỏ nhờ hệ thống máy quét chiếu xuống da giúp tái tạo lớp biểu bì và tăng sinh tế bào trẻ hóa da.

Nhờ ống dẫn quang RF 30W, chất lượng các chùm tia phát ra cực kỳ ổn định và đồng nhất, mang lại kết quả hỗ trợ trị liệu an toàn và chính xác. Kích thước chùm tia giúp giảm tối thiểu nguy cơ PIH và rút ngắn thời gian hỗ trợ điều trị, đồng thời đem lại hiệu ứng xâm lấn nhiệt tối đa.thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen, eslatin tăng cường liên kết các tế bào, nâng đỡ, làm căng da và lấp đầy các vết sẹo bằng các tế bào mới.

- Phương pháp HIFU: HIFU là viết tắt của High Intensity Focused Ultrasound, một điều trị y khoa không xâm lấn, áp dụng sóng siêu âm tập trung cường độ cao nhằm tạo nhiệt tác động tại vùng điều trị, đem lại hiệu quả nâng và căng da.

Đây là giải pháp hoàn hảo cho mọi cá nhân mong muốn điều chỉnh độ săn chắc, đàn hồi tại vùng da mặt và cổ mà không phải phẫu thuật. HIFU giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, làm căng, đều mầu và săn chắc da bằng cách tập trung vào các cấu trúc da bị lão hóa từ sâu bên trong.

- Phương pháp botox: Botox  thực chất là một protein do Hãng dược phẩm Allergan, bang California (Mỹ) chiết xuất từ loại vi khuẩn yếm khí có tên Clostridium Botulinum type A. Chất Botulinum type A trong botox có tác động đối với những nhóm cơ hoạt động quá mức khiến cho nhóm cơ đó được thả lỏng, tê liệt không còn co giãn, từ đó tạo ra hiệu ứng căng da mặt.

Botox là lựa chọn hoàn hảo để xóa nếp nhăn nông, nhất là những nếp nhăn ở vùng trán, giữa cặp lông mày, xung quanh mắt mà không. Với công nghệ tiên tiến bậc nhất tại phòng khám Sian, bạn sẽ được trải nghiệm công nghệ botox một cách nhanh chóng, hiệu quả, không gây đau đớn.

Dù lựa chọn giữa massage tại nhà hay nhờ cậy các phương pháp làm đẹp hiện đại, BS Hải Yến vẫn khuyên bạn luôn xây dựng cho bản thân chế độ sinh hoạt khoa học để đôi mắt được thư giãn, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn nhé.

LÂM THỤY
 
(Kiến thức gia đình số 24)

    Nguồn:nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ