A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cây bạch dương công dụng tuyệt vời

16:12 | 24/06/2019

Cây bạch dương thuộc họ hoa mộc, tên khoa học là Liriodendron Tulipifera. Nước ép, nhựa cây và dầu bạch dương là những bài thuốc quí tốt cho sức khỏe, lá bạch dương dùng hãm trà để có thức uống ngon bổ và lạ.

Giá trị vàng của nước ép, nhựa cây bạch dương

Nước ép từ cây bạch dương giúp cơ thể chống lại mệt mỏi, u sầu, trầm cảm, cũng là bài thuốc hay để thanh lọc và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Loại nước bổ dưỡng này còn phòng bệnh sỏi niệu, nhiễm trùng đường tiêu hóa và hô hấp. Uống một ly nước ép bạch dương vào buổi sáng sẽ tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, là lựa chọn phù hợp cho các vận động viên thể thao. Để làm mặt nạ da khô, trộn chung 2 muỗng canh nước bạch dương với 1 muỗng canh kem chua và một thìa mật ong. Thoa hỗn hợp này lên da trong 15 phút, sau đó rửa sạch da với nước lạnh. Làm đông đá nước ép bạch dương, sau đó dùng những viên đá đó để thoa lên da vào mỗi buổi sáng giúp làm đẹp cho da nhờn.

Nước ép từ nụ cây bạch dương có tác dụng cải thiện quá trình trao đổi chất, chống lại bệnh ung thư, tăng khả năng đề kháng của cơ thể để chống lại nhiễm trùng và cảm lạnh. Nước nụ bạch dương cũng giàu vitamin, chất khoáng quan trọng như magiê, chất sắt, natri; glucoza và fructoza, các a xít hữu cơ, chất tanin có tác dụng kháng viêm. Người Ấn Độ dùng nhựa cây bạch dương để chữa viêm khớp và nhiều bệnh khác.

Ở Hàn Quốc, nhựa bạch dương được dùng để điều trị các triệu chứng của bệnh đa xương khớp, giảm chứng đau nửa đầu. Nhựa cây có nhiều tính năng đặc biệt khác nhau, chứa một lượng lớn các vitamin, niacin, a xít malic và glutamic, cần thiết trong điều trị viêm. Dùng nhựa bạch dương sẽ bình thường hóa sự trao đổi chất, tăng cường sinh lực cơ thể, thanh lọc máu và hiệu chỉnh các mô. Nhựa cây bạch dương nguyên chất có thể làm sạch tóc, giúp tóc phát triển, loại bỏ gàu, trị mụn trứng cá.

Dầu bạch dương - bài thuốc quí

Dầu bạch dương là một chiết xuất tinh dầu từ cây bạch dương, có thể giúp chữa một loạt các vấn đề sức khỏe như bệnh gút, chàm, tiểu đường và nhiều bệnh khác.

Khử trùng - tẩy uế: Đây là lợi ích đáng kể nhất của dầu bạch dương. Các hóa chất sát khuẩn có tác dụng khử trùng tìm thấy trong dầu bạch dương như methyl salicylate và a xít salicylic, là những chất sát trùng rất hiệu quả và được sử dụng trên toàn cầu. Hai hoá chất này có tác dụng điều trị nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm, như nấm da và bệnh chàm.

Giải nhiệt: Một lợi ích sức khỏe quan trọng của dầu bạch dương là giải nhiệt rất hiệu quả. Dầu bạch dương hạ thấp thân nhiệt bằng cách kích thích đổ mồ hôi. Mồ hôi giúp cơ thể thanh lọc các độc tố, từ đó làm giảm nhiệt độ cơ thể. Tinh dầu bạc dương cũng hữu dụng trong việc hạ sốt và phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Giảm đau - chống co thắt: Dầu bạch dương là thuốc giảm đau hiệu quả, có thể điều trị nhiều bệnh, từ bệnh về xương khớp cho đến đau răng. Nhờ đặc tính chống co thắt mạnh mẽ, dầu bạch dương còn giảm đau trong cơ thể - là phương thuốc hiệu quả để chữa đau nhức và chuột rút.


Chống trầm cảm - chất kích thích: Dầu bạch dương kích thích tuần hoàn máu, hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, hệ bài tiết và hệ thống nội tiết, đồng thời cải thiện lưu thông máu. Dùng dầu bạch dương là cách tốt nhất để hỗ trợ các chức năng của hệ thần kinh và bài tiết, tăng cường sự sản xuất các hormone thiết yếu. Hơn nữa, dầu bạch dương còn giảm sự mất cân bằng nội tiết tố và các vấn đề về nội tiết như bệnh tiểu đường.

Lợi tiểu: Dầu bạch dương là một loại thuốc lợi niệu tự nhiên, làm tăng số lần đi tiểu và loại bỏ chất độc ra khỏi thận. Các đặc tính lợi niệu của dầu bạch dương còn phát huy hiệu quả đáng kể trong điều trị sỏi thận và bệnh gút.

Giải độc: Để thanh lọc độc tố ra khỏi cơ thể, hãy dùng dầu bạch dương, để kích thích đi tiểu thường xuyên và tiết nhiều mồ hôi. Nhờ những đặc tính này mà dầu bạch dương được xem là một dược liệu giải độc tuyệt vời cho cơ thể.

Chống thấp khớp - Chống viêm khớp: Với đặc tính kích thích và cải thiện lưu thông máu, dầu bạch dương rất hữu ích trong việc chữa trị các bệnh như sưng phù, bệnh thấp khớp và viêm khớp. Các chất khử độc có trong dầu bạch dương cũng phát huy tác dụng tuyệt vời trong việc chống lại bệnh thấp khớp nhờ loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể.

Chăm sóc da: Dầu bạch dương là một công thức bí mật cổ xưa cho làn da mềm mại và săn chắc. Khi thoa lên da, dầu làm giảm các nếp nhăn và vết chân chim. Dầu bạch dương giúp da săn chắc và cơ bắp bị chảy xệ, tăng cường độ bóng mượt cho tóc. Những đặc điểm này đảm bảo đem lại cho bạn một làn da sáng và trẻ trung hơn.

Thuốc bổ: Dầu bạch dương được sử dụng như một loại thuốc bổ phổ biến rộng rãi trong nhiều thế kỷ. Dầu có tác dụng tạo sự ấm áp, sức mạnh và sức sống, đặc biệt hiệu quả ở vùng khí hậu lạnh.

Trường Thi

    Nguồn langvietonline.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ