A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dấu hiệu nào cho thấy bé thiếu vitamin A?

08:32 | 08/07/2019

Khoảng 2 tháng nay, con trai tôi có nhiều dấu hiệu lạ như lúc học hay kêu mỏi mắt dù đi khám không có cận thị, ngứa da hay gãi, ra đường không đeo kính râm không chịu nổi…

 

Bạn đọc Trần Thị Quỳnh (quynhtranth…@gmail.com), hỏi: Tôi có con trai lên 7. Dạo này cháu hay than thở nhiều điều như than mỏi mắt khi học lâu, ra đường thì không có kính râm là cháu nhắm tịt mắt vì kêu nắng chói quá chịu không nổi, dù là chiều muộn, nắng dịu. Cháu lại có tật hay gãi và hai ống quyển có khi bong những mảnh da khô nho nhỏ, hay vụng về vấp té… Tôi đã cho bé đi khám mắt thì thấy không cận không loạn, cháu ăn uống vận động cũng bình thường. Có khi nào bé học tập căng thẳng, ảnh hưởng tâm lý nên hay than không? Hay có những nguyên nhân gì khác? Mong được tư vấn.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố (TP HCM), trả lời:

Căn cứ vào những dấu hiệu nêu trên và việc bé đi khám không phát hiện tật khúc xạ, có thể con trai chị đang bị thiếu Vitamin A.

Thiếu vitamin A thường có những dấu hiệu dễ nhận biết như: trẻ hay bị quáng gà, dễ bị chói sáng, da khô… Các vùng niêm mạc không tốt dẫn đến hay bị nhiễm trùng như nhiễm trùng hô hấp, nhiễm trùng đường tiểu và nhiễm trùng tiêu hóa. Vì vậy, bạn cần nhớ lại xem bé có gặp những "bệnh vặt" như cảm ho, sổ mũi, đau bụng… không.

Việc tiếp theo bạn nên làm là xem xét bữa ăn của bé có đầy đủ vitamin A hay không. Vitamin A có nhiều trong các loại rau quả có màu đỏ, cam, dễ tìm nhất có thể kể đến cà rốt, cà chua, bí đỏ, đu đủ, gấc…

Nếu bấy lâu bé chưa ăn đầy đủ các món này, bạn hãy cố gắng bổ sung cho bé và theo dõi xem các dấu hiệu bất thường đang khiến bạn lo lắng có giảm bớt hay không.

Nếu sau một thời gian mà các dấu hiệu nói trên không thuyên giảm hoặc bé có ăn nhiều vitamin A nhưng vẫn gặp các dấu hiệu của người thiếu vitamin A, bạn nên đưa bé đến bệnh viện nhi khoa để được thăm khám, vì có thể bé gặp vấn đề nào đó khiến việc hấp thu vitamin A không được tốt, hoặc có bệnh nào khác có thể dẫn đến các triệu chứng tương tự

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ