A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chơi lễ 2-9, khách Việt vẫn chuộng đi nước ngoài

10:34 | 31/08/2018

Ghi nhận tại nhiều công ty du lịch ở TP HCM, gần như các tour trong và ngoài nước dịp lễ 2-9 đã khóa sổ.

Tại Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, cả tour nội địa và nước ngoài gần như đã hoàn tất và tạm khóa sổ vào cuối ngày 30-8. Theo đó, đối với du lịch nội địa, các tuyến miền Trung, miền Bắc, Phú Quốc và Đà Lạt thu hút khách nhiều hơn các tuyến khác.

Với khách lẻ, năm nay nhiều người có xu hướng du lịch cùng gia đình, chơi lễ kết hợp nghỉ dưỡng, thư giãn để tái tạo năng lượng trước khi bước vào những ngày làm việc mới. Những người có thu nhập cao đã chọn dịch vụ nghỉ dưỡng ở các khu resort cao cấp tại nhiều "thiên đường" du lịch biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né, Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu), Quy Nhơn; bên cạnh các khu nghỉ dưỡng vùng cao như Đà Lạt, Sapa… 

Trong khi đó, khách đoàn của công ty, doanh nghiệp, dịp lễ này tập trung nhiều vào tuyến Đà Nẵng - Huế, Phú Quốc với các hành trình tham quan, khen thưởng kết hợp tổ chức sự kiện, gala dinner (du lịch MICE).

Không ít du khách đi du lịch dịp lễ 2-9 ở Indoneisa xem Olympic Việt Nam tranh hạng 3, ngày 1-9 tới. Ảnh: Linh Anh

"Với du lịch nước ngoài, các tour Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) được khách đặt mua nhiều nhất. Đặc biệt, năm nay ghi nhận hiện tượng thú vị với sự lên ngôi của tuyến Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn (Trung Quốc) khi có rất nhiều du khách đăng ký tour này" – bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc tiếp thị và truyền thông, Saigontourist cho biết.

Dự kiến, hệ thống lữ hành Saigontourist trên toàn quốc sẽ phục vụ khoảng 21.000 lượt du khách tham gia các đường tour dịp lễ 2-9 trong và ngoài nước, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại Công ty du lịch Vietravel, bà Trương Thị Thu Giang, Phó giám đốc Ban Tiếp thị, nhận định  với du lịch trong nước, tuyến miền Trung (Đà Nẵng, Hội An) và miền Bắc (Hà Nội, Đông Tây Bắc) thu hút đông đảo du khách. Đặc biệt, tuyến miền Trung thu hút sự quan tâm nhiều với mức chi phí hợp lý như chỉ từ 3,99 triệu đồng/khách cho hành trình 3 ngày, cùng sự xuất hiện của Cầu Vàng, Vinpearl Nam Hội An… cũng tạo được hiệu ứng tích cực từ du khách.

Đối với du lịch nước ngoài, lượng khách đặt tour đến Thái Lan vẫn chiếm ưu thế khi Vietravel xây dựng 4 sản phẩm phục vụ du khách; các điểm đến khác như Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản… cũng được ưu chuộng. Tính đến ngày 30-8, Vietravel đã hoàn thành 99% tour lễ so với kế hoạch. Dự kiến công ty sẽ phục vụ khoảng hơn 17.250 khách, tăng 15% so với cùng kỳ.

"Du khách có xu hướng đăng ký du lịch sớm hơn để có mức ưu đãi tốt và chủ động sắp xếp thời gian, công việc cho chuyến đi. Bên cạnh hành trình trong nước, khách ngày càng chuộng du lịch nước ngoài với mức chi phí hợp lý. Thời gian tour linh hoạt từ 3-4 hoặc 5 ngày đủ để tận hưởng kỳ nghỉ. Lượng khách đặt tour ngoại tiếp tục lấn át với khoảng 60%" – bà Giang thông tin.

Tại một số công ty du lịch khác, tour tự chọn, các dịch vụ đặt phòng, vé máy bay, thuê xe… sẽ hoạt động cả trong dịp lễ. Theo Công ty Fiditour, thực tế các đợt lễ, Tết cho thấy gần sát ngày, lượng du khách phát sinh không ít nên công ty sẽ nhận đặt dịch vụ cả trong dịp lễ. Lượng khách đặt tour 2-9 năm nay tại Fiditour tăng khoảng 18%-20% so với cùng kỳ, chủ yếu là các tour từ 2-4 ngày đi Côn Đảo, Phú Quốc, Đà Nẵng, Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc…

Thái Phương

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ