A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thu vàng trên cao nguyên xanh đang vẫy gọi du khách

10:11 | 02/11/2018

Tây Nguyên đã bước sang tháng mười một dương lịch. Sau gần sáu tháng mưa dầm dề, mưa dai dẳng để bây giờ, cây cỏ Tây Nguyên lại hân hoan đón những tia nắng ấm đầu mùa khô.

Nắng. Gió. Hơi se lạnh....

Tây Nguyên đã bước vào mùa khô- mùa đẹp nhất trong năm.

Muồng vàng rực rỡ bên mặt hồ thu gợn sóng

Trên khắp các bình nguyên mênh mang, nắng rải vàng như rót mật. Nắng luồn lách vào tận các ngõ ngách để đánh thức, để lay gọi cỏ cây hoa lá, lay gọi chim muông ong bướm sau một giấc ngủ dài suốt mùa mưa Tây Nguyên.

Và gió. Những chàng gió vốn dĩ phóng khoáng, giờ được thỏa sức sải cánh trên những thảo nguyên bao la. Gió lơi lả mặt hồ. Gió ghẹo trêu cây lá...

Đến Tây Nguyên mùa này, khách phương xa không khỏi ngỡ ngàng bởi sắc vàng đến miên man, đến vô tận của muồng vàng xen giữa thảm xanh của chè, của cà phê, của mặt nước hồ thu gợn sóng. Muồng đã nở là nở cả cây: Từ gốc đến ngọn đều rực vàng với những chùm hoa lớn. Không kiêu sa trang nhã, không cầu kỳ tỉa tót như nhiều loài hoa khác, muồng vàng Tây Nguyên với những đóa hoa năm cánh, nở hoang dã nhưng lại có nét đẹp riêng mà không loài hoa nào có được: Nó chỉ đẹp khi mọc hoang dã trên thảo nguyên, xen giữa sắc xanh bạt ngàn của mùa thu Tây Nguyên.

Muồng vàng Tây Nguyên còn có tên gọi khác là muồng Hoàng Yến. Cây muồng thân cao, có ở khắp nơi trên vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió này. Sau mấy tháng ngủ mưa, đến mùa khô, muồng chợt bừng tỉnh, bung hoa vàng rực rỡ. Cây muồng được nông dân Tây Nguyên trồng trong những vườn cà phê, vườn chè với chức năng che chắn gió.

Như để "trả ơn" những cây muồng đã che chắn cho mình nên mùa này, chè và cà phê ở Tây Nguyên cũng mướt xanh một màu xanh

Như để "trả ơn" những cây muồng đã che chắn cho mình nên mùa này, chè và cà phê ở Tây Nguyên cũng mướt xanh một màu xanh vô tận. Trời xanh, muồng vàng, và những thảm xanh của chè, của cà phê đã tạo nên một bức tranh rực rỡ, đặc hữu ở Tây Nguyên.

Hãy đến với đồi chè Bàu Cạn, đồi chè Biển Hồ, hãy đến với bạt ngàn cà phê ở hầu khắp các tỉnh Tây Nguyên vào mùa này, bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí trong lành trong cái se lạnh, cảm nhận được bạt ngàn hoa vàng rực rỡ trên nền trời xanh, bên những mặt hồ xanh gợn sóng.

Đến Tây Nguyên mùa này, bạn còn cảm nhận được một điều kỳ diệu chỉ riêng có ở vùng đất đỏ Bazan: Đó là một ngày với sáng trưa chiều tối, ứng với bốn mùa xuân hạ thu đông.

Như một quy luật tự ngàn đời: Kết thúc mùa hoa muồng là đến sắc vàng bạt ngàn của hoa dã quỳ, rồi đến điệp trùng gợn sóng của những của những đồi cỏ hồng trong nắng gió mùa khô. Có thể nói, đây là mùa du lịch hấp dẫn nhất ở vùng đất đỏ bazan Tây Nguyên này.

Muồng vàng Tây Nguyên còn có tên gọi khác là muồng Hoàng Yến

TRẦN ĐĂNG LÂM

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ