A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Yêu cầu không thu phí khách đến chụp ảnh ở tảng đá voi khổng lồ

14:43 | 04/03/2019

Chủ tịch UBND huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã chỉ đạo UBND xã Yang Reh tu sửa con đường đi vào tảng đá voi khổng lồ và ngăn chặn việc thu phí người dân khi đi tham quan, chụp ảnh tảng đá này.

Sáng 1/3, ông Lê Văn Long – Chủ tịch UBND huyện Krông Bông, cho biết: Sau khi báo Tiền Phongphản ánh việc có người dân chặn đường, thu phí khách tham quan, chụp ảnh tảng đá voi khổng lồ ở xã Yang Reh, ông đã đến kiểm tra, chỉ đạo UBND xã Yang Reh tu sửa con đường vào tảng đá voi và xử lý việc gia đình ông Phan Văn Tân (ở thôn 2, xã Yang Reh) xây dựng trái phép, thu tiền vô căn cứ với du khách lên chụp hình tảng đá voi.

“Khi đến đây, tôi cũng nhận thấy hiện có con đường đất đi vào tảng đá voi đã bị ngập nước do ai đó cho chặn dòng suối chảy qua. Vì thế, tôi đã chỉ đạo UBND xã Yang Reh phải tu sửa con đường này để cho du khách tự do đi lại tham quan, chụp. Không được để ai chặn đường lên tảng đá và thu bất kỳ khoản phí nào của du khách”, ông Long cho hay.

Gia đình ông Tân đã đào hào cản trở giao thông rồi bắc cầu tạm để lấy cớ thu tiền du khách 

Lãnh đạo UBND xã Yang Reh xác nhận: theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện, vào chiều 1/3, UBND xã Yang Reh đã mời gia đình ông Phan Văn Tân lên họp để xử lý việc xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp và thu tiền trái phép đối với du khách.

Như Tiền Phong đã phản ánh, tảng đá mang dáng dấp như một thớt voi nằm phủ phục khổng lồ ở xã Yang Reh sau khi được một hoa hậu đến tham quan bất ngờ được nhiều người biết đến. Khi nhiều người tìm đến chụp hình, gia đình ông Phan Văn Tân (sống trong khu vực) đã đào hào, làm cầu để chặn đường thu tiền du khách tham quan chụp hình theo hình thức “đóng góp tự nguyện” cho việc làm đường.

Du khách phải đóng tiền cho ông Tân mới được lên tảng đá

Trước đó, vào tháng 10/2018, UBND xã Yang Reh cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Phan Văn Tân 2 triệu đồng về hành vi xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và yêu cầu không được thu phí khách tham quan. Nhưng sau đó, gia đình ông này vẫn không tự tháo dỡ công trình xây dựng trái phép theo yêu cầu của UBND xã, tiếp tục thu 5.000 đồng/người theo hình thức “đóng góp tự nguyện” cho việc tu sủa đường lên tảng đá voi khổng lồ.

Đường lên tảng đá voi khổng lồ trước khi bị đào hào chặn lại

​CÔNG HOAN

Nguồn : Tiền Phong

    Nguồn:daktip.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ