A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những điểm đến du lịch Đắk Nông

07:59 | 26/03/2019

Chư Bluk, hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á, Thác Đắk G’lun, Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng, Khu du lịch cụm thác Đray Sáp – Gia Long – Trinh Nữ, Hồ Ea Snô, Hồ Tây... là những địa điểm du lịch nổi tiếng khi đến Đắk Nông.

Chư Bluk, hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á

Bên trong hang động núi lửa Chư Bluk. Nguồn: Internet

Chư Bluk có đến hơn 100 hang động lớn nhỏ khác nhau, mỗi một hang lại là một cảnh quan kỳ vỹ với những vẻ đẹp khác nhau được tạo nên từ những dòng dung nham phun ngược cách đây hàng triệu năm.

Thác Đắk G’lun

Thác Đắk G'lun. Nguồn: Internet

Thác Đắk G’lun (Tuy Đức) cách đường biên giới Campuchia hơn 40 km, thác tung bọt trắng xoá tuyệt đẹp giữa không trung trước khi rẽ thành hai dòng vắt ngang vách đá như dải lụa trắng đầy mê hoặc. Vẻ đẹp của Đắk G’lun còn được tạo nên bởi những khối đá lớn và bằng phẳng ở trên đỉnh thác trông hệt như tấm thảm khổng lồ. Với lợi thế của một cánh rừng đặc dụng bao quanh, thác Đắk G’lun có hệ sinh thái rất phong phú và đa dạng khiến bất cứ ai cũng muốn đến khám phá.

Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng

Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng. Nguồn: Internet

Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng (Đắk Glong) là điểm giao thoa của sinh học và địa lý của khu vực Nam Tây Nguyên và miền Đông Nam bộ. Nơi đây có đến hơn 1.000 loài động thực vật và nhiều loài trong đó có tên trong sách đỏ Việt Nam cũng như trên thế giới. Đặc biệt hơn, nơi đây chính là một trong bốn vùng chim đặc hữu của Việt Nam.

Khu du lịch cụm thác Đray Sáp – Gia Long – Trinh Nữ

Thác Đray Sáp. Nguồn: Internet

Ba thác Đray Sáp, Gia Long và Trinh Nữ (Cư Jút) đã làm nên cụm du lịch thác nổi tiếng của Đắk Nông. Mỗi thác lại mang trong mình mỗi vẻ đẹp khác nhau với những câu chuyện huyền bí của riêng mình.  Thác Đray Sáp được xem là một ngọn thác đẹp và hùng vĩ bậc nhất của Tây Nguyên. Thác gắn với truyền thuyết về nàng H’mi xinh đẹp đã bị quái vật nuốt chửng khi đang ngồi tự tình bên người yêu. Thác Gia Long là thượng nguồn của sông Sêrêpốk. Xưa kia vua Gia Long đã chọn nơi đây để làm chốn thưởng ngoạn và đã tự xẻ núi để làm nên con đường vào thác thành ra tên thác cũng từ đây mà có. Khác với vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ của thác Đray Sáp và Gia Long, thác Trinh Nữ lại khoe mình với một vẻ đẹp nhẹ nhàng và thơ mộng.

Hồ Ea Snô

Hồ Ea Snô. Nguồn: Internet

Hồ Ea Snô ở xã Đắk Rồ, huyện Krông Nô là một hồ nước thiên tạo nhưng vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ, hữu tình hiếm có. Toàn bộ vùng hồ được bao quanh bởi những đồi núi nhấp nhô cùng những khu rừng đặc dụng xanh ngát. Hồ Ea Snô có hệ động thực vật rất phong phú và đa dạng đã góp phần làm thêm tăng sức hấp dẫn cho nơi này.

Hồ Tây

Một góc Hồ Tây (Đắk Mil). Nguồn: Internet

Hồ Tây nằm ở trung tâm thị trấn Đắk Mil được chia làm hai nhánh ôm quanh quả đồi cà phê tươi tốt giống như một ốc đảo nổi lên giữa vùng cao nguyên lộng gió. Xung quanh hồ là những khu sinh thái với nhiều khu vui chơi, giải trí. Hồ Tây còn tạo ra các loài thủy sản cá đặc trưng làm nên thương hiệu đối với du khách khi đến thưởng ngoạn và du lịch...

L.T (t.h)

 

    Nguồn: Báo Đắk Nông điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ