A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nở rộ tour gia đình dịp hè

09:27 | 17/05/2019

Các công ty du lịch tung ra hàng loạt tour dịp hè, trong đó các tour thiết kế riêng cho nhóm khách gia đình, bạn bè đang hút khách

hi nhận tại các công ty du lịch lớn ở TP HCM, nhu cầu đặt tour từ tháng 5 đến tháng 8-2019 (cao điểm hè) đang tăng mạnh.

Tăng từ 15%-25%

Ngày 16-5, chị Ngọc Vinh (ngụ quận 2, TP HCM) cho biết đang lên kế hoạch cho gia đình đi du lịch trong mùa hè, ưu tiên các điểm đến có biển như Phan Thiết, Mũi Kê Gà (Bình Thuận) hoặc TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Các tour gia đình gồm nhiều thế hệ đang được ưa chuộng

Gia đình có 2 con nhỏ, lại có thêm ông bà ngoại ở cùng để chăm cháu nên dịp hè nào chị cũng sắp xếp đưa cả gia đình đi du lịch. Năm nay, con gái lớn học lớp 1 vừa thi học kỳ xong nên cả gia đình đưa cháu đi khám phá điểm đến mới, giải trí sau năm học vất vả.

Du lịch cùng gia đình, du lịch theo nhóm đang là xu hướng của mùa hè năm nay. Với gia đình 2-3 thế hệ hoặc các gia đình trẻ, có con nhỏ thường kết hợp thành nhóm từ 10 người trở lên đi du lịch với nhau. Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông Công ty TST Tourist, xu hướng du lịch nhóm gia đình sẽ tăng cao từ giữa tháng 5, sau thời điểm học sinh tiểu học và cấp II hoàn tất các môn thi. Dự báo, số lượng khách đặt tour dịp hè của các công ty tăng từ 15%-25% so với cùng kỳ.

Theo Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, du khách có xu hướng chọn những điểm đến có tích hợp phong phú các hoạt động giải trí như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng để vừa có thể tắm biển, nghỉ dưỡng vừa được vui chơi giải trí tại các công viên lớn như Vinpearl Land, Sun World... Ngoài ra, nhiều phụ huynh muốn con vốn quen sống trong môi trường đô thị được trải nghiệm đời sống của người dân địa phương. Chẳng hạn, ở ĐBSCL hiện có các tour trải nghiệm sông nước như đi đò trên kênh rạch, đi xe ngựa trên đường làng, tát mương bắt cá, hái trái cây tại vườn, tìm hiểu đờn ca tài tử...

Chi phí hợp lý

Đại diện lữ hành Saigontourist cho biết đang mở bán chùm tour "Trẻ em vui hè", thiết kế phù hợp với nhu cầu các cháu dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6 và mùa hè này. Điểm nhấn của chùm tour đặc biệt này là đến Đà Nẵng, du khách thiếu nhi được dành nhiều thời gian vui chơi tại công viên nước thuộc Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài; người lớn tắm khoáng thư giãn tại các hồ tự nhiên ngoài trời, thư giãn với xông hơi khô - ướt; các bạn nhỏ sẽ cùng bố mẹ tham quan công viên châu Á hay khám phá Fantasy Park…

Dịp hè này, Công ty Vietravel tung ra 4 tour riêng cho các đối tượng khách hàng, trong đó có nhóm gia đình có trẻ em đi cùng. Bà Trương Thị Thu Giang, Phó Ban Tiếp thị Vietravel, nhận xét ngày nay, việc cho con đi du lịch hè là ưu tiên hàng đầu của nhiều gia đình, giúp trẻ khám phá nhiều điều mới lạ, mang ý nghĩa gắn kết tình cảm để cha mẹ gần gũi, thấu hiểu và chia sẻ với con cái nhiều hơn.

Chùm tour "Mùa hè cho con, thỏa ước mơ của mẹ" được Vietravel xây dựng tập trung vào nhóm khách gia đình với nhiều điểm vui chơi giải trí, tích hợp tham quan, dã ngoại và tìm hiểu thiên nhiên - văn hóa. Đi trong nước, du khách có thể chọn tour "Phú Quốc - Vinpearl Land và Vinpearl Safari". Với tour nước ngoài, hành trình "Singa - Hura - Vui hè Singapore" hợp tác với Tổng cục Du lịch Singapore có thêm nhiều điểm tham quan mới để trẻ vừa chơi vừa học hỏi, tìm hiểu thiên nhiên và văn hóa. Hay du khách "nhí" có thể thỏa sức vui chơi tại công viên giải trí hàng đầu như Dream World (Thái Lan), Legoland (Malaysia), Universal Studio (Nhật Bản), Disneyland (Hồng Kông)…

Với các tour gia đình, vì có nhiều thế hệ thành viên nên sẽ có sự khác biệt về nhu cầu, sở thích. Do đó, việc cung cấp dịch vụ du lịch cho nhóm khách gia đình đòi hỏi phải đa dạng và hợp chi phí, từ lưu trú, ăn uống đến các điểm tham quan trong chương trình nhằm dung hòa được sở thích cá nhân của các thành viên.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông và tiếp thị Công ty Lữ hành Fiditour, cho hay với những nhóm khách có số lượng thành viên từ 10 người trở lên, lữ hành Fiditour sẽ xây dựng chương trình riêng, phù hợp với nhu cầu của du khách. Hình thức tour tự chọn (Free & Easy) là lựa chọn hấp dẫn với nhiều nhóm khách gia đình do dịch vụ linh động, tiện lợi. Du khách có thể tự do lựa chọn theo hình thức combo vé máy bay, khách sạn hoặc chỉ chọn 1 trong 2 dịch vụ trên. 

Giá không tăng

Theo các công ty du lịch, giá tour hè năm nay không tăng so với cùng kỳ, dù giá vé máy bay giữ ở mức khá cao trong cao điểm hè. Một số doanh nghiệp lữ hành áp dụng chính sách giảm giá, khuyến mại nhằm kích thích nhu cầu đi tour dịp hè.

Bài và ảnh: LINH ANH

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ