A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tour ngắn ngày lên ngôi dịp lễ 2-9

08:34 | 31/08/2019

Xu hướng nổi bật của du lịch dịp lễ 2-9 năm nay là tour nhóm khách gia đình, nhất là những gia đình có con trong độ tuổi đi học được ưa chuộng

Ghi nhận từ các công ty du lịch, thời điểm này, phần lớn các tour dịp 2-9 đã chốt sổ, chỉ còn nhận tour giờ chót với những chặng đường ngắn, tour nước ngoài không cần visa, tour nội địa.

Nhiều tour giá không tăng

Đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết hiện công ty đã bán được hơn 98% số chỗ tour trong nước. Các đường tour bằng máy bay đã khóa sổ, trong khi công ty đang tiếp tục mở bán tour đường bộ các tuyến Phan Thiết, Nha Trang, miền Tây, Đà Lạt… đến trước ngày khởi hành.

Do kỳ nghỉ lễ năm nay ngắn nên đối với tour nước ngoài, du khách chủ yếu chọn các tour có lịch trình ngắn từ 4-6 ngày, du lịch kết hợp nghỉ lễ. Giá các tour trong nước dịp này không đổi so với giá tour bình thường.

"Xu hướng nổi bật của dịp lễ 2-9 năm nay là nhóm khách gia đình cùng đi du lịch, đặc biệt là những gia đình có con trong độ tuổi đi học, muốn làm phần thưởng cho con trước ngày khai giảng năm học mới" - đại diện Lữ hành Saigontourist khẳng định.

Đài Loan là địa điểm được nhiều gia đình ưa chuộng do đi ngắn ngày, giá tour khá rẻ Ảnh: TƯỜNG NGHI

Bà Trương Thị Thu Giang, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Vietravel, cho hay hiện lượng khách đặt tour lễ đã tăng mạnh so với ngày thường, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Một số điểm du lịch trong nước thu hút nhiều du khách phải kể đến như Hà Nội, Sa Pa, Hà Giang, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Phú Quốc...

"Thời gian nghỉ lễ không dài, công ty đã tổ chức nhiều tour ngắn ngày, thời gian hành trình vừa phải, chi phí hợp lý nên lượng khách đặt tour tăng nhiều hơn so với tháng trước. Dù lượng khách tăng so với cùng kỳ nhưng giá tour dịp lễ năm nay nhìn chung không tăng so với giá dịp hè" - bà Trương Thị Thu Giang nói.

Chẳng hạn, giá các tour đi xe bằng với ngày thường. Giá các tuyến đi máy bay của hành trình miền Bắc, miền Tây cũng bằng với ngày thường, ngoại trừ các chương trình có kết hợp tham quan Vinpearl Land. Giá các tuyến Bắc Trung Bộ có tour nhỉnh hơn khoảng 10% (tùy ngày khởi hành)...

Với các tour nước ngoài, nhiều công ty du lịch cho biết hiện đã đủ khách, chốt dịch vụ và chuẩn bị lên đường. Các tuyến hút khách nhất là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore và Mỹ. Các tour đường xa đi châu Âu, Mỹ, Úc… giá không tăng, trong khi các tour Đông Bắc Á và Đông Nam Á giá tour tăng nhẹ khoảng từ 2%-5% so với thường ngày.

Tăng khách đặt tour tự chọn

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông Công ty TST Tourist, cho biết riêng tour nước ngoài, điểm đến Hồng Kông khách không đặt do tình hình chính trị ở thị trường này. Với những đường tour khác, khách chủ yếu chọn lịch trình vừa phải từ 3-5 ngày đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan... và tour trong nước.

Cùng với xu hướng tour gia đình nổi lên trong kỳ nghỉ này, theo ông Nguyễn Minh Mẫn, số lượng khách đi theo tour tự chọn (bao gồm đặt vé máy bay, khách sạn, dịch vụ vận chuyển...) tăng mạnh. Xu hướng tour tự chọn lên ngôi cả ở tour trong nước và tour nước ngoài, nhất là những thị trường gần như Thái Lan, Singapore, Malaysia hoặc thị trường không yêu cầu visa.

"Riêng với những thị trường đòi hỏi visa như Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Mỹ, châu Âu..., du khách sẽ ưu tiên chọn công ty du lịch để được hỗ trợ dịch vụ. Lượng khách đặt tour trọn gói ngày càng thu hẹp với những thị trường không yêu cầu về visa" - ông Mẫn nhận định.

Thống kê cho thấy tại một số công ty du lịch, lượng khách đặt tour tự chọn tăng trưởng nhanh chóng thời gian qua. Bên cạnh đó, nhóm khách gia đình cũng tăng mạnh và nhiều hơn khách lẻ nên nhiều công ty du lịch tập trung xây dựng chính sách khuyến mại hướng đến nhóm khách này để thu hút. 

Hàng không tăng chuyến

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ cung ứng gần 242.000 chỗ trên toàn mạng bay nội địa trong 4 ngày từ 30-8 đến 2-9.

Theo đó, Vietnam Airlines tăng thêm 15.000 chỗ so với thường lệ, nâng tổng tải cung ứng toàn mạng nội địa lên gần 162.000 chỗ. Các đường bay được tăng cường chỗ nhiều nhất là giữa Hà Nội, TP HCM và Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc. Với Jetstar Pacific, trong dịp này, hãng cung ứng tổng cộng trên 80.000 chỗ bay nội địa

THÁI PHƯƠNG

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ