A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhiều tour Tết vẫn chờ khách

07:51 | 08/01/2020

Còn khoảng 2 tuần nữa đến kỳ nghỉ Tết nguyên đán nhưng đến giờ, nhiều tour du lịch trong và ngoài nước vẫn đang nhận khách

Chiều 7-1, nhiều công ty du lịch ở TP HCM cho biết đã bán được khoảng 80% lượng tour Tết nguyên đán của năm nay và đang tiếp tục nhận khách ở những đường tour trong nước, tour nước ngoài không cần xin visa.

Khách hàng tìm hiểu tour Tết tại Saigontourist Ảnh: TẤN THẠNH

Theo ông Trần Thế Dũng, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ, năm nay lượng khách đặt tour dịp Tết nguyên đán tăng khoảng 10% so với cùng kỳ. Những đường tour mới, "không đụng hàng" rất hút khách. Chẳng hạn, cũng là tour đi Tây Nguyên nhưng du khách sẽ được khám phá lịch trình "lên rừng xuống biển" từ Kon Tum đi Quy Nhơn - Phú Yên hay tour đi Tây Bắc ngoài Sapa sẽ khám phá thêm đi Bắc Hà - ngược dòng sông Đà… Giá tour dịp Tết nguyên đán không tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại Công ty Vietravel, đến thời điểm này, lượng khách mua tour Tết đã đạt 85% kế hoạch bán, số còn lại là các tuyến du lịch trong nước, tuyến nước ngoài đi châu Á không phải làm visa. Đại diện Vietravel cho biết Tết năm nay được nghỉ 7 ngày nên các tour được xây dựng với độ dài vừa phải và phù hợp nhu cầu của du khách. Điểm đặc biệt là chương trình tour được xây dựng có điểm nhấn đặc trưng vùng miền, tạo nhiều trải nghiệm cho du khách; món ăn ngày Tết đặc trưng các vùng miền Việt Nam cũng được đưa vào bữa ăn trong tour để du khách cảm nhận không khí Tết trên cả hành trình du lịch.

Theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour, đến giờ các tour du lịch dịp Tết nguyên đán tại các thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, châu Âu, Mỹ, Úc… đã khóa sổ và đang trong giai đoạn hoàn tất thủ tục visa. Với tour Đông Nam Á, do chi phí phù hợp, không cần thủ tục visa, lượng khách vẫn tăng đều đặn hằng năm nên doanh nghiệp vẫn còn nhận thêm khách vào các ngày khởi hành từ mùng 3 đến mùng 5 Tết.

Đáng lưu ý, với tour trong nước một số tuyến, điểm du lịch ngày càng nổi, thu hút du khách nhờ ảnh hưởng từ cộng đồng mạng như: Ninh Bình, Sapa, Hà Giang, Eo Gió - Kỳ Co (Bình Định), Hội An, Phú Quốc… đang dẫn đầu về lượng khách đăng ký. Hiện tại, Lữ hành Fiditour vẫn tiếp tục nhận thêm khách đăng ký tour du lịch trong nước và dự kiến sẽ chốt đoàn vào ngày 19-1 (tức ngày 25 tháng chạp).

Tại Công ty TST Tourist, hiện phần lớn tour đã chốt sổ, chỉ một số đường tour còn nhận những khách hàng cuối. Đại diện hãng này cho biết với lịch nghỉ Tết nguyên đán kéo dài 7 ngày, lượng khách đặt tour có thời gian từ 5 ngày trở lên khá cao. Điểm đến du lịch trong nước với hành trình khám phá quen thuộc như Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long; Sapa; cung đường Tây Bắc, Đông Bắc; xuôi về miền Trung theo hành trình Đà Nẵng - Hội An - Huế - Quảng Bình… đang chiếm tỉ lệ khách cao. Một số tour ngoại hút khách như Hàn Quốc đang được xem xét phương án tăng số chỗ và chuyến để đáp ứng nhu cầu du khách. 

Mua vé máy bay lẻ giá thấp hơn

Điểm đáng lưu ý dịp Tết năm nay được một số công ty du lịch nhỏ chia sẻ, là do số lượng hãng hàng không nhiều hơn và lượng vé máy bay Tết bán ra tăng cao, nên nhiều thời điểm đặt mua vé lẻ cho tour còn… rẻ hơn mua theo lô. Cụ thể, dịp Tết này, có công ty không chọn đặt giữ chỗ trước mà mua vé lẻ cho khách lại được giá thấp hơn. Đây là điều khá bất ngờ trong nhiều năm qua.

Thái Phương

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/nhieu-tour-tet-van-cho-khach-20200107214152438.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ