A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đề xuất hỗ trợ du lịch

09:24 | 23/03/2020

Bộ VHTTDL vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất các giải pháp cấp bách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch sau thời gian bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Cụ thể, Bộ VHTTDL đề nghị miễn giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho tiêu dùng du lịch và các doanh nghiệp du lịch trong 3 quý đầu năm 2020; giảm 50% thuế VAT cho tiêu dùng du lịch và các doanh nghiệp du lịch trong Quý IV/2020 và Quý I/2021; giảm chi phí môi trường cho doanh nghiệp du lịch, giảm thuế khoán đối với các hộ kinh doanh du lịch cá thể trong năm 2020. Bên cạnh đó, về chính sách cho phép doanh nghiệp du lịch và hướng dân viên du lịch chậm nộp thuế thu nhập, bảo hiểm xã hội năm 2019, năm 2020 đến hết tháng 6/2021; chi trả bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động phải nghỉ việc do Covid-19. Giảm tiền thuế đất, tiền thuế sử dụng đất và cho phép doanh nghiệp du lịch chậm nộp thuế đất, tiền thuế đất 2019, năm 2020 đến hết tháng 6/2021 nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi kinh doanh…

Bên cạnh đó, Bộ VHTTDL cũng đề xuất chính sách tạo điều kiện thuận lợi thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam sau khi kết thúc dịch Covid-19. Theo đề xuất, nghiên cứu miễn phí cấp thị thực nhập cảnh cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, thời gian áp dụng trong 12 tháng từ ngày Việt Nam công bố hết dịch. Nghiên cứu pháp lý hóa danh mục 80 nước, vùng lãnh thổ có tiềm năng gửi khách du lịch đến Việt Nam được xét cấp thị thực điện tử (hiện nay đang  thí điểm). Xem xét miễn thị thực đơn phương có thời hạn (12 tháng) cho các nước Ấn Độ, Úc, New Zealand, EU, Mỹ, Canada (khi được xác định không phải là vùng dịch). Áp dụng chính sách thuận lợi nhận thị thực tại cửa khẩu không thông qua thủ tục phê duyệt công văn đối với khách du lịch trọn gói theo đoàn do công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế đón và phục vụ. Thành lập đại điện của Cục Quản lý Xuất nhập cảnh tại Đà Nẵng (trước đây đã có) để hỗ trợ kịp thời công tác xét duyệt thị thực cho khách du lịch đến miền Trung.

Ngoài ra, Bộ VHTTDL cũng đề xuất các chính sách truyền thông, xúc tiến, mở rộng thị trường xây dựng…               

Hoàng Minh

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/du-lich/de-xuat-ho-tro-du-lich-tintuc462185

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ