A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa

13:50 | 11/05/2020

Chú trọng và đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh dịch Covid - 19 đang tạm lắng xuống như hiện nay là giải pháp được ngành du lịch Đắk Lắk lựa chọn, nhằm từng bước phục hồi tăng trưởng trở lại cho ngành kinh tế quan trọng này.

Doanh nghiệp đã sẵn sàng

Bắt đầu từ dịp Lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, nhiều điểm đến, hãng lữ hành nội địa trên địa bàn tỉnh đã mở cửa và khởi động trở lại phục vụ du khách. Theo ông Lê Minh Hảo, Phó trưởng Phòng Quản lý du lịch (Sở VH-TT-DL), điều đó cho thấy sự nhanh nhạy của các doanh nghiệp ở đây khi nhận ra thị trường du lịch nội địa đã có tín hiệu lạc quan và sáng sủa hơn sau thời gian giãn cách toàn xã hội (từ ngày 1 đến ngày 15-4) theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhằm ngăn chặn đại dịch Covid - 19. 

 

Du khách tham quan Khu du lịch Troh Bư (huyện Buôn Đôn). Ảnh: Hoàng Gia

Đến nay đã có 21 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tham gia kích cầu du lịch với nhiều giải pháp cụ thể, năng động như giảm giá (lưu trú, dịch vụ, vận chuyển, mua sắm) từ 25 – 50% cho du khách khi đến đây. Theo đó, các đơn vị tham gia kích cầu này còn đưa ra cam kết thực hiện nghiêm những tiêu chí du lịch an toàn cho du khách do Hiệp hội Du lịch Việt Nam ban hành. Ông Võ Văn Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk cho hay, vấn đề an toàn cho du khách trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid - 19 hiện nay luôn được đặt lên hàng đầu. Hiệp hội đã phối hợp với các cơ quan chức năng quán triệt công tác này đến tất cả 25 đơn vị lữ hành quốc tế và nội địa, 21 điểm đến cũng như toàn bộ cơ sở lưu trú, nhà hàng và điểm mua sắm trên địa bàn tỉnh.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Khu du lịch văn hóa - sinh thái cộng đồng Kô Tam (TP. Buôn Ma Thuột), việc giảm giá là giải pháp tạm thời, về lâu dài để kéo du khách trở lại vẫn là vấn đề nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm tại từng điểm đến. Trong thời gian nghỉ dịch, khu du lịch đã tranh thủ xây dựng và hoàn thiện sản phẩm trải nghiệm với nền nông nghiệp sạch (vườn cà phê, hoa trái, rau quả các loại) cũng như ẩm thực nhằm gia tăng cảm xúc cho du khách. Gần 10 km đường nội bộ kết nối các không gian vườn, rừng, bến nước, khu vui chơi và nhà hàng ở đây đã được nâng cấp, chỉnh trang phục vụ nhu cầu thả bộ, thư giãn cho du khách. Dịp mở cửa trở lại nhân ngày Lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, khu du lịch đã đón hơn 600 lượt khách nội địa và được nhiều người đánh giá là một trong những điểm đến an toàn và thân thiện nhất trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột hiện nay.

Tương tự, những điểm đến khác như Khu du lịch sinh thái Suối Ong, Đồi Trầm, Đồi thông Mêhycô (TP. Buôn Ma Thuột) hay Trung tâm Du lịch Bản Đôn, Khu du lịch sinh thái Ánh Dương, Thanh Hà, Troh Bư (huyện Buôn Đôn)… đều đã sẵn sàng mở cửa đón khách với những sản phẩm đặc thù. Ông Nguyễn Trụ, Giám đốc Công ty Du lịch văn hóa - sinh thái Thanh Hà chia sẻ: Tiềm năng du lịch nội địa là khá lớn, nếu có giải pháp kích cầu thích hợp, kịp thời trong bối cảnh hiện nay sẽ giúp doanh nghiệp “phá băng” thị trường vốn hết sức nhạy cảm này, từng bước phục hồi hoạt động kinh doanh, mức tăng trưởng cho từng đơn vị cũng như toàn ngành du lịch của tỉnh.

Khu Du lịch văn hóa - sinh thái cộng đồng Kô Tam đã được chỉnh trang để đón khách trở lại.

 

“Trong chương trình kích cầu này, doanh nghiệp làm du lịch phải chủ động tìm kiếm, kết nối với các thị trường truyền thống và mới mẻ để đưa khách đến Đắk Lắk bằng nhiều tour - tuyến cụ thể về thời gian, sự kiện và điểm đến với tiêu chí an toàn, thân thiện”.

 
 
Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Nguyễn Thụy Phương Hiếu

Theo ông Trụ, song song với việc giảm giá, cần phải chủ động tìm kiếm và kết nối với các thị trường an toàn trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên và một số tỉnh thành Nam Trung Bộ. Công ty Du lịch văn hóa - sinh thái Thanh Hà là một trong 26 đơn vị du lịch tích cực tham gia Liên minh Kích cầu du lịch Việt Nam năm 2020 và chương trình Xúc tiến du lịch Bình Định - Phú Yên - Gia Lai - Đắk Lắk do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động với mục đích thu hút khách du lịch nội địa trước mắt, từng bước tiến tới kích cầu thị trường quốc tế. Với sự hưởng ứng này, hy vọng sẽ tạo ra “làn sóng” du lịch mạnh mẽ thời “hậu Covid - 19”.

Sự hỗ trợ của Nhà nước

Theo Sở VH-TT-DL, chương trình kích cầu du lịch, khắc phục hậu quả dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục kêu gọi sự hưởng ứng của các doanh nghiệp bằng nhiều hoạt động trọng tâm và thường xuyên như giảm giá sâu hơn, đồng thời đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường, nhất là tại những tỉnh, thành ít chịu ảnh hưởng dịch bệnh; mời doanh nghiệp thuộc Liên minh Kích cầu du lịch Việt Nam khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch mới, an toàn trên địa bàn tỉnh để hút khách; hỗ trợ cho các đơn vị làm du lịch ở đây tuyên truyền, quảng bá tại những thị trường tiềm năng, mở rộng thị trường mới sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Điều quan trọng nhất, theo ông Lê Minh Hảo, Phó trưởng Phòng Quản lý du lịch (Sở VH-TT-DL) là tham mưu UBND tỉnh nhanh chóng có chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch ở địa phương. Cụ thể là xem xét giãn thuế, giảm thuế cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 theo đúng quy định của Luật Thuế và chỉ đạo của Chính phủ; giảm lãi suất cho các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch; áp dụng giá điện cho các cơ sở lưu trú và khu điểm du lịch ngang với giá điện áp dụng cho các cơ sở sản xuất; hỗ trợ nguồn lực để đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Đắk Lắk trên bản đồ du lịch Việt Nam. 

Phương Đình

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3483/202005/day-manh-kich-cau-du-lich-noi-dia-5681657/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ