A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Năm 2020, lượng khách và doanh thu ngành du lịch Đắk Lắk giảm sâu

15:38 | 28/12/2020

Do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nên lượng khách và doanh thu ngành du lịch Đắk Lắk năm 2020 giảm sâu so với những năm trước đây.

Theo Phòng Quản lý du lịch (Sở VH-TT-DL), tổng lượng khách đến Đắk Lắk trong năm nay khoảng 700.000 lượt, đạt hơn 61% kế hoạch. Trong đó, khách quốc tế giảm mạnh với khoảng 16.760 lượt người, đạt 16% kế hoạch. Theo đó, doanh thu toàn ngành hơn  625 tỷ đồng, đạt 47% kế hoạch.  

 

      Du khách tham quan, trải nghiệm Khu du lịch văn hóa cộng đồng Kô Tam (TP. Buôn Ma Thuột)

Nhằm phục hồi mức tăng trưởng cho ngành kinh tế này trong năm 2021, Sở VH-TT-DL đã đề ra những giải pháp: phối hợp chặt chẽ với Hiệp Hội du lịch Đắk Lắk hỗ trợ tích cực và có hiệu quả đối với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh trong việc khảo sát, kết nối du lịch Đắk Lắk với các thị trường mới và thị trường trọng điểm; tham gia các hội chợ, triển lãm du lịch trong và ngoài nước; xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin, hệ thống sản phẩm về du lịch Đắk Lắk cho du khách tìm hiểu và lựa chọn; chú trọng làm mới sản phẩm du lịch đã có, đáp ứng từng nhu cầu thị trường khách trong nước và quốc tế...

Quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch văn hóa cồng chiêng đến với du khách trong nước và quốc tế

Đặc biệt, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành liên quan nghiên cứu, khảo sát và xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù, có lợi thế như du lịch mạo hiểm tại khu vực thác Dray Nur, Vườn Quốc gia Chư Yang Sin, Vườn Quốc gia Yok Đôn và du lịch cộng đồng trong vùng đồng bào các dân tộc thiểu số tại chỗ; tăng cường và đẩy mạnh việc liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành trong cả nước, nhất là khu vực Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên và đồng bằng Nam Bộ để hình thành hệ thống tour - tuyến du lịch liên hoàn nhằm thu hút du khách đến Đắk Lắk và ngược lại.

Phương Đình

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/9803/202012/nam-2020-luong-khach-va-doanh-thu-nganh-du-lich-dak-lak-giam-sau-5716361/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ