A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đi lại dịp 30-4 tăng cao, Vietjet, Vietnam Airlines đua tăng chuyến, mở đường bay mới

08:38 | 30/03/2021

Cùng với việc mở mới hàng loạt đường bay, các hãng hàng không cũng tăng chuyến nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp lễ 30-4 và 1-5.

Ngày 29-3, Vietjet cho biết mở mới 5 đường bay đến Phú Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách trong dịp lễ 30-4 sắp tới.

Theo đó, các đường bay được mở mới gồm Vinh - Phú Quốc đã bắt đầu khai thác từ ngày 28-3, các đường bay Đà Nẵng, Thanh Hóa - Phú Quốc sẽ khai thác từ 2-4. Các đường bay Nha Trang, Đà Lạt - Phú Quốc được khai thác hàng ngày từ 29-4.

Với những đường bay đang được khai thác giữa Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng đi Phú Quốc.., Vietjet cũng tăng tần suất chuyến bay để đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Phú Quốc là một trong những điểm đến hút khách, được các hãng mở mới đường bay nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch

Vietnam Airlines cho biết hiện 100% chuyến bay giữa Hà Nội và TP HCM từ 6 giờ đến 22 giờ sẽ cất cánh với các "siêu máy bay" thân rộng thế hệ mới Airbus A350, Boeing 787. Mỗi ngày, hãng hàng không quốc gia sẽ có 30-34 chuyến bay bằng máy bay thân rộng kết nối 2 thành phố đông dân nhất nước; với khoảng hơn 12.000 chỗ mỗi ngày.

Việc chuyển sang máy bay thân rộng trên đường bay giữa Hà Nội và TP HCM cũng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại đang phục hồi của hành khách sau giai đoạn Covid-19. Dự kiến, nhu cầu này sẽ ngày càng tăng vào dịp 30-4 sắp tới.

Chẳng hạn, chỉ tính riêng Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng gần 500.000 chỗ, tương ứng với xấp xỉ 2.600 chuyến bay nội địa trong giai đoạn từ 28-4 đến 3-5. Số ghế tăng xấp xỉ 100.000 ghế so với thường lệ nhằm đáp ứng nhu cầu đi du lịch của hành khách trong dịp nghỉ lễ.

Vietnam Airlines Group chủ yếu tăng tải trên các đường bay giữa những điểm du lịch nổi tiếng như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc...

Ghi nhận tại nhiều hãng hàng không, nhu cầu đi lại đang gia tăng trong những ngày qua, khi dịch Covid-19 tiếp tục được kiểm soát tốt trên cả nước. Nhu cầu đi du lịch cũng đang hồi phục trở lại. Nhiều công ty du lịch cho biết, lượng khách đặt tour đang tăng lên mỗi ngày, nhất là dịp lễ 30-4, với những điểm đến hút khách như Phú Quốc, Đà Lạt, Đà Nẵng, Vũng Tàu…

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết tình trạng ùn ứ khách đã xảy ra vào những ngày cuối tuần khi lượng hành khách đi lại tăng cao, đồng thời, một số hành khách ra tới sân bay mới khai báo y tế khiến tình trạng ùn ứ cục bộ gia tăng.

Vietnam Airlines đã phải phát đi thông báo khuyến cáo hành khách chủ động sắp xếp lịch trình để có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất 2 giờ và di chuyển đến khu vực kiểm tra an ninh để thực hiện thủ tục soi chiếu ngay sau khi đã hoàn thành thủ tục check-in.

Thái Phương. Ảnh: Lam Giang

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/di-lai-dip-30-4-tang-cao-vietjet-vietnam-airlines-dua-tang-chuyen-mo-duong-bay-moi-202103291616015.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ