A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người Thái yêu thích buôn làng của Hoa hậu H'Hen Niê

15:32 | 25/05/2021

Trung tuần tháng 3-2021, bà Napasorn Kakai - Giám đốc Văn phòng Du lịch Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh đến làm việc và tìm hiểu thông tin về du lịch Đắk Lắk đã bày tỏ sự yêu mến vùng đất này vì khí hậu mát mẻ,...

.... cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, đặc sản cà phê Buôn Ma Thuột tuyệt ngon mà ít nơi nào sánh bằng.

Đặc biệt, bà rất mến mộ Hoa hậu H’Hen Niê và mong muốn kết nối, xây dựng tour (sản phẩm) du lịch ngay trên quê hương hoa hậu để đưa người Thái Lan đến tìm hiểu và trải nghiệm.

Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL cho rằng đây là điều kiện, cơ hội để các đơn vị làm du lịch trên địa bàn tỉnh đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu du lịch của người Thái Lan theo gợi ý của bà Napasorn Kakai. Sở chủ quản sẽ phối hợp với Hiệp Hội du lịch Đắk Lắk cùng cộng đồng doanh nghiệp làm du lịch trên địa bàn bàn thảo và xúc tiến việc này, trên cơ sở thực hiện Đề án phát triển du lịch cộng đồng trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ đang được ngành du lịch tham mưu cấp thẩm quyền phê duyệt.

Hoa hậu H'Hen Niê tham gia nhiều sinh hoạt trong đời sống thường nhật cùng bà con ở buôn làng mình. Ảnh: Hữu Hùng

Gia đình của Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê ở buôn Sút M’đưng (xã Cư Suê, huyện Cư M’gar). Tôi đã có dịp ghé thăm và thấy nơi đây rất đẹp, phù hợp để làm du lịch cộng đồng. Nhìn chung không gian buôn làng (cũng là không gian văn hóa) còn được bà con gìn giữ khá nguyên vẹn - từ bến nước, nhà dài, trang phục thổ cẩm đến nghi lễ, lễ hội, ẩm thực truyền thống…đều hiện diện sinh động, phong phú trong đời sống của cộng đồng người Êđê ở đây. Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư du lịch - thương mại Dam San Lê Hoàng Cơ cho biết: "Hiện nay, công ty vẫn duy trì tour du lịch nông nghiệp - sinh thái và văn hóa tại xã Cư Suê, ngoài những điểm đến quen thuộc như thác Drai H’bih, vườn cà phê sạch Nam Ka, làng người Dao đỏ… thì buôn Sút M’đưng của Hoa hậu H’Hen Niê cũng là địa chỉ được du khách yêu thích".

Khi nghe về nhận xét của bà Napasorn Kakai nêu trên, ông Lê Hoàng Cơ rất phấn khích và quyết tâm mở rộng thị trường khách quốc tế đến đây, vì lâu nay khách hàng của công ty chủ yếu đến từ một số nước Tây - Bắc Âu, Nhật Bản, Ôxtrâylia… chứ hầu như chưa có khách hàng người Thái Lan. Vậy tại sao không tìm hiểu, khảo sát thị trường du lịch quốc gia này, đặc biệt là các tỉnh Đông Bắc Thái Lan gần với Đắk Lắk cả về đường không cũng như đường bộ? Ông Cơ cho rằng, đã đến lúc cộng đồng làm du lịch ở đây phải nhanh chóng xúc tiến việc này một cách bài bản dựa trên “thương hiệu Hoa hậu H’Hen Niê” để thu hút người Thái Lan đến nhiều hơn với vùng đất Đắk Lắk và ngược lại. 

Phương Đình

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/9803/202105/nguoi-thai-yeu-thich-buon-lang-cua-hoa-hau-hhen-nie-5737176/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ