A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ký kết hợp tác mô hình du lịch thân thiện với voi

14:44 | 16/12/2021

UBND tỉnh Đăk Lăk và Tổ chức Động vật Châu Á ký kết hợp tác nhằm hỗ trợ địa phương này xây dựng mô hình du lịch thân thiện với voi.

Ngày 15/12, UBND tỉnh Đăk Lăk đã tổ chức lễ ký kết hợp tác về mô hình du lịch thân thiện với voi giữa địa phương này và Tổ chức Động vật Châu Á (Animals Asia Foundation).

Theo thỏa thuận hợp tác, tỉnh Đăk Lăk sẽ hạn chế tối đa, hướng tới không tổ chức các hoạt động ảnh hưởng đến phúc lợi voi nhà. Cụ thể, địa phương này sẽ không tổ chức du lịch cưỡi voi; các hội thi voi; voi diễu hành nhiều giờ trên đường nhựa hoặc bê tông; dùng voi để tái hiện cảnh săn bắt và thuần dưỡng voi.

Đối với Tổ chức Động vật Châu Á có trách nhiệm vận động các nguồn lực hợp pháp nhằm hỗ trợ kỹ thuật và tài chính để mang lại phúc lợi cho voi và hộ dân mưu sinh nhờ nguồn thu từ du lịch cưỡi voi. Thay vào đó, các đơn vị sẽ tổ chức mô hình du lịch thân thiện với voi, góp phần bảo tồn voi nhà tại Đăk Lăk.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đăk Lăk và đại diện Tổ chức Động vật Châu Á ký kết bản ghi nhớ. Ảnh: Quang Yên

Thông qua bản ký kết hợp tác, Tổ chức Động vật Châu Á và UBND tỉnh Đăk Lăk hướng tới chấm dứt sử dụng loại hình du lịch cưỡi voi cũng như các hoạt động ảnh hưởng đến phúc lợi của voi nhà trong du lịch và lễ hội, góp phần bảo tồn voi nhà tại địa phương này. 

Được biết từ năm 2012 đến nay, công tác bảo tồn voi tại tỉnh Đăk Lăk đã và đang được các tổ chức quốc tế quan tâm, hỗ trợ rất hiệu quả. Trong giai đoạn I, từ năm 2016-2018, Đăk Lăk được hỗ trợ 50.000 USD. Giai đoạn II, từ năm 2019-2021 được hỗ trợ  60,000 USD, hình thức viện trợ không hoàn lại

Phát biểu tai buổi lễ, ông Y Giang Gry Niê Knơng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Lăk cho biết, hiện nay quần thể voi tại địa phương còn khoảng 140 cá thể, giảm 90% số lượng voi so với năm 1980.

Khi thực hiện hợp tác, voi nhà tại Đăk Lăk sẽ được bảo tồn. Ảnh: Quang Yên

Đây là hiện tượng rất đáng lo ngại tại Đăk Lăk nói riêng và cả nước nói chung. Để tiếp tục giải quyết khó khăn cho công tác bảo tồn voi 2022-2026, Tổ chức Động vật Châu Á sẽ hỗ trợ cho Trung tâm bảo tồn voi 231.000 USD nhằm thực hiện công tác bảo tồn voi trên địa bàn tỉnh.

“Đăk Lăk cam kết ủng hộ những đề xuất của tổ chức Tổ chức Động vật Châu Á qua đó nhằm xây dựng và triển khai mô hình du lịch thân thiện với voi. Từ đó hướng tới chấm dứt sử dụng loại hình du lịch cưỡi voi cung như các hoạt động ảnh hưởng đến phức lợi của voi nhà trong du lịch và lễ hội, góp phần bảo tồn voi nhà tại Đăk Lăk”, ông Y Giang Gry Knơng nói.

Minh Quý

Bài viết gốc: https://nongnghiep.vn/ky-ket-hop-tac-mo-hinh-du-lich-than-thien-voi-voi-d310695.html

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ