A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Rộng cửa đón khách

16:43 | 27/12/2021

Ngày 24/12, Bộ Y tế ban hành hướng dẫn y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với người được phép nhập cảnh vào Việt Nam làm việc ngắn ngày (dưới 14 ngày).

Theo đó, người nhập cảnh ngắn ngày không phải cách ly y tế song phải tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Làm thủ tục nhập cảnh cho du khách quốc tế.

Đối tượng của hướng dẫn này bao gồm: Người nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ; Người nhập cảnh không phải mục đích ngoại giao công vụ (nhà đầu tư, chuyên gia, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp, kinh doanh, thương mại, nghiên cứu thị trường cùng thân nhân và các đối tượng theo thỏa thuận với từng quốc gia); Những người tiếp xúc với người nhập cảnh ngắn ngày trong quá trình làm việc tại Việt Nam.

Những đối tượng kể trên khi vào Việt Nam không phải cách ly y tế song phải tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, đề án, kế hoạch đã được phê duyệt; Không tiếp xúc với cộng đồng, đảm bảo an toàn cho người nhập cảnh ngắn ngày và những người tiếp xúc, không để lây nhiễm chéo trong quá trình làm việc và không lây nhiễm ra cộng đồng. Trong trường hợp người nhập cảnh dự kiến làm việc, hoạt động tại nhiều địa phương, cần phải có kế hoạch, phương án di chuyển rõ ràng và được địa phương liên quan chấp thuận.

Người nhập cảnh ngắn ngày và người tiếp xúc với người nhập cảnh ngắn ngày phải thực hiện đầy đủ quy định 5K, tự theo dõi sức khỏe, khi có một trong các biểu hiện: sốt, ho, đau rát họng hoặc khó thở thì thông báo cho cơ quan quản lý và y tế địa phương để xử lý theo quy định.

Bộ Y tế cũng lưu ý việc lập danh sách toàn bộ những người tiếp xúc với người nhập cảnh ngắn ngày trong quá trình làm việc, đi thực địa. Nơi lưu trú (khách sạn, nơi lưu trú do doanh nghiệp thu xếp, cơ sở lưu trú khác) được UBND cấp tỉnh phê duyệt đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Bố trí riêng khu vực lưu trú cho người nhập cảnh ngắn ngày. Tuyệt đối không để lây nhiễm chéo tại nơi lưu trú và lây nhiễm ra cộng đồng. Đối với người nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ thì được miễn chi trả (trừ chi phí lưu trú tại khách sạn theo nguyện vọng).

Trong trường hợp sau thời gian làm việc ngắn ngày mà người nhập cảnh tiếp tục có nhu cầu ở lại Việt Nam làm việc thì phải thực hiện các quy định hiện hành về nhập, xuất cảnh và các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

Hướng dẫn này của Bộ Y tế cũng nêu rõ các quy định đối với các trường hợp khác có liên quan.

Thời gian qua, Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo để mở cửa khôi phục, phát triển kinh tế. Trong đó có việc khẩn trương nối lại các đường bay thương mại quốc tế. Tại thời điểm này, Cục Hàng không đang tích cực làm việc với nhà chức trách hàng không các nước để thống nhất số chuyến, lịch bay, sớm phân bổ cho hãng hàng không.

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trước mắt sẽ nối lại các đường bay đi/đến Bắc Kinh, Quảng Châu (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan), Singapore, Vientiane (Lào), Phnom Penh (Campuchia), San Francisco/Los Angeles (Mỹ).

“Các nước rất quan tâm đến việc mở lại đường bay quốc tế, tuy nhiên họ vẫn đang cân nhắc một số vấn đề, trong đó có việc nhu cầu kiểm dịch của Việt Nam như thế nào, có thuận lợi không, có đảm bảo cho các hãng của họ bay đến hay không” - ông Thắng cho biết. Hiện Cục Hàng không Việt Nam đã nhận được ý kiến chính thức từ phía Nhật Bản, trước mắt sẽ thực hiện 4 chuyến một tuần cho mỗi bên.

Về việc vì sao đến thời điểm này Cục Hàng không Việt Nam vẫn chưa phân bổ số lượng chuyến bay trên từng đường bay quốc tế để thuận tiện cho các hãng hàng không trong việc chuẩn bị nhân sự, công bố lịch bay, tính toán giá vé và cũng để sớm truyền thông đến hành khách chủ động lên kế hoạch đi lại, đặt mua vé…ông Thắng cho hay, ngày 22/12, Cục Hàng không đã họp với các hãng, thống nhất phương án triển khai, phân bổ cho các hãng theo nguyên tắc: Hãng nào đã có đường bay từ trước dịch sẽ được phân bổ. Hay nói cách khác là sẽ khôi phục đường bay cho các hãng đã có chuyến bay. Trước mắt chưa xem xét cho hãng mới trong giai đoạn này.              

Ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng ban Kế hoạch phát triển Vietnam Airlines cho biết, việc miễn cách ly cho khách đã tiêm đủ 2 mũi vaccine có kết quả xét nghiệm âm tính cũng giảm chi phí cho hành khách khi không phải cách ly tập trung. “Tôi tin hành khách sẽ có nhiều cơ hội về Việt Nam sắp tới, khi có nhiều chuyến bay hơn thì hành khách có nhiều lựa chọn phù hợp với mình hơn” - ông Trung nói.

AN HÀ
 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ