A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trên đỉnh thác Gia Long

15:44 | 16/06/2022

Được ngắm hoàng hôn, đón bình minh và chiêm ngưỡng cảnh đẹp trên đỉnh thác Dray Sáp Thượng (hay còn gọi là thác Gia Long) là một trải nghiệm khiến cho nhiều du khách cảm thấy vô cùng thích thú.

Thác Gia Long hay còn gọi là thác Dray Sáp Thượng nằm trên dòng sông Sêrêpốk thuộc huyện Krông Ana (Đắk Lắk) và Krông Knô (Đắk Nông), cách thành phố Buôn Ma Thuột 18 km về phía Bắc.

Thắng cảnh thác Gia Long nằm trên vùng đồi thấp (thuộc phạm vi Cao nguyên Buôn Ma Thuột), địa hình tương đối bằng phẳng, xen kẽ là các dãy núi bao quanh khu vực thác, tạo nên quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp với núi non hùng vĩ. Các dãy núi bao quanh khu vực có địa hình chia cắt trung bình từ 16o - 20o, càng đi sâu vào địa hình càng bằng phẳng hơn.

Chính vì vậy, việc đi bộ, tham quan và cắm trại trên đỉnh núi cũng trở nên dễ dàng và phù hợp với nhiều đối tượng du khách hơn. Đến với cụm thác Dray Nur và Gia Long, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm cắm trại qua đêm trên đỉnh Gia Long, đón ánh bình minh, ngắm nhìn cảnh vật xung quanh vào sáng sớm để cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên.

Vẻ đẹp của thác Gia Long nhìn từ trên cao.

Ngay từ buổi chiều, du khách có thể chọn di chuyển bằng xe đạp, rong ruổi trên quãng đường gần 4 km từ địa điểm thác Dray Nur đến thác Gia Long và ngắm khung cảnh bình yên của buôn làng, tươi đẹp của cảnh quan tự nhiên. Khi đến chân thác Gia Long, du khách sẽ tiếp tục đi bộ, leo lên điểm cao nhất của cụm thác với độ cao 460 m, tương đối bằng phẳng và sẽ cắm trại tại đây.

Sau quãng đường không dài nhưng leo dốc khá mệt, du khách sẽ được bù đắp bằng việc tận hưởng không khí trong lành, đón hoàng hôn đang tắt dần và chuẩn bị cho việc dựng lều cắm trại. Buổi đêm, khi màn sương buông xuống, du khách sẽ có cảm giác lạnh tê tái. Thế nhưng, với việc đốt lửa trại, thưởng thức rượu cần, ăn cơm lam và gà nướng nóng hổi sẽ làm tan đi cái lạnh giá, nhất là đối với nhóm bạn thân hoặc gia đình. Đây sẽ là cơ hội để tất cả cùng nhau quây quần, trò chuyện, hát với nhau, chia sẻ tâm tư tình cảm… Trời càng lạnh, mọi người càng ngồi gần nhau hơn, trái tim cũng trở nên ấm áp hơn. Đêm khuya, khi tất cả chìm trong tĩnh lặng thì mọi người sẽ cảm nhận rõ tiếng thác đổ ầm ầm bên tai, thỉnh thoảng một vài tiếng lá cây rơi xào xạc, đưa vào những suy nghĩ miên man và chìm trong giấc ngủ.

Con đường từ thác Dray Nur sang thác Gia Long.

Trời sáng dần thì không khí cũng ấm lên. Đứng giữa đất rộng trời cao, mỗi người đều cố thu vào mắt sự rực rỡ nguyên sơ của cảnh vật. Dưới nắng mai rạng rỡ và từ độ cao gần 500 m, du khách phóng tầm mắt sẽ được ngắm toàn bộ cảnh thác Gia Long từ trên cao xuống và sông Sêrêpốk. Những dòng thác lớn, bé nghiêng mình đổ xuống sông sâu, tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền diệu. Giữa đại ngàn kỳ vĩ, trùng điệp núi non, thác Gia Long mang trong mình vẻ đẹp tươi tắn, nguyên sơ cùng với những huyền thoại được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Hồ nước dưới chân thác xanh biếc, như một viên ngọc quý nằm yên dưới sự bảo vệ của đại ngàn xung quanh. Lác đác những mỏm đá nằm rải rác giữa những sóng nước với nhiều hình dạng độc đáo.

Thác Gia Long được hình thành bởi dòng chảy bazan của núi lửa Nâm Blang bao phủ lên đá trầm tích, các dòng chảy bazan mang lại nhiều giá trị địa chất có ý nghĩa cho khoa học và giáo dục. Cũng tại nơi đây, du khách có thể quan sát những tảng đá bazan bị vỡ vụn, kèm theo các dãy núi với hoạt động kiến tạo không liền mạch và chắp nối cùng với hiệu ứng của dòng nước, tạo thành nhiều hình dạng thú vị khác nhau.

Ông Ngô Xuân Nam, quản lý cụm thác Dray Nur – Dray Sáp Thượng (Gia Long) thuộc Công ty TNHH Đầu tư Du lịch Trung Nguyên Healing cho hay, đây là một trong những sản phẩm du lịch mới của đơn vị, đón đầu xu hướng của khách hàng, yêu thích trải nghiệm, trở về thiên nhiên. Tour du lịch này cũng được khá nhiều khách hàng lựa chọn vì giá trị nó mang lại.

Khoảng những năm 1935 - 1936, khi công du lên Đắk Lắk, vua Bảo Đại khi cưỡi voi vào rừng săn bắn và đến thác nước Dray Sáp Thượng ngoạn cảnh. Trước vẻ đẹp sinh động quyến rũ của ngọn thác và phong cảnh nơi đây, ông đã cảm hứng đặt cho ngọn thác này một cái tên mới là thác Gia Long.

Mai Sao

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/du-lich/202203/tren-dinh-thac-gia-long-3ff044e/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ