A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Không đồng ý tiếp nhận đoàn xe du lịch tự lái của Trung Quốc quá cảnh vào Việt Nam

15:27 | 17/12/2014

(LV) – Chiều 15/12, Bộ GTVT đã có Văn bản số 989/HTQT gửi chính quyền TP Bằng Tường (Quảng Tây-Trung Quốc) với nội dung không đồng ý tiếp nhận đoàn xe du lịch 1.000 chiếc từ phía TP Bằng Tường vào Việt Nam do không đủ điều kiện để bảo đảm an toàn và

Trước đó, ngày 1/12/2014, Bộ Giao thông vận tải nhận được Công hàm của Chính quyền Nhân dân Tp. Bằng Tường về việc đề nghị cho phép tổ chức đoàn xe du lịch tự lái 1.000 xe và khoảng 1.500 người vào Việt Nam để tiến hành hoạt động du lịch các nước ASEAN từ ngày 11/12/2014 đến tháng 3/2015 nhân dịp Hội chợ thương mại được tổ chức luân phiên giữa thành phố Bằng Tường (Trung Quốc) và tỉnh Lạng Sơn của Việt Nam với mục đích du lịch và quá cảnh sang Lào và Campuchia.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.
 

Số người và đoàn xe này sẽ chia theo thời gian, nhóm nhập cảnh vào Việt Nam. Theo công hàm, Chính quyền Bằng Tường đề nghị Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam chấp thuận xe phía Trung Quốc sử dụng Giấy phép vận tải đường bộ quốc tế loại F do Phòng Quản lý vận tải đường bộ quốc tế cửa khẩu Hữu Nghị Quan (Trung Quốc) cấp, cùng với biển hiệu cờ nhập cảnh vào Việt Nam.

Xe du lịch của Trung Quốc trong thời gian ở Việt Nam sẽ hoạt động trên các tuyến quy định, và dừng nghỉ tại các tỉnh, thành, khu vực liên quan, đồng thời nhập cảnh tại cửa khẩu đã xuất cảnh. Hành trình và tuyến đường xe của Trung Quốc tại Việt Nam nêu tại Công hàm gồm 7 tuyến đường xuyên suốt dọc ba miền Bắc, Trung, Nam của nước ta.

Linh Khánh

    langvietonline.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ