Năm Du lịch quốc gia 2015 sẽ quy tụ nhiều giá trị văn hóa trên xứ Thanh
16:04 | 17/12/2014
(LV) - Với chủ đề "Kết nối các di sản thế giới", Năm Du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa sẽ là nơi quy tụ, gặp gỡ của nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, nhiều di sản vật thể và phi vật thể có giá trị đặc trưng của văn hóa Việt Nam,
đồng thời là cơ hội giao lưu với nhiều nét văn hóa độc đáo của nhiều quốc gia trên thế giới.
Theo Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2015 -Thanh Hóa cho biết, công tác chuẩn bị cho sự kiện du lịch lớn nhất năm 2015 đã sẵn sàng. Các hoạt động và sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao sẽ diễn ra trong suốt năm 2015 ở hầu hết các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa và có sự tham gia của 15 tỉnh, thành phố có di sản thế giới trong cả nước như: Phú Thọ, Hà Nội, Quảng Ninh...
Điểm nhấn của Năm Du lịch Quốc gia 2015 là Lễ khai mạc tổ chức vào tháng 3/2015, tiếp đến là các sự kiện độc đáo, hấp dẫn như: Lễ hội Lê Hoàn, Lễ hội Mai An Tiêm, Liên hoan “Câu hò nối những dòng sông” các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng (4/2015), Lễ hội Du lịch biển, Trại điêu khắc đá quốc tế (5/2015), Liên hoan ẩm thực các tỉnh, thành có di sản thế giới (6/2015), Hành trình kết nối các di sản thế giới, Lễ hội Lam Kinh (9/2015)...
Biểu trưng của Năm du lịch quốc gia 2015 lấy hình ảnh chiếc nón lá làm chủ đạo. Nón lá là hình ảnh gần gũi của người Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng, cũng như quen thuộc với con người khi đi du lịch. Với thông điệp kết nối các di sản thế giới, 8 chiếc nón lá được kết nối với nhau tạo thành một bố cục vững chắc tượng trưng cho 8 di sản thế giới được UNESCO công nhận ở Việt Nam (trong đó có 2 di sản thiên nhiên thế giới, 5 di sản văn hóa thế giới và 1 di sản thế giới hỗn hợp).
Cầu Hàm Rồng Sông Mã, Thanh Hóa .
Tâm điểm của biểu trưng là hình ảnh của Thành Nhà Hồ, một danh thắng nổi tiếng của Thanh Hóa và cũng là một trong 5 di sản văn hóa thế giới tại Việt Nam đã được cách điệu giản hóa tạo nên sự gắn kết và dễ nhận diện cho người nhìn. Bên cạnh đó, biểu trưng của di sản thế giới được đặt ngay trung tâm, tạo điểm nhấn cho tổng thể bố cục, với mong muốn gửi đến bạn bè trong và ngoài nước thông điệp về “Năm du lịch quốc gia - Kết nối các di sản thế giới”. Về màu sắc, logo được thể hiện bằng nhiều màu khác nhau, lấy cảm hứng từ sự hòa trộn giữa sự giàu có về văn hóa và thiên nhiên, niềm tự hào của người dân địa phương với môi trường và điều kiện tài nguyên thiên nhiên phong phú ban tặng cho Thanh Hóa. Sự bổ trợ nhau giữa các gam màu cũng tạo nên sức hút mãnh liệt cho biểu trưng của “Năm du lịch quốc gia 2015."
Ban Tổ chức cũng cho biết, đến nay, tất cả các điều kiện để phục vụ tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2015 đang được tỉnh Thanh Hóa tích cực tập trung các nguồn lực để triển khai như: Chuẩn bị các công trình trọng điểm là nơi diễn ra các sự kiện, hoạt động; đầu tư nâng cấp và chỉnh trang các điểm đến du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, tổ chức quảng bá và xây dựng thương hiệu.
Năm Du lịch quốc gia 2015 là cơ hội để giới thiệu và quảng bá với du khách trong nước và quốc tế những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, danh lam thắng cảnh đặc sắc; mở rộng mối quan hệ hợp tác hữu nghị, hội nhập và phát triển, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng.
Hoài Nam
langvietonline.vn
CÁC TIN KHÁC
- Phấn đấu đạt khoảng 8,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam năm 2015 (02/01/2015)
- Khu du lịch Đại Nam vắng hoe ngày thu phí trở lại (02/01/2015)
- Buôn Đôn sẽ trở thành 1 trong 4 điểm du lịch trọng điểm của Tây Nguyên (02/01/2015)
- Đắk Nông có 3 hang trong số 5 hang dung nham lớn nhất Đông Nam Á ở Việt Nam (01/01/2015)
- 6 triệu lượt du khách đến Tây Nguyên trong Năm Du lịch quốc gia 2014 (01/01/2015)
- “Đà Lạt sắc màu mùa đông” - 2014 (17/12/2014)
- Không đồng ý tiếp nhận đoàn xe du lịch tự lái của Trung Quốc quá cảnh vào Việt Nam (17/12/2014)
- Việt Nam lọt Top 20 quốc gia hấp dẫn nhất thế giới năm 2014 (17/12/2014)
- Tổng cục Du lịch ra mắt phiên bản tiếng Hàn Quốc trên website (13/12/2014)
- Du lịch mỹ: Vietravel đẩy mạnh thị trường Tour Mỹ giá cực "sốc" "cơ hội vàng" thưởng ngoạn mùa hoa anh đào (12/12/2014)
- Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc (29/09/2014)
Khách sạn Thống Nhất Tp.Buôn Ma Thuột – Điểm hẹn Tây Nguyên
Buôn Ma Thuột được mệnh danh là Thủ phủ Tây nguyên, nơi văn hóa các dân tộc giao thoa và thể hiện nét riêng mà Đắk Lắk được hưởng.
- 108 - Nơi lý tưởng để bạn dừng chân tại Buôn Ma Thuột
- Khu du lịch sinh thái Ngọc Phụng – Điểm đến lý tưởng dành cho bạn
- Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch Bạch Mã
- Khách sạn Sài Gòn – Ban Mê
Sầu riêng và những bước đi trên con đường chính ngạch
Sầu riêng Việt Nam xuất sang Trung Quốc theo con đường chính ngạch là cơ hội lớn để ngành hàng này phát triển.
- Đắk Lắk: Lễ hội nâng tầm sầu riêng Krông Pắc
- Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất
- Sẽ biểu diễn bay khinh khí cầu tại Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I năm 2022
- Huyện Krông Pắc: Ra mắt mô hình trồng dổi lấy hạt tại xã Ea Yiêng
- Giá cà phê đã lên 125.000 đồng/kg
- Quản lý, bảo vệ rừng ở Ea Kar: Cần biện pháp “giải nhiệt” hiệu quả
- Đắk Lắk: Tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm, dầu ăn không rõ nguồn gốc
- Chậm bổ sung vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ 1
- Công an huyện Krông Búk: Bắt con trai chém mẹ bị thương nặng
- Động lực để hợp tác xã nông nghiệp phát triển bền vững
- Giá xăng tăng trong kỳ điều hành thực hiện sớm
- Giá cà phê trong nước tăng như vũ bão, tiến sát 120.000 đồng/kg
- Truy tố những trường hợp để chó, mèo gây hậu quả nghiêm trọng
- Năm 2024, hàng loạt trường đại học tăng học phí
- Săn vé máy bay đi Dubai tại Traveloka
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN