A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

U60 Đinh Văn Long đăng quang "Tiếng hát mãi xanh" 2015

09:12 | 06/07/2015

Với 70.14% tin nhắn bình chọn, thí sinh Đinh Văn Long (57 tuổi – TP HCM) trở thành quán quân "Tiếng hát mãi xanh" 2015. Đêm chung kết chương trình này diễn ra tối 4-7 tại Trung tâm ca nhạc Lan Anh - TP HCM.

Thay vì chọn ca sĩ hỗ trợ trong phần thi song ca, Đinh Văn Long đã chọn Bích Lệ - một giọng ca của Tiếng hát mãi xanh mùa giải 2013 làm bạn diễn trong nhạc phẩm Tình khúc cho em (Sáng tác: Lê Uyên Phương). Với giọng hát phóng khoáng, đầy nội lực, anh được nhạc sĩ Đức Huy dành nhiều lời khen.

Ở phần thi đơn ca trước đó, thí sinh này khiến cả khán phòng vỡ òa khi thể hiện ca khúc Khát vọng (Sáng tác: Phạm Minh Tuấn). Nỗ lực của Văn Long mang đến thành công khi nhạc sĩ của ca khúc Và tôi cũng yêu em thẳng thắn kết luận: “Hai tiết mục của anh trong đêm nay là xuất sắc nhất!”

Thí sinh Đinh Văn Long trình diễn phần đơn ca

Cảm giác vỡ òa khi là người chiến thắng

Đinh Văn Long đã 4 lần tham dự Tiếng hát mãi xanh, được xem là tấm gương của sự bền bỉ, kiên trì theo đuổi đam mê ca hát. Anh cho biết mình từng thi đậu vào Đoàn Ca múa nhạc Bông Sen, sau lại muốn cuộc sống ổn định nên anh không theo nghề ca hát chuyên nghiệp mà vẫn làm công nhân ngành dệt của Tổng công ty dệt Việt Thắng. Dẫu vậy, đam mê ca hát ngấm vào máu, luôn thôi thúc anh thể hiện mỗi khi có dịp. Ngoài giải quán quân, Thí sinh Đinh Văn Long còn nhận giải do Hội đồng giám khảo báo chí bình chọn (Thí sinh có ảnh hưởng tích cực nhất đối với công chúng).

Thí sinh Vũ Văn Quảng vui nhộn với Cung đàn mùa xuân

Sôi nổi, vui nhộn trong ca khúc Cung đàn mùa xuân (Sáng tác: Cao Việt Bách và Trần Chung) thí sinh Vũ Văn Quảng khiến người xem không ngừng thích thú và ngưỡng mộ sức trẻ của cụ ông 70 tuổi. Song ca Trường Sơn Đông – Trường Sơn Tây (Sáng tác: Hoàng Hiệp) cùng NSƯT Thanh Thúy, thí sinh cao tuổi này vẫn thể hiện trọn vẹn ca khúc và dành được tràng pháo tay giòn giã từ khán giả. Ông kể từng có cơ hội nhận học bổng thanh nhạc ở nước ngoài nhưng không đi được vì gia đình lúc đó còn khó khăn. Để rồi, niềm mong ước được hát cho thỏa đam mê được thực hiện ở sân chơi Tiếng hát mãi xanh, giúp ông đoạt giải Nhất của bảng A khi tuổi đời đã 70.

Thí sinh Phượng Em hát ca khúc Ngăn cách

Đem cả nỗi lòng vào ca khúc Ngăn cách (Sáng tác: Y Vân), thí sinh Lưu Thị Ngọc Phượng Em lấy không ít cảm xúc người xem trong tiết mục dự thi đơn ca. Cô cũng được tiến sĩ Văn Thị Minh Hương nhận xét là thí sinh có chất giọng dày đặc biệt, đã xử lý tốt phần song ca cùng Quốc Đại trong nhạc phẩm Đò qua bến sông (Sáng tác: Minh Vy).

Thí sinh Cẩm Loan trong phần đơn ca

Thể hiện đầy cảm xúc nhạc phẩm Lời Bác dặn trước lúc đi xa (Sáng tác: Trần Hoàn) và có màn kết hợp ăn ý với ca sĩ Thế Vỹ trong Đêm thành phố đầy sao (Sáng tác: Trần Long Ẩn), thí sinh Lê Thị Cẩm Loan được nhạc sĩ Trần Long Ẩn đánh giá cao về âm lượng và âm lực trong giọng hát. Tiếng hát mãi xanh còn có ý nghĩa đặc biệt với chị Loan bởi qua chương trình, chị đã thực hiện được ước mơ của ba, là thấy con gái đứng hát trên sân khấu giống mẹ ngày trước, điều mà hồi trẻ chị không làm được như mẹ mình - một ca sĩ ở Huế được nhiều người ái mộ.

Quán quân Tiếng hát mãi xanh 2015, anh Đinh Văn Long sẽ cùng 5 gương mặt quán quân của các mùa giải trước: Nguyễn Thanh Vân, Kim Loan, Thái Thanh Hiệp, Duy Dũng, Huyên Chí Bình tranh ngôi vị Quán quân Xanh trong đêm gala Tiếng hát mãi xanh 5 năm, diễn ra  ngày 10-7  tại trung tâm ca nhạc Lan Anh - TP HCM và được truyền hình trực tiếp trên HTV9.

 

T.Trang. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 

    Nguồn: www.nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ