A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sắp có kết quả thanh tra về nghi án thẩm mỹ của Hoa hậu Đại dương 2017

15:02 | 08/11/2017

Ngày 8-11, trao đổi với báo chí, Thanh tra Bộ VH-TT-DL cho biết ngày 11-11 sẽ có kết luận thanh tra việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

Thanh tra Bộ VH-TT-DL cho biết ngày 11-11 sẽ có kết luận thanh tra việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017

Chia sẻ xung quanh việc sẽ xử lý như thế nào khi kết luận có sai phạm? Nếu khẳng định người đang giữ danh hiệu hoa hậu có vi phạm quy chế, cụ thể là có vi phạm quy định về việc “chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ”… thì có bị tước danh hiệu hay không? Đại diện lãnh đạo Cục NTBD cho biết trong các văn bản quy phạm pháp luật cũng quy định rõ, chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật. Để kết luận có phẫu thuật hay không thì còn phải chờ thanh tra kiểm tra. Quan điểm của Bộ là sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bày tỏ quan điểm về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Vương Duy Biên nói rõ: Với cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 thanh tra đã vào, đã làm việc và người ta đã gửi báo cáo ra. Nhưng tôi nghĩ phần sai chính là thuộc về ban tổ chức. “Phải hiểu là cô bé đó mới ngoài 20 tuổi thôi, đừng ném đá xấu quá, quá sức chịu đựng của 1 cô gái còn quá trẻ, tổn thương còn dài, phải nhân ái!”- Thứ trưởng Vương Duy Biên nói.

Lỗi của ban tổ chức, cô ấy ngay từ đầu đã nói vậy rồi- (đã thừa nhận đã từng nâng mũi và trước cuộc thi đã rút thanh nâng mũi ra- pv), vẫn nhận. Đừng đổ trách nhiệm lên cô ấy, chất vấn cô ấy…! Ban tổ chức sai thì phải xử lý ban tổ chức. Nếu vi phạm thì phải phạt và phạt thật nặng mà nặng nữa thì dừng tất cả các cuộc mà ban tổ chức đó xin cấp phép. Chúng ta không thiếu các chế tài xử phạt nghiêm. Sai đâu xử lý đến đấy, nặng thì phạt nặng, thậm chí cấm đơn vị này tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực này nữa - ông Biên nhấn mạnh.

Trả lời câu hỏi của Báo SGGP về việc khi ban tổ chức được khẳng định là đã làm sai thì những giải thưởng của cuộc thi có còn hiệu lực? Thứ trưởng Vương Duy Biên cho biết: Cái này theo quy chế, thực ra Bộ chưa thu hồi giải thưởng của cuộc thi nào cả. Việc này do ban tổ chức quyết định.

Tuy nhiên, trả lời này không nhận được đồng thuận bởi lẽ mỗi thí sinh khi tham dự cuộc thi sắc đẹp đều đã ở tuổi trưởng thành, trên 18 tuổi, để đảm bảo có độ chín chắn trong suy nghĩ cũng như về hình thể. Do đó, mỗi thí sinh dự thi đều phải chịu trách nhiệm bởi chính hành vi của mình. Đúng là lỗi của ai thì người đó chịu, tuy nhiên khi ban tổ chức đã “cố tình sai”, không tuân thủ theo đúng quy chế của chính họ đưa ra thì điều này cũng không đảm bảo là chất lượng của giải thưởng được đáp ứng như đúng tiêu chí của cuộc thi đưa ra.

Theo Bộ VH-TT-DL, hiện nay đang tiến hành thanh tra nên mọi thông tin chính thức về cuộc thi này sẽ hạn chế để nhằm đảm bảo tính khách quan. Do đó, việc ban tổ chức có sai phạm hay không? Hình thức xử lý ban tổ chức cũng như các giải thưởng của cuộc thi như thế nào sẽ được thông báo khi có kết luận chính thức.

MAI AN

 

    Nguồn: Báo SGGP online

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ