A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những nhà tiên tri động vật của World Cup

08:57 | 12/06/2018

Sau thành công vang dội của bạch tuộc Paul tại World Cup 2010, rất nhiều nhà tiên tri bốn chân đã được ban tổ chức các giải đấu lớn “mời” vào vai chuyên gia.

Mèo Achilles là nhân vật mới nhất xuất hiện trong danh sách những chuyên gia "Gia Cát dự". Là một chú mèo bị khiếm thính bẩm sinh, chú mèo màu trắng tuyệt đẹp này được cho là sẽ không bị ngoại cảnh tác động khi chọn thức ăn ở những nơi cắm quốc kỳ. Cũng giống thông lệ các giải đấu trước, chú mèo Achilles đang được huấn luyện nghiêm ngặt, bao gồm cả tập thể lực để đảm bảo sức khỏe chinh chiến suốt một tháng diễn ra World Cup.

Chú mèo Achilles

Theo truyền thông Nga, mèo Achilles không phải con vật duy nhất được sử dụng để dự đoán kết quả giải đấu lớn nhất hành tinh. Khắp nơi trên đất nước Nga, những sở thú nô nức tiến cử các “chuyên gia” bốn chân như chồn đất, dê, voi… để cùng nhau thi tài. Tuy nhiên, mèo Achilles là đặc biệt hơn cả, bởi chú được đích thân ban tổ chức lựa chọn.

Nhiệm vụ của mèo Achilles là vượt qua cái bóng khổng lồ mà bạch tuộc Paul để lại. Ở ngày hội cách đây 8 năm, chú bạch tuộc nổi tiếng đã dự đoán đúng cả 8 trận đấu, bao gồm chung kết giữa Hà Lan và Tây Ban Nha. Chính nhờ thần tài này, Paul trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Chú thậm chí được du lịch nhiều nơi sau khi World Cup 2010 kết thúc, trong đó có những lời mời đặc biệt tới từ xứ bò tót, nhà đương kim vô địch năm đó.

Sau bạch tuộc Paul, chủ nhà Brazil cố gắng học tập cách làm của Nam Phi bằng cách cho ra mắt rùa đầu to Cabecao ở Công viên nước Praida do Forte. Nhà tiên tri này đoán đúng kết quả trận Brazil thắng Croatia hôm khai mạc, nhưng đó cũng là lần đoán trúng duy nhất của chú rùa này. Số phận sau đó của rùa Cabecao bị chìm vào quên lãng.

Một nhà tiên tri khác có tài năng nhỉnh hơn Cabecao là gấu Misa ở Trung Quốc. Cũng tại vòng chung kết bóng đá trên đất Brazil, Misa dự đoán kết quả trận đấu bằng cách chọn rổ có in hình quốc kỳ các nước để bỏ bóng. Kết quả, Misa đoán đúng kết quả 3 trận Brazil - Croatia, Hà Lan - Tây Ban Nha và Italia - Anh. Dù vậy, kể từ vòng loại trực tiếp, Misa gặp vấn đề và không tài nào đoán trúng nữa.

Bác sĩ thú y Anna Kondratieva, người trực tiếp chăm sóc Achilles, cho biết nhà tiên tri của World Cup 2018 đã được thử lửa từ Cup Liên đoàn các châu lục diễn ra vào hè năm ngoái. Dù vậy, khả năng dự đoán của chú mèo này không được tiết lộ.

HỒNG PHÚC

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ