A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

H’Hen Niê từng mơ thành cô hàng... ve chai

08:09 | 18/01/2019

Những tháng ngày vất vả một nắng hai sương làm rẫy ở buôn Sứt M’đưng, thấy mấy cô ve chai 'chỉ cần đẩy xe đi thu mua ve chai', H’Hen Niê đã ao ước lớn lên mình thành cô hàng ve chai 'an nhàn' như thế.

Người hâm mộ thủ đô đã tròn mắt ngạc nhiên khi biết cô hoa hậu xinh đẹp lại từng mơ ước thành cô hàng... ve chai - Ảnh: NAM TRẦN

Nếu chúng ta hạnh phúc thì sẽ có rất nhiều năng lượng để làm việc. Hãy làm những việc mà mình hạnh phúc với nó

Giấc mơ ngộ nghĩnh thuở nhỏ đã được Hoa hậu H’Hen Niê hồn nhiên chia sẻ cùng người hâm mộ tại Hà Nội vào chiều 13-1.

Buổi giao lưu với chủ đề Bình đẳng giáo dục cho mọi người nằm trong khuôn khổ lễ hội âm nhạc BridgeFest - Thu hẹp khoảng cách do Đại sứ quán Hoa Kỳ, tổ chức Oxfam tại Việt Nam tổ chức.

Mua ve chai sướng hơn cuốc rẫy

Niê kể, khi còn nhỏ, ngoài một buổi đến trường, cô phải lên rẫy làm nương với cha mẹ và các anh chị em.

Việc cuốc rẫy vô cùng vất vả với sức vóc cô bé mảnh mai yếu ớt, nên nhìn thấy bất cứ ai làm công việc nhàn hạ hơn chút là H’Hen Niê lại mơ ước sau này lớn lên mình sẽ làm được giống như vậy.

Những ngày đi cuốc rẫy cùng cha mẹ, nhìn mấy cô hàng ve chai "chỉ cần nhẹ nhàng đẩy những chiếc xe đi mua ve chai trong buôn làng" chứ không phải cực nhọc cuốc đất giữa cái nắng cháy da và phồng rộp bàn tay, H’Hen Niê đã thầm ước rằng sau này mình cũng sẽ được làm công việc "nhàn hạ" ấy.

H'Hen Niê và nhà sáng lập Funix Nguyễn Thành Nam, hai diễn giả của buổi giao lưu - Ảnh: NAM TRẦN

"Nâng cấp" ước mơ

Lớn hơn chút nữa, khi cùng cha tới một ngân hàng trên thị trấn để trả nợ, nhìn thấy các cô nhân viên ngân hàng mặc đồng phục đẹp quá, Niê lại "nâng cấp" giấc mơ của mình.

Cô bé mơ trở thành một nhân viên ngân hàng.

Đang không biết phải làm sao để trở thành một nhân viên ngân hàng thì một đoàn sinh viên tình nguyện từ Sài Gòn đến với buôn làng của Niê.

Cô bé dân tộc Ê Đê đang nỗ lực đấu tranh với gia đình để tiếp tục đi học cấp 3 được nghe các chị sinh viên tình nguyện kể rất nhiều chuyện về thành phố, về trường đại học.

Khi biết các anh chị là sinh viên của một trường kinh tế, học chuyên ngành về tài chính - ngân hàng, cô bé càng quyết tâm trở thành một nhân viên ngân hàng hơn.

Và Niê đã thực hiện được giấc mơ của mình khi trở thành sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại (TP.HCM) chuyên ngành tài chính doanh nghiệp.

Những tưởng Niê sẽ hạnh phúc với công việc của một nhân viên ngân hàng đang chờ đợi thì cuộc đời bất ngờ đưa cô gái dân tộc Ê Đê sang một ngã rẽ lớn. Cô làm người mẫu, rồi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và mới đây là top 5 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới.

Với H'Hen Niê, nếu được làm đúng công việc mình yêu thích, cô có thể vui vẻ làm việc từ 6h sáng tới 10h đêm mỗi ngày - Ảnh: NAM TRẦN

Cố gắng và cạnh tranh mỗi ngày

Trên con đường thành công của mình, Niê cho nói cô rất biết ơn mẹ. Niê nói mẹ là người rất hiện đại, luôn cập nhật theo xu thế của thời đại chứ không hề cổ hủ.

Mặc dù muốn con nghỉ học từ thuở 14 để lấy chồng như truyền thống của người Ê Đê, nhưng khi thấy con quyết tâm đi học, chính mẹ Niê lại là người đi vay tiền xóm làng cho con lên xe vào TP.HCM thi đại học.

Để có thể bước tới được cổng trường đại học, Niê nói cô từng mỗi ngày phải cố gắng rất nhiều, phải cạnh tranh để có được điểm số tốt.

"Thời đi học, tôi phải cạnh tranh với các bạn mỗi ngày để có điểm tốt", Niê nói. Tuy nhiên, sự cạnh tranh này không khiến Niê mệt mỏi mà chính là thứ tạo niềm hứng khởi, khiến Niê thêm yêu trường lớp.

Nay thì H’Hen Niê làm việc bằng lòng đam mê. Cô nói, khi được làm công việc mà mình yêu thích, khi tìm thấy niềm hạnh phúc của mình cô có rất nhiều năng lượng để làm việc. Cô có thể vui vẻ làm việc từ 6h sáng tới 10h khuya mỗi ngày.

"Nếu chúng ta hạnh phúc thì sẽ có rất nhiều năng lượng để làm việc. Hãy làm những việc mà mình hạnh phúc với nó", H’Hen Niê khuyến khích các bạn trẻ tìm thấy niềm đam mê của mình để tràn đầy năng lượng tích cực và hạnh phúc cống hiến cho công việc.

Sau buổi giao lưu ngắn, H'Hen Niê dành nhiều thời gian chụp ảnh thân mật với người hâm mộ thủ đô - Ảnh: NAM TRẦN

Với chiếc áo dài truyền thống màu vàng tươi rất hợp màu da, Niê tạo hình nhí nhảnh bên các bạn trẻ - Ảnh: NAM TRẦN

Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới cùng các bạn sinh viên chụp hình - Ảnh: NAM TRẦN

Theo THIÊN ĐIỂU (tuoitre.vn)

    Nguồn: Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ