A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hoa hậu H’Hen Niê là đại sứ hình ảnh Lễ hội Áo dài TP HCM 2019

15:59 | 26/02/2019

Hoa hậu H’Hen Niê, Tốp 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới năm 2018 sẽ đồng hành với Lễ hội Áo dài TP HCM năm 2019 trong vai trò đại diện hình ảnh.

Ngày 26-2, Sở Du lịch TP HCM đã tổ chức buổi họp báo công bố Lễ hội Áo dài TP HCM lần VI năm 2019.

Lễ hội diễn ra từ ngày 2-3 đến 17-3 tại các địa điểm phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố đi bộ Bùi Viện, Nhà Văn hóa Thanh niên, Nhà Văn hóa Phụ nữ TP, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Bảo tàng Áo dài, Bưu điện thành phố, Quảng trường Thuận Kiều và tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học... trên địa bàn TP HCM.

Hoa hậu H’Hen Niê mặc áo dài và nhận làm đại sứ hình ảnh của Lễ hội Áo dài TP HCM năm nay. Ảnh: L.Anh

Năm nay, Hoa hậu H’Hen Niê - Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới năm 2018 đồng hành với Lễ hội Áo dài TP trong vai trò đại diện hình ảnh. Hoa hậu H’Hen Niê sẽ có những chia sẻ thú vị về tình yêu áo dài và trao tặng chiếc áo dài độc đáo của mình cho Bảo tàng Áo dài làm hiện vật trưng bày. Đây là chiếc áo dài do nhà thiết kế Linh San thực hiện trên chất liệu thổ cẩm được dệt truyền thống bởi những người phụ nữ Ê Đê, nơi cô sinh ra và lớn lên.

Đồng thời, nhiều nghệ sỹ nổi tiếng cũng tham gia, hướng ứng lễ hội trong vai trò đại sứ hình ảnh như NSƯT Kim Xuân, NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT Quế Trân, Ca sỹ Nguyễn Phi Hùng, Chí Thiện, Kyo York, Diễn viên điện ảnh Kim Tuyến...

Có 26 nhà thiết kế áo dài hàng đầu tại TP và trong cả nước cùng các thiết kế áo dài đặc sắc, sáng tạo, đầy tâm huyết dành cho áo dài, trong đó có sự tham gia của nhà thiết kế người nước ngoài đến từ Hàn Quốc. Hơn 300 nhà may, các đơn vị bán vải, phụ kiện áo dài đăng ký hưởng ứng lễ hội thông qua hình thức giảm giá từ 5-50% khi may áo dài lấy ngay, giảm giá cho du khách, người dân TP. Các doanh nghiệp lữ hành sẽ bổ sung thêm hoặc thiết kế các tour mới có nội dung gắn với lễ hội, giảm giá tour, giảm giá các dịch vụ lưu trú, ăn uống cho du khách và người dân.

Lễ hội Áo dài từ nhiều năm nay được tổ chức nhằm góp phần quảng bá du lịch TP HCM. Ảnh: L.Anh

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho biết từ năm 2014 đến nay, lễ hội được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh trang phục áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Đây là một sự kiện văn hóa du lịch thường niên, một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của TP, được người dân thành phố, du khách trong và ngoài nước, các doanh nghiệp du lịch hưởng ứng tích cực. Qua đó, góp phần gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời, góp phần xây dựng và quảng bá du lịch TP.

Lễ hội năm nay có nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như các hoạt động chính diễn ra trên đường đi bộ Nguyễn Huệ: Lễ Khai mạc Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần VI năm 2019 với hơn 80 văn nghệ sỹ tham gia trình diễn Áo dài nhằm thể hiện niềm tự hào và tình yêu dành cho Áo dài Việt Nam; Chương trình diễu hành với Áo dài mời gọi tất cả du khách và công chúng tham gia dự kiến sẽ thu hút hơn 3.000 người từ các độ tuổi khác nhau, góp phần gìn giữ và phát huy nét đẹp của chiếc Áo dài Việt Nam trong cộng đồng...; Chung kết Cuộc thi "Duyên dáng Áo dài TP HCM lần VI năm 2019"...

Thái Phương

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ