A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhà thiết kế Việt liên tiếp bị tố "ăn cắp"

13:55 | 24/05/2019

Sự việc thời trang Việt ăn cắp mẫu của nước ngoài càng thêm trầm trọng khi một thương hiệu khác đặt câu hỏi "Tại sao lại ăn cắp?".

Mẫu thiết kế của Lior Charchy (trái) và của nhà thiết kế Linh San (phải)

Thương hiệu thời trang áo cưới nổi tiếng Lior Charchy vừa đăng tải lên trang mạng xã hội Instagram của hãng bức ảnh hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’hen Niê mặc đầm trắng bên cạnh mẫu váy của hãng, kèm theo dòng chia sẻ "Why copy?". Thậm chí, nhà mốt này còn tag hẳn Instagram của H’hen Niê và ghi rõ Miss Việt Nam.

Đây là lần thứ 2 trong chưa đầy một tuần, các nhà mốt nổi tiếng thế giới chính thức công khai thói ăn cắp mẫu thiết kế của một số nhà thiết kế Việt. Những nhà mốt này không ngại đưa thẳng tên nhà thiết kế Việt với những bằng chứng chắc chắn của họ. 

Chiếc váy hoa hậu Hoàn vũ H’hen Niê mặc là một mẫu thiết kế của nhà thiết kế Linh San. Nếu đặt 2 mẫu váy cạnh nhau để so sánh, không khó để nhận ra hai mẫu thiết kế rất giống nhau. Sự khác biệt duy nhất là phần thân chân váy. Thiết kế của nhà mốt Lior Charchy có chân váy liền với thân áo, còn của nhà thiết kế Linh San thì phần chân váy xẻ và tà dài quét đất. Mẫu thiết kế H’hen Niê mặc của nhà thiết kế Linh San trong một sự kiện 2018, trong khi mẫu thiết kế của Lior Charchy nằm trong bộ sưu tập xuân hè 2017.  

Nhà thiết kế Lior Charchy tag tên H'hen Niê và hỏi "tại sao lại ăn cắp?"

Liên hệ với phía nhà thiết kế Linh San, đại diện truyền thông cho biết nhà thiết kế Linh San không sử dụng mạng xã hội nên vẫn chưa nắm rõ thông tin phía Lior Charchy tố cáo mình thế nào. "Mọi người nói giống nhưng thực ra nó không quá giống như thế. Có chăng chỉ là form dáng nhìn tựa nhau mà thôi" - người này nói. Phía nhà thiết kế Linh San cũng khẳng định đây là mẫu thiết kế cũ. Vì không kịp may đồ cho H'hen Niê nên đã chọn một mẫu thiết kế cũ cho H'hen Niê mặc. 

Khi tạo nên tiếng vang lớn tại thị trường thời trang thế giới với lần ra mắt của hai nhà thiết kế Công Trí và Phương My tại New York fashion week gần đây, thời trang Việt bắt đầu được chú ý. Tính đến thời điểm hiện tại, mới có 2 nhà thiết kế thế giới chính thức lên tiếng và chỉ mặt gọi tên những người mà họ cho là ăn cắp chất xám của mình. 

Thời trang Việt bắt đầu lo lắng bởi trước nay, không ít mẫu thiết kế của nhà thiết Việt bị cư dân mạng, tín đồ thời trang phát hiện ăn cắp từ nhiều thương hiệu thế giới. Chỉ là các nhà mốt chưa lên tiếng (có thể vì không biết và không quan tâm). Nhưng lúc này, mọi thứ đã khác.

Thùy Trang tổng hợp

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ