A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nữ sinh có nụ cười hút hồn đi thi trên lưng cha

10:31 | 05/07/2013

Một nữ xinh xắn nhưng hai chân bị teo nhỏ, được người cha tóc muối tiêu trong bộ quân phục bạc màu cõng đến trường, đã khiến rất nhiều người có mặt tại Hội đồng thi HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông rơi nước mắt.

Cô gái đặc biệt đó là Vũ Thị Hoài học sinh Trường THPT Đông Hưng Hà (huyện Hưng Hà, Thái Bình). Nữ sinh này dự thi khoa Công nghệ Thông tin của trường.

Hai cha con thí sinh Vũ Thị Hoài.

Muốn trở thành lập trình viên

Là con út trong một gia đình chỉ làm nông nghiệp, anh chị em không ai học quá cấp 2 và còn chịu thiệt thòi bởi đôi chân tật nguyền, nhưng Hoài luôn tâm niệm phải cố gắng học tập để thay đổi cuộc đời.

Không thể đi lại bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa, suốt 12 năm học phổ thông, hàng ngày cha mẹ đều thay phiên nhau chở em đến trường. Dù vậy, cả nhà vẫn luôn ủng hộ mong muốn được tiếp tục đi học của cô con gái bé bỏng này.

Cô nữ sinh này đang ngồi ôn bài cho buổi thi ngày mai.

Chia sẻ lý do lựa chọn dự thi vào khoa Công nghệ thông tin của ĐH Bưu chính viễn thông, cô gái này cho biết: “Em muốn trở thành lập trình viên vì công việc này không cần phải đi lại nhiều. Đặc biệt, em rất muốn học tập và làm việc tại Hà Nội – thủ đô của đất nước”.

Dù hai cha con đều rất bỡ ngỡ và hoang mang khi đặt chân đến Hà Nội trong ngày đầu tiên, nhưng dưới sự hướng dẫn tận tình của các sinh viên tình nguyện, mọi khó khăn đã được giải quyết ổn thỏa.

Hiện tại, Hoài và cha được bố trí ở tại một phòng của tầng 1 trong khu ký túc xá của trường. Ngày thi đầu tiên, các sinh viên tình nguyện đã thay cha cõng em đi thi và đón em về.

Hai cha con cùng xem lại đáp án môn Vật lý.

Sau khi hoàn thành hai môn thi, Hoài cho biết em làm được 50-60% và tự tin với bài thi môn Vật lý. Là thí sinh đăng ký khối A1, nên sáng mai nữ sinh này sẽ làm bài thi môn tiếng Anh. Do không đi học thêm nên đây là môn Hoài cảm thấy lo lắng nhất.

Không gì là không thể

Nói về thần tượng của mình, cô gái này hào hứng kể về Nick Vujicic – chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh vừa có chuyến diễn thuyết tại Việt Nam. Hoài cho rằng Nick là một người tuyệt vời, bởi anh đã chứng minh một điều đó là “không có gì là không thể”.

Sau khi xem những buổi diễn thuyết của chàng trai này, Hoài cảm thấy tự tin hơn vào bản thân mình và dồn quyết tâm vào kỳ thi đại học.

Cô gái này chia sẻ thần tượng của mình chính là Nick Vujicic - chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh

Không chỉ là học sinh khá của lớp, Hoài còn rất thích hát và từng tham gia đội văn nghệ của trường những năm cấp 1, cấp 2.Cô gái này chia sẻ thần tượng của mình chính là Nick Vujicic - chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh

Dù đi lại khó khăn, nhưng Hoài cho biết tất cả những việc cá nhân em đều có thể tự làm. Ngoài ra, những lúc vào mùa bận rộn, cô gái này còn phụ giúp gia đình công việc nhà.

Cô gái này có nụ cười và khuôn mạt xinh xắn

Được quyền xét đặc cách: Vừa mừng, vừa lo

Trò chuyện cùng chú Vũ Văn Phiên, cha của Hoài, được biết, chú từng chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị. Vì vậy, theo chú, Hoài bị dị tật có thể do ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam. Cô gái này có nụ cười và khuôn mạt xinh xắn

Nhắc đến cô con gái út bé bỏng nhưng giàu nghị lực, chú Phiên tự hào kể: “Ở nhà Hoài là đứa con ngoan, luôn cố gắng giúp đỡ gia đình. Không những thế, con bé còn rất thích đi học. Cháu thân thiện và hòa đồng nên được rất nhiều bạn bè yêu mến và thường xuyên đến nhà chơi”.

Hai cha con vừa mừng, vừa lo nếu đỗ đại học

Ngay sau khi biết được thông tin về trường hợp của Hoài, thầy Lê Hữu Lập – Phó giám đốc HV Bưu chính Viễn thông đã xuống thăm hỏi và hướng dẫn em làm thủ tục xin xét tuyển thẳng đại học.

Thầy Lập khẳng định: “Nếu kết quả thi của Hoài tốt, đủ điểm đỗ thì không sao, nhưng nếu có khó khăn, em có thể làm đơn xin đặc cách, nhà trường sẵn sàng tạo điều kiện”.

Khi biết được thông tin này, gia đình Hoài vừa mừng, vừa lo bởi kinh tế khó khăn và không yên tâm khi con sống xa nhà.

An Hoàng

    Nguồn: infonet.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ