A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015: Chung sức cùng thí sinh

08:20 | 30/06/2015

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 đã cận kề, cùng với lực lượng sinh viên tình nguyện, nhiều chủ nhà trọ cũng tích cực chuẩn bị phòng trọ miễn phí, giá rẻ để đón thí sinh và phụ huynh thí sinh đến ở…

Do ảnh hưởng của cơn bão số 1, những ngày này TP. Buôn Ma Thuột luôn có những trận mưa khá to, kéo dài, song không vì thế làm “hạ nhiệt” tinh thần tình nguyện của sinh viên tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2015” Trường Đại học Tây Nguyên. Với chiếc áo mưa tiện lợi để sẵn trong cốp xe, trong cặp, khi cơn mưa vừa dứt, các bạn lại tỏa đi khắp các ngõ ngách trong TP. Buôn Ma Thuột, xung quanh 25 điểm thi khảo sát nhà trọ giá rẻ, miễn phí để giới thiệu cho thí sinh có nhu cầu. Hiện tại, Đoàn trường đã tìm được khoảng 6.000 chỗ trọ miễn phí, giá rẻ từ 10.000-25.000 đồng/người/ngày, trong đó ký túc xá của trường khoảng 1.000 chỗ. Em Trần Thị Thanh Loan, sinh viên năm 4 Khoa Chăn nuôi Thú y cho biết: “Với quyết tâm “thêm một chỗ ở, giúp một thí sinh bớt khó khăn”, 8 thành viên trong nhóm tranh thủ thời gian “đi từng ngõ, gõ từng nhà trọ” vận động, thuyết phục các chủ nhà trọ “rộng mở tấm lòng” giúp thí sinh”. Tiêu chí khi tìm nhà trọ mà nhóm hướng tới ngoài bảo đảm điện, nước, thoáng mát, sạch sẽ, yên tĩnh, còn phải gần các địa điểm thi để tiết kiệm thời gian di chuyển trên đường, đề phòng các tình huống mưa bão.

Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Tây Nguyên vận động chủ nhà trọ đồng ý cho thí sinh ở trọ miễn phí, giá rẻ.

Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Tây Nguyên vận động chủ nhà trọ đồng ý cho thí sinh ở trọ miễn phí, giá rẻ.

Tương tự, Trung tâm phục vụ học sinh, sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên cũng đã tích cực dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, kiểm tra điện, nước và các vật dụng sinh hoạt nhằm giảm thiểu chi phí cho thí sinh trong thời gian lưu trú. Ông Nguyễn Văn Cương, Giám đốc Trung tâm cho biết: “Cũng như các mùa tuyển sinh trước, với tinh thần hỗ trợ thí sinh, Trung tâm chỉ thu phí trọn gói 100.000 đồng/trường hợp (cả người nhà và không tính theo ngày cho đến khi kết thúc mùa thi). Những trường hợp khó khăn, Trung tâm sẽ miễn phí tiền phòng, đồng thời phối hợp với Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên trường hỗ trợ suất ăn miễn phí để các em yên tâm hoàn thành tốt bài thi”.

 Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Tây Nguyên đang tư vấn  cho thí sinh và phụ huynh thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Tây Nguyên đang tư vấn cho thí sinh và phụ huynh thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Trong khi đó, năm nào cũng vậy, cứ mỗi mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng thì khu nhà trọ của gia đình bà Nguyễn Thị Thuần (số nhà 61/17 đường Săm Brăm, phường Ea Tam) thêm đông đúc vì các sĩ tử và phụ huynh ở khắp nơi tìm về ở trọ giá rẻ. Ngoài 14 phòng trọ cũ, mới đây, gia đình bà Thuần đưa vào sử dụng 26 phòng trọ mới, như vậy sẽ có thêm nhiều chỗ trọ giá rẻ cho thí sinh và người nhà trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Bà Thuần nói: “Gần một tuần nay, các thành viên trong gia đình tập trung dọn dẹp phòng trọ sạch sẽ, giặt giũ chăn, màn, mắc thêm quạt, điện thắp sáng… để đón các cháu tới ở với giá “hữu nghị” 25.000 đồng/thí sinh/ngày, cháu nào hoàn cảnh khó khăn vợ chồng tôi không thu tiền. Mong rằng các cháu và phụ huynh có được chỗ ở trong những ngày thi cử”. Tương tự, ngôi nhà của vợ chồng ông Nguyễn Văn Cương, Giám đốc Trung tâm phục vụ học sinh sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên cũng “mở rộng cửa” đón thí sinh và người nhà đến ở miễn phí. Và còn nhiều những “tấm lòng vàng” trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột rộng mở chung tay giúp các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015…

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, tại cụm thi liên tỉnh Dak Lak và Dak Nông do Trường ĐH Tây Nguyên chủ trì sẽ có 23.893 thí sinh dự thi tại 25 điểm thi với 750 phòng thi (Dak Lak 19.232 thí sinh, Dak Nông 4.661 thí sinh). Tất cả điểm thi được bố trí tại TP Buôn Ma Thuột. Tỉnh Đoàn Dak Lak đã huy động khoảng 1.000 thanh niên tình nguyện tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Ngoài vận động chỗ trọ miễn phí, giá rẻ, suất ăn miễn phí, Tỉnh Đoàn còn kêu gọi các đơn vị vận tải miễn giảm vé xe cho thí sinh từ các huyện về TP. Buôn Ma Thuột dự thi.

Gia Nguyên

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ