A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngày thi thứ 3 kỳ thi THPT quốc gia năm 2015: Thí sinh bị đình chỉ thi tăng

07:42 | 04/07/2015

Ngày 3-7, thí sinh tiếp tục thi môn Địa lý (thời gian làm bài 180 phút) và thi môn Hóa học (90 phút).

Hôm nay là ngày thi thứ 3, các em đã quen với không khí trường thi nên tâm lý khá thoải mái khi làm bài. Cùng với đó thời tiết trên địa bàn tỉnh Dak Lak trong ngày cũng không nóng lắm, phần nào giúp “hạ nhiệt” không khí thi cử. 
 

Thí sinh dự thi tại điểm thi Buôn Đôn tranh thủ ôn lại bài môn Địa lý

 Thí sinh dự thi tại điểm thi Buôn Đôn tranh thủ ôn lại bài môn Địa lý. Ảnh: NX

Mới 6 giờ 30 phút có khá đông TS đến điểm thi Buôn Đôn (cụm thi địa phương) chờ đến giờ thi, thanh thủ ôn bài. Với hình thức thi tự luận trong thời gian 180 phút, các TS được mang Atlat Địa lý Việt Nam do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành đã giúp nhiều TS thêm tự tin. Là một trong những TS rời khỏi phòng thi sớm nhất, em Ngô Thị Loan hồ hởi cho biết: “Đề thi môn Địa lý vừa sức và không quá dài, dễ dàng đạt điểm trung bình. Vì trong đề thi có một số câu hỏi với kiến thức khá căn bản như: xác định các tỉnh của nước ta có đường biên giới trên đất liền chung với Trung Quốc; kể tên các trung tâm công nghiệp ở vùng kinh tế trọng điểm miền Trung… chỉ cần dựa vào Atlat là trả lời được. Bên cạnh đó, đề thi cũng có những câu hỏi khó đòi hỏi kiến thức tổng hợp”.  

1

 Cán bộ coi thi điểm thi Buôn Đôn kiểm tra các thông tin cá nhân của thí sinh dự thi. Ảnh: NX

Rời khỏi phòng thi với nụ cười tươi, em Lê Thị Vân Anh cho biết: “Với dự đoán đề thi sẽ đề cập đến vấn đề biển Đông nên em ôn tập khá kỹ nội dung này. Đồng thời tranh thủ tìm hiểu thêm ở sách báo và xem chương trình thời sự để cập nhật kiến thức. Nhờ vậy, đối với câu hỏi liên quan đến việc khai thác tài nguyên biển - đảo em làm khá tốt”. 

Thí sinh trước giờ làm bài môn Địa lý. Ảnh: NX

 Thí sinh trước giờ làm bài môn Địa lý. Ảnh: NX

Còn tại điểm thi Trung tâm GDTX tỉnh (cụm thi quốc gia Đại học Tây Nguyên) gần hết thời gian làm bài (hơn 10 giờ 30 phút), mới có TS rời khỏi phòng thi. Vì đây là điểm thi chủ yếu dành cho TS có nguyện vọng xét tuyển vào các ngành thuộc khối C, trong đó có môn Địa lý, nên các em tận dụng tối đa thời gian làm bài để có kết quả tốt xét đại học, cao đẳng. TS Nguyễn Trọng Nam, Trường THPT Nguyễn Văn Đồng (huyện Dak R’lấp, tỉnh Dak Nông) nhận xét: “So với đề thi đại học, cao đẳng các năm trước, đề thi năm nay dễ hơn, nhưng phân hóa rõ ràng. Kỳ thi năm nay em thi 4 môn: Toán, Văn, Địa lý và Lịch sử. Toán làm được khoảng 50% bài làm, môn Văn làm 60% còn môn Địa lý thì hơn 60%”. Một nhóm TS khác cũng tại điểm thi Trung tâm GDTX tỉnh nhận xét, nhìn chung đề thi môn Địa lý khó hơn đề thi hệ cao đẳng, nhưng dễ hơn đề thi hệ  đại học các năm trước. Học sinh trung bình dễ dàng đạt được 5 điểm, nhưng đạt điểm 9-10 rất khó. Do đó, cơ bản thỏa mãn được mục tiêu vừa dùng để xét tốt nghiệp THPT, vừa để xét tuyển đại học, cao đẳng. 

TS tại điểm thi Trung tâm GDTX

TS tại điểm thi Trung tâm GDTX tỉnh sau giờ làm bài môn Địa lý. Ảnh: NH

Buổi chiều, TS thi môn Hóa học, theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 90 phút. 
 

cán bộ coi thi kiểm tra túi đựng đề thi trước sự chứng kiến của TS

Cán bộ coi thi kiểm tra túi đựng đề thi trước sự chứng kiến của TS. Ảnh: NX

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi quốc gia Đại học Tây Nguyên, buổi sáng có 6.727 TS thi môn Địa lý trong tổng số 6.841 TS đăng ký dự thi; buổi chiều có 15.555 TS dự thi môn Hóa học (15.792 TS đăng ký thi). Ở môn thi Địa lý có 3 thí sinh bị đình chỉ thi (2 trường hợp mang điện thoại vào phòng thi, 1 trường hợp mang tài liệu vào phòng thi) và 1 TS bị khiển trách. Buổi chiều, tình hình thi diễn ra bình thường. Còn Sở GD-ĐT Dak Lak cho biết, ở môn thi Địa lý có 3.742 TS dự thi (đạt 98,4%, có 61 em bỏ thi); môn Hóa học 2.643 TS dự thi (đạt 98,73%, vắng 34 TS). Trong ngày thi thứ 3, kỷ luật trường thi tiếp tục được siết chặt, không có TS, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

TS tại điểm thi Đại học  Tây Nguyên hoàn thành ngày thi thứ 3

TS tại điểm thi Đại học Tây Nguyên hoàn thành ngày thi thứ 3. Ảnh: NH

* Ngày 4-7: ngày thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015: buổi sáng thi môn Lịch sử (tự luận, thời gian làm bài 180 phút), buổi chiều thi môn Sinh học (trắc nghiệm, 90 phút).
 
Nguyên Xuân

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ