A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngày 2/6, bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013

04:55 | 02/06/2013

Ngày 2/6, học sinh cả nước sẽ tham dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2013.

Điểm mới nhất trong quy chế thi tốt nghiệp năm nay là việc học sinh được mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi. Theo đó, những loại thiết bị này chỉ có chức năng ghi thông tin, không truyền được thông tin và không đọc được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, năm nay các địa phương huy động hơn 142.000 cán bộ coi thi nhằm đảm bảo một kỳ thi an toàn và nghiêm túc.    

Kỳ thi năm nay, cả nước có gần 950.000 thí sinh tham gia dự thi tại 2.300 hội đồng thi. Nội dung thi tốt nghiệp chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 nhằm kiểm tra kiến thức cơ bản, năng lực vận dụng kiến thức, sự hiểu biết thực hành của người học.

Đối với quy định không cấm học sinh mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi, ngay sát ngày thi, nhiều hội đồng thi vẫn tỏ ra băn khoăn, lo lắng không thể kiểm soát hết được chức năng của các thiết bị điện tử hiện nay, từ đó có khả năng dẫn đến lộ đề thi.

Từ sự việc lộn xộn ở hội đồng thi Đồi Ngô, Bắc Giang năm 2012, năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thành lập 10 đoàn thanh tra, sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất tất cả hội đồng thi trong cả nước. Bộ cũng yêu cầu, các hội đồng thi phải bố trí mỗi một thanh tra cắm chốt, giám sát từ 7 đến 10 phòng thi.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 2 - 4/6. Các em học sinh sẽ dự thi 6 môn: Ngữ văn; Hóa học; Địa lý; Sinh học; Toán; Ngoại ngữ.

Sáng mai, các em sẽ thi môn môn Ngữ Văn đầu tiên. Thời gian làm bài bắt đầu từ 7h30 và kéo dài trong 150 phút.

    Theo VTV.VN

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ