A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xét tuyển ĐH, CĐ: Vật vã những ngày cuối

14:23 | 17/08/2015

Chỉ còn ít ngày nữa, đợt 1 xét tuyển ĐH, CĐ năm 2015 sẽ kết thúc. Tại các địa điểm tiếp nhận hồ sơ, nhiều TS đổ xô nộp vào, rút ra nhưng cũng nhiều em vẫn còn lừng chừng trước những lựa chọn.

Các thí sinh tham gia xét tuyển NV1.

Theo ông Nguyễn Vũ Thắng - Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội càng về những ngày cuối của đợt xét tuyển đầu tiên lượng thí sinh rút hồ sơ càng đông, trung bình từ 400 đến 500 hồ sơ một ngày.

Ông Nguyễn Vũ Thắng cho biết: “Khi rút hồ sơ ra chúng tôi phải quét hồ sơ để báo cáo với Bộ về trường hợp thí sinh đó rút ra khỏi trường Bách khoa Hà Nội. Sau khi quét hồ sơ và báo với Bộ rồi thì em ấy mới nộp đơn được vào trường khác” chính vì vậy trường ĐH Bách khoa Hà Nội không thể giải quyết trả hết hồ sơ cho thí sinh trong ngày mà chỉ ưu tiên những thí sinh ở xa.

Ông Trịnh Minh Thụ - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Thủy lợi cho biết: Trong những ngày cuốih đăng ký thì các em chọn sang ngành khác, Về việc rút sơ trường cũngchuẩn bị sẵn các mẫu để các em điền và rút ra.

Theo ông Thụ: Cần phải chấp nhận chuyện rủi ro. “Các em gửi qua đường bưu điện chưa đến thì chưa thể cập nhật được. Tính theo dấu bưu điện là 17h ngày 20/8. Chúng tôi sẽ tính toán kỹ nhưng vẫn phải có cái rủi ro. Tôi nghĩ rằng những trường hợp đó, chẳng qua là trường hợp điểm bấp bênh, còn điểm cao rồi mà muốn chọn đổi cao hơn nữa thì tất nhiên phải có chấp nhận phần trăm nhất định. Nếu 21, 22 điểm mà nộp vào trường ĐH Thủy lợi thì khả năng trúng tuyển cao, không đỗ vào ngành này thì các em đỗ vào ngành khác. Nhưng anh lại muốn nộp sang ngành khác ở trường khác năm ngoái có điểm chuẩn 20,5 hoặc 21,5 và chờ ở trường đó thì chấp nhận có những rủi ro nhất định”, ông Thụ nói.     

Phong Vũ

    nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ