A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gần 200.000 nữ HS, SV có thai trước tuổi 20

05:21 | 28/06/2013

Đó là vấn đề mà đa số sinh viên (SV) nhận thức được từ diễn đàn “SV với vấn đề sức khỏe giới tính” do báo Giáo dục và Thời đại phối hợp với Nhãn hàng Dạ Hương- Cty TNHH Dược phẩm Hoa Linh tổ chức tại trường ĐH Tây Nguyên...

Việt Nam có gần 90 triệu dân trong đó lứa tuổi thanh, thiếu niên chiếm khoảng 1/3 dân số, một nguồn nhân lực quan trọng của đất nước. Từ thập niên trước, Bộ GD&ĐT đã đưa chương trình giáo dục sức khỏe giới tính vào nhà trường. Tuy nhiên, với những biến đổi xã hội trong thời kỳ mở cửa, giao lưu, hội nhập làm nảy sinh nhiều nguy cơ liên quan đến sức khỏe sinh sản của thanh thiếu niên, với những lỗ hổng về kiến thức mà hệ lụy xấu của nó là không thể tránh khỏi.
 

Các chuyên gia giải đáp thắc mắc của SV.


Một số liệu thống kê đáng báo động: Gần 200.000 nữ HS, SV có thai trước tuổi 20. Cùng với thực trạng này, sự gia tăng không ngừng của tỷ lệ nhiễm HIV mà thành phần chủ yếu là HS, SV. Làm thế nào để ngăn chặn kịp thời tình trạng đáng báo động đó? Tại diễn đàn, khá nhiều câu hỏi của SV xung quanh các vấn đề quan hệ giới tính, tình dục an toàn, phòng ngừa, phát hiện sớm các bệnh lây qua đường tình dục và điều trị sớm ung thư đã được các chuyên gia giải đáp và tư vấn cụ thể.
 

Giới trẻ cần được cung cấp đủ thông tin về giới tính để biết sống lành mạnh.


Nhiều câu chuyện thực tế nảy sinh trong quá trình hành nghiệp cũng được TS.BS Hà Văn Tuấn, Phó trưởng khoa Sản BV ĐK tỉnh Đắk Lắk viện dẫn để đưa tới những thông điệp quan trọng về bảo vệ sức khỏe sinh sản.

    Theo Phapluatxahoi.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ