A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đề xuất điều kiện tuyển sinh ĐH vừa làm vừa học

08:30 | 12/07/2016

Bộ GD&ĐT đang dự thảo Quy chế đào tạo trình độ đại học theo hình thức vừa làm vừa học (VLVH). Trong đó, đề xuất điều kiện tuyển sinh trình độ này.

Quy chế này sẽ áp dụng đối với ĐH quốc gia, ĐH vùng, trường ĐH (bao gồm cả các trường ĐH thành viên của ĐH quốc gia, ĐH vùng), học viện (cơ sở đào tạo) được giao nhiệm vụ hoặc được phép đào tạo trình độ đại học theo hình thức VLVH; các tổ chức và cá nhân tham gia vào quá trình đào tạo trình độ ĐH theo hình thức VLVH.

Theo dự thảo, cơ sở đào tạo được tuyển sinh, đào tạo ĐH theo hình thức VLVH những ngành đã có quyết định cho phép mở ngành đào tạo ĐH chính quy và được tổ chức đào tạo theo học chế tín chỉ; các quy định của cơ sở đào tạo về phương thức tuyển sinh, số lần tuyển sinh, thời điểm tuyển sinh trong năm và địa điểm tổ chức tuyển sinh phải được đăng trên trang thông tin điện tử (website) của cơ sở đào tạo trước kỳ tuyển sinh 3 tháng; kế hoạch đào tạo được xây dựng phù hợp với việc tổ chức đào tạo theo hình thức VLVH.

Bên cạnh đó, cơ sở đào tạo phải có đội ngũ giảng viên đủ số lượng, đạt chuẩn và đồng bộ về cơ cấu; có cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo đáp ứng yêu cầu thực hiện đồng thời đào tạo chính quy và đào tạo theo hình thức VLVH.

Cơ sở đào tạo đã xây dựng và ban hành Quy chế tuyển sinh VLVH. Quy chế tuyển sinh VLVH của cơ sở đào tạo không trái với Quy chế tuyển sinh hệ chính quy hiện hành của Bộ GD&ĐT và các quy định tại Quy chế này.

Dự thảo cũng nêu rõ, phương thức tuyển sinh VLVH gồm thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển.

Phương thức tuyển sinh được quy định trong Quy chế tuyển sinh VLVH của cơ sở đào tạo và được công bố công khai trước khi tuyển sinh. Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến góp ý dự thảo này trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Lam Nhi 

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ