A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Điểm xét tuyển NV2 không nhất thiết phải cao hơn NV1

13:54 | 29/07/2016

Một điểm mới của kỳ tuyển sinh năm 2016 được ông Ga chia sẻ, đó là Bộ GD-ĐT không quy định đợt tuyển sinh NV2 phải cao điểm hơn NV1. “Nếu thiếu chỉ tiêu, nhà trường có thể hạ điểm ở đợt sau để tuyển đủ thí sinh”.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga chia sẻ thông tin với báo chí về điểm sàn 2016 (ngày 28/7)

Sáng 28/7, Hội đồng điểm sàn Bộ GD-ĐT đã công bố mức điểm sàn xét tuyển ĐH năm 2016 là 15 điểm, áp dụng cho tất cả các khối thi, các tổ hợp môn thi xét tuyển. Mức điểm sàn năm nay bằng với điểm sàn của năm 2015.

Mức 15 điểm là tổng điểm 3 môn thi THPT quốc gia năm 2016 không nhân hệ số, chưa tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng. 

Điểm xét tuyển NV2 không nhất thiết phải cao hơn NV1

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, việc xác định ngưỡng dựa trên 3 yếu tố: Chất lượng, chỉ tiêu và phương thức xác định tổ hợp xét tuyển của các trường.

Về mặt chất lượng, năm nay, ngưỡng đảm bảo được thừa nhận. Phân tích phổ điểm nằm trên dưới 15 điểm để đảm bảo chất lượng.

Trong các năm chưa có năm nào vượt ngưỡng 15. Chất lượng về tổng thể tăng đều qua các năm. Năm nay lên 6 đến 7 điểm, thậm chí có khối cao hơn nữa. Xu hướng chất lượng tăng đều qua các năm. Phổ điểm khá thuận lợi cho các trường trong công tác xét tuyển.

Về mặt chỉ tiêu, trước đây là giao chỉ tiêu. Còn bây giờ xác định theo năng lực đào tạo tối đa của nhà trường.

Về phương thức xác định tổ hợp xét tuyển của các trường. Năm 2015 có 5 tổ hợp. Năm nay các trường được bổ sung thêm nhiều tổ hợp (nhưng không vượt quá 50%). Hội đồng xác định chỉ tiêu ứng với 5 khối truyền thống  (A, A1, B, C, D).

Đây là quyết tâm lớn nhằm đảm bảo chất lượng, cải thiện điểm thi, tạo sự phấn khởi cho tất cả các nhà trường. Vì vậy, ông Ga cho rằng, sẽ không có tình trạng thí sinh được 27 điểm mà vẫn trượt như năm trước.

Một điểm mới của kỳ tuyển sinh năm 2016 được ông Ga chia sẻ, đó là Bộ GD-ĐT không quy định đợt tuyển sinh NV2 phải cao điểm hơn NV1. “Nếu thiếu chỉ tiêu, nhà trường có thể hạ điểm ở đợt sau để tuyển đủ thí sinh”.

Bộ GD-ĐT sẽ kiểm tra và xử lý các cơ sở giáo dục ĐH tuyển vượt chỉ tiêu. Cụ thể là sẽ xử lý trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh theo quy định tại Thông tư 32/2015/TT-BGDĐT và Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hiện hành.

Khối D không ngại thiếu chỉ tiêu đầu vào

Trước thực tế phổ điểm khối D kỳ thi tuyển sinh năm 2016 khá thấp, trả lời câu hỏi của báo chí về nỗi lo thiếu đầu vào của các trường ĐH xét tuyển thí sinh dự thi các môn ngoại ngữ, ông Ga khẳng định: “Các trường thi khối D sẽ không lo thiếu đầu vào”.

Lý do được ông đưa ra là từ năm 2015, tiếng Anh là môn bắt buộc toàn bộ thí sinh phải thi. Từ môn tự chọn đến môn bắt buộc thì đây là bước phát triển nhanh, phát triển dài trong việc quyết tâm dạy môn tiếng Anh ở nhà trường.

“Những thí sinh có quyết tâm thi khối D thì điểm thi của môn ngoại ngữ là rất cao chứ không phải thấp”, ông Ga nhấn mạnh.

Ảnh minh họa

Cũng liên quan tới điểm thi môn tiếng Anh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Mai Văn Trinh cung cấp thêm thông tin với báo chí: Tại Lào Cai, có cụm thi với 524 thí sinh dự thi thì 502 thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH môn tiếng Anh.

Đăng ký xét tuyển trực tuyến

Từ ngày 1/8, các trường ĐH bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển NV1. Sau khi có ngưỡng đầu vào, các trường ĐH sẽ công bố mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển. Tuy nhiên, từ chiều 28/7, Bộ GD-ĐT đã mở phần mềm đăng ký trực tuyến cho thí sinh thử nghiệm.

Để đăng ký xét tuyển (ĐKXT) trực tuyến, khi đăng ký dự thi (ĐKDT), thí sinh cần điền vào phiếu ĐKDT số điện thoại di động của mình và địa chỉ hộp thư điện tử (email).

Trường hợp thí sinh sử dụng số điện thoại của người thân thì phải tự đảm bảo và tự chịu trách nhiệm về tính tin cậy, an toàn và bảo mật thông tin khi thực hiện các giao dịch với hệ thống.

Đồng thời thí sinh phải nhớ được mã truy cập vào hệ thống (do đơn vị tiếp nhận ĐKDT cấp sau khi thí sinh nộp phiếu ĐKDT).

Để đảm bảo quyền lợi, giảm rủi ro cho thí sinh, ĐKXT trực tuyến sẽ kết thúc sớm hơn so với các phương thức ĐKXT khác 1 ngày.

Nếu sau thời gian kết thúc ĐKXT trực tuyến, thí sinh nào chưa đăng ký được cần ĐKXT theo đường bưu điện (thời hạn nộp sẽ tính theo dấu bưu điện) hoặc trực tiếp tại trường (nếu trường có sử dụng phương thức tiếp nhận ĐKXT này). Các trường sẽ căn cứ theo dấu bưu điện để xác nhận hồ sơ hợp lệ.

Phải nộp bản chính

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) lưu ý đối với các thí sinh như sau: Năm nay, mỗi thí sinh chỉ nhận 01 giấy chứng nhận kết quả thi. Thí sinh phải nộp bản chính vào trường đã chọn đăng ký xét tuyển. Sau khi có kết quả trúng tuyển, yêu cầu thí sinh phải nộp giấy báo trúng tuyển để xác nhận học. Nếu thí sinh nào không nộp thì sẽ coi như không đăng ký và suất đó sẽ dành cho thí sinh khác.

 

KIỀU KHẢI

 

    Nguồn: Nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ