A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kết thúc tuyển sinh đợt 2, Trường Đại học Tây Nguyên mới tuyển đạt 70% chỉ tiêu

08:46 | 28/09/2016

Tổng chỉ tiêu đại học, cao đẳng năm 2016 của trường Đại học Tây Nguyên là 2.600, nhưng cũng như nhiều trường trong cả nước, kết thúc tuyển sinh đợt 2, trường chỉ mới tuyển sinh được 70% chỉ tiêu.

Trong đó một số ngành như: Y Đa khoa, Xét nghiệm, Chăn nuôi, Thú y… đã tuyển đủ 100% chỉ tiêu; các ngành còn lại mới chỉ tuyển 40-50% chỉ tiêu. Ở những năm học trước, thậm chí mùa tuyển sinh năm 2015 - lần đầu tiên tổ chức tuyển sinh dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia, nhà trường vẫn tuyển đạt 100% chỉ tiêu.

images1161547_IMG_6373 (tư liệu).jpg

Thí sinh viết đơn đăng ký nhập học vào Trường Đại học Tây Nguyên năm 2016. 

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Tấn Vui, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Nguồn tuyển sinh năm nay trở nên khó khăn có nhiều nguyên nhân, nhưng theo tôi rất có thể đã có một sự thay đổi trong nhận thức của phụ huynh, thí sinh. Với những suy nghĩ thực tế hơn, rất có thể nhiều học sinh đã từ chối môi trường đại học để chuyển qua học nghề, dù số điểm kỳ thi THPT quốc gia của mỗi em đủ điều kiện học một trường đại học, cao đẳng. Vấn đề này buộc các trường đại học, cao đẳng, các nhà nghiên cứu xã hội cần tìm hiểu kỹ".

Dù thiếu nguồn tuyển, trường vẫn không hạ điểm chuẩn và hiện vẫn tiếp tục tuyển sinh, nếu thí sinh có nhu cầu học thì nộp đơn đăng ký nhập học đến hết tháng 11 theo quy định.
 
 
Nguyên Hoa

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ