A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giáo dục toàn diện từ phong trào "Sinh viên 5 tốt"

13:34 | 09/01/2017

Những năm qua, phong trào “Sinh viên 5 tốt” được Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả góp phần thúc đẩy sinh viên tự rèn luyện,...

... phấn đấu để phát triển toàn diện, từ đó khẳng định năng lực, vai trò của thế hệ trẻ trong thời kỳ hội nhập.

Là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào “Sinh viên 5 tốt” của tỉnh, Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk đã tích cực tuyên truyền về phong trào thông qua các sự kiện quan trọng của nhà trường, tuần sinh hoạt công dân đầu khóa và trên trang thông tin của Hội.

Ngay từ đầu mỗi năm học, Hội đã tổ chức cho hội viên đăng ký danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, đồng thời triển khai nhiều hoạt động nhằm tạo sân chơi bổ ích, để sinh viên rèn luyện, trưởng thành như: lớp tập huấn kỹ năng sinh viên, hội thi văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, tham gia “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”, phong trào “Hiến máu nhân đạo”…  Bạn Trần Thị Như Quỳnh (Chi hội Giáo dục Tiểu học K40A), một trong những sinh viên tiêu biểu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh chia sẻ: “Phong trào “Sinh viên 5 tốt” không chỉ tạo động lực trong học tập mà còn thúc đẩy, khuyến khích sinh viên tham gia tích cực các phong trào của nhà trường, Đoàn, Hội, rèn luyện về thể chất cũng như khả năng giao tiếp, ứng xử và kỹ năng mềm, từ đó xác định các tiêu chí cụ thể để hoàn thiện bản thân”.

Sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên hướng dẫn các thí sinh trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2016.

Với Trường Đại học Tây Nguyên, để phong trào ngày càng lan tỏa mạnh mẽ và thu hút đông đảo sinh viên tham gia, ngoài việc đẩy mạnh và đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ học tập thông qua các mô hình, câu lạc bộ giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, Hội còn thường xuyên tổ chức sân chơi sôi nổi từ cấp trường đến từng khoa, lớp như chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ, các giải thi đấu bóng đá, bóng chuyền, võ thuật. Trong các chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các câu lạc bộ, nhóm tình nguyện của trường tổ chức các hoạt động gây quỹ như bán báo, bán hoa để tặng trẻ em khó khăn ở các vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đơn cử như CLB Hiến máu, trong năm 2016 đã vận động, quyên góp gây quỹ tổ chức các chương trình tình nguyện với tổng kinh phí 173 triệu đồng.

 Anh Vũ Nhật Phương, Chủ tịch Hội Sinh viên trường cho biết: “Phong trào sinh viên 5 tốt là một trong những phong trào hoạt động chính, mang tính “xương sống” trong công tác Hội và phong trào sinh viên của Trường Đại học Tây Nguyên. Hiện nay, tiêu chí “Hội nhập tốt” được Hội chú trọng thực hiện thông qua những chương trình giao lưu với các đoàn sinh viên, đoàn thanh niên quốc tế. Với các hoạt động mang tính đại trà, hằng tháng, Hội phối hợp tổ chức cuộc thi Olympic tiếng Anh, tin học online, qua đó tạo sân chơi trong học tập cũng như nâng cao khả năng giao tiếp, hội nhập cho sinh viên”.

Thời gian qua, Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong toàn tỉnh đã có nhiều giải pháp tổ chức các hoạt động đa dạng, cụ thể, phù hợp, gắn với đối tượng, tạo môi trường cho sinh viên rèn luyện, trưởng thành. Ngoài việc thành lập các mô hình câu lạc bộ, hội, nhóm học tập và sở thích thúc đẩy phong trào học tập của sinh viên thì Ban Giám hiệu, Hội Sinh viên, Đoàn Thanh niên các trường cũng thường xuyên tạo điều kiện, sân chơi cho sinh viên rèn luyện nâng cao thể lực, sức khỏe để đảm bảo tiêu chí thể lực tốt; tạo môi trường lành mạnh trong hoạt động tình nguyện, phát triển kỹ năng sống… Qua phong trào, nhiều sinh viên đã khẳng định được bản thân, danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” đang dần trở nên uy tín, là một trong những ưu thế khi tham gia ứng tuyển tại một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. 

Có thể thấy, phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã và đang tạo điều kiện, môi trường, động lực cho sinh viên tự giáo dục, rèn luyện, trau dồi lý tưởng, trang bị những hành trang cơ bản để lập thân lập nghiệp, khắc phục những hạn chế, yếu kém của bản thân, qua đó đóng góp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng.       

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chuyển tiếp từ cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” (trước đây là “Sinh viên 3 tốt”) nhằm hướng tới việc xây dựng hình ảnh sinh viên toàn diện với các tiêu chí: “Học tập tốt”, “Đạo đức tốt”, “Thể lực tốt”, “Tình nguyện tốt”, “Hội nhập tốt”. Năm 2016, trong số gần 100 hồ sơ đăng ký, toàn tỉnh đã lựa chọn 47 sinh viên xuất sắc nhất trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh.     


    Vân Anh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ