A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ma trận tư vấn tuyển sinh

08:56 | 13/06/2017

Năm nào cũng vậy, càng gần tới thời điểm xét tuyển đại học, cao đẳng là các trường lại đổ xô đi tư vấn tuyển sinh.

Mặc dù thời điểm này, các thí sinh đã đăng ký xong các nguyện vọng nhưng công tác tư vấn vẫn diễn ra rất náo nhiệt bởi theo quy chế năm nay, thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng, và có thể thay đổi.

Nhiều thí sinh cho biết, họ rất lo lắng khi bị lạc vào “ma trận” thông tin của hàng trăm các trường chỉ cùng một ngành nghề đào tạo nhưng lại không có cam kết đảm bảo cần thiết.

Tư vấn tuyển sinh thực chất là hoạt động quảng cáo, quảng bá các ngành nghề của các trường học nhằm thu hút thí sinh đăng ký theo học.

Hiện nay, khi mà sự cạnh tranh giữa các trường đang ngày càng gay gắt, các hoạt động tư vấn cũng được đẩy mạnh để thu hút thí sinh.

Thế nhưng, các thông tin tư vấn hầu hết do các trường tự chủ động chứ chưa được bất kỳ cơ quan chức năng nào kiểm chứng, giám sát.

Vì thế, các trường có thể thoải mái quảng bá về trường mình, thậm chí là nhiều thông tin thiếu cơ sở chỉ với mục đích thu hút thí sinh.

Với chiêu thức giảm học phí, tặng học bổng hay đảm bảo, cam kết việc làm khi ra trường… các hoạt động tư vấn tuyển sinh hiện nay diễn ra ồn ào.

 Thậm chí nhiều trường tư thục còn liên kết với các trường phổ thông để được “độc quyền” tư vấn thí sinh.

Và tất nhiên, thiệt hại nếu có luôn nằm về phía những người theo học bởi nếu không có đầy đủ thông tin, các thí sinh có thể “vỡ mộng” vì chỉ chọn lựa theo những gì được tư vấn.

Một chuyên gia giáo dục cho biết, với môi trường giáo dục đại học như hiện nay, các thí sinh cần hết sức tỉnh táo khi đăng ký nguyện vọng theo học ở các trường, nhất là khối trường tư, tự chủ nguồn ngân sách.

Ngoài các thông tin tư vấn của nhà trường, thí sinh cần tìm hiểu thật kỹ qua nhiều nguồn tin khác để chắc chắn trước khi đăng ký theo học.

Thực tế hiện nay, học đại học cũng gần như là một “hợp đồng” được ký kết giữa nhà trường và sinh viên.

 Trong đó các vấn đề như mức học phí, học bổng, thông tin đào tạo, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất nhà trường cũng như các hoạt động sau khi ra trường cần được thông tin đầy đủ, minh bạch.

Thu thập đủ các thông tin cần thiết để tránh những rủi ro đáng tiếc là điều thí sinh nên chuẩn bị chu đáo, thay vì chỉ tìm hiểu qua các đợt tư vấn tuyển sinh.

Đoàn Xá

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ