Thông tư này được áp dụng đối với cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục đại học có đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp trình độ cao đẳng, doanh nghiệp có đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp trình độ sơ cấp, tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp và các đơn vị, cá nhân có liên quan.
Thông tư đưa ra 8 tiêu chí đánh giá trung tâm giáo dục nghề nghiệp gồm: Mục tiêu, sứ mạng, tổ chức và quản lý; Hoạt động đào tạo; Nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức và người lao động; Chương trình, giáo trình; Cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo; Quản lý tài chính; Dịch vụ người học; Giám sát, đánh giá chất lượng.
Đánh giá trường trung cấp, trường cao đẳng, ngoài 8 tiêu chí trên, Thông tư còn đưa ra thêm 1 tiêu chí là nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế.
Cũng theo Thông tư có 7 tiêu chí đánh giá chương trình đào tạo trình độ sơ cấp gồm: Mục tiêu và tài chính; Hoạt động đào tạo; Nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên; Chương trình, giáo trình; Cơ sở vật chất và thiết bị đào tạo; Dịch vụ cho người học; Giám sát, đánh giá chất lượng.
Chương trình đào tạo trình độ trung cấp và cao đẳng cũng có 7 tiêu chí đánh giá gồm: Mục tiêu, quản lý và tài chính; Hoạt động đào tạo; Nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên; Chương trình, giáo trình; Cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo và thư viện; Dịch vụ cho người học; Giám sát, đánh giá chất lượng.
Nguyên Hoa (Nguồn Chinhphu.vn)
BÌNH LUẬN