A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những suất cơm ấm lòng sĩ tử

14:14 | 24/06/2017

Những ngày qua, bên cạnh giúp đỡ các thí sinh, phụ huynh có được chỗ trọ miễn phí, hướng dẫn, đưa đón thí sinh đến các điểm thi,...

...  việc những tình nguyện viên chuyển tận tay thí sinh hàng nghìn suất cơm cùng nước uống đã giúp các em thêm ấm lòng để vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Để có được những suất cơm này, các tình nguyện viên đã có nhiều nỗ lực trong việc vận động các mạnh thường quân cùng quan tâm, chăm lo cho các thí sinh trong mùa thi. Đã nhiều năm liền, gia đình Phật tử ở chùa Khải Đoan (TP. Buôn Ma Thuột) tham gia phát cơm miễn phí tiếp sức mùa thi cho các thí sinh. Chú Trần Phước (nhân viên Phòng Giáo dục huyện M’Đrắk đã về hưu) chia sẻ, năm nào chú cũng tham gia tiếp sức mùa thi cùng các tình nguyện viên trong chùa. Trung bình mỗi mùa thi, các tình nguyện viên ở đây phát hơn 1.000 suất ăn miễn phí tại các điểm thi Trung tâm GDTX tỉnh, Trường Đại học Tây Nguyên, Trường THPT Phan Chu Trinh, Hồng Đức… Chú cho biết thêm, để chuẩn bị đầy đủ cơm nước cho các thí sinh thì chú và các thành viên khác đã lên thực đơn và đi chợ mua thực phẩm từ buổi chiều hôm trước. 5 giờ sáng hôm sau, các tình nguyện viên có mặt tại chùa Khải Đoan tổ chức chế biến thức ăn, chia khẩu phần, rồi gói gém vào hộp cẩn thận. Mỗi suất cơm kèm theo một hộp canh, một chai nước suối xếp gọn gàng bên trong túi. Để đến đúng 9 giờ sáng, các tình nguyện viên vận chuyển đến các điểm thi phát tận tay cho thí sinh và người nhà có nhu cầu.

a

Các tình nguyện viên đã sẵn sàng tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Krông Pắc).

Em Phan Thị Kiều Diễm (sinh viên năm 2, lớp QTKD K15, Trường Đại học Tây Nguyên) nhớ lại, trong ngày đầu tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trung tâm GDTX tỉnh, có một em thí sinh thi xong chờ mãi không thấy phụ huynh đến đón về dù đã gọi điện thoại rất nhiều lần. Thí sinh này đã nhận được suất cơm ấm từ gia đình Phật tử chùa Khải Đoan để có thể tiếp tục hoàn thành tốt buổi thi tiếp theo.

b

Các tình nguyện viên phát cơm cho thí sinh tại điểm thi Trung tâm GDTX tỉnh.

Với 30 tình nguyện viên tham gia, Câu lạc bộ (CLB) Vòng tay yêu thương (huyện Krông Pắc) đã tổ chức nấu và phát cơm miễn phí cho 120 thí sinh nghèo tại 4 điểm thi trên địa bàn huyện. Anh Nguyễn Duy Học, Chủ nhiệm CLB cho biết, CLB đã tổ chức nấu ăn tiếp sức mùa thi được 3 năm nay. Có nhiều trường hợp các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các xã xa không biết tới hoạt động từ thiện này, nên còn mặc cảm và e dè. Chính vì vậy, các tình nguyện viên trong nhóm đã phải giải thích để các em hiểu và nhận những suất cơm từ CLB.

c

Các thí sinh vui vẻ nhận cơm sau giờ thi căng thẳng.

Sau những giờ thi căng thẳng, áp lực, nhận được những suất ăn tươm tất từ tình nguyện viên, các thí sinh lại cảm thấy ấm lòng và có thêm động lực để thi tốt hơn.

Thùy Dung

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ