A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những thành quả sau 40 năm vì sự nghiệp "trồng người"

07:39 | 29/08/2017

Nhìn lại 40 năm xây dựng và phát triển, sự nghiệp giáo dục của huyện M’Đrắk đã đạt được những thành tựu đáng tự hào trên nhiều lĩnh vực: chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất, xã hội hóa giáo dục, khuyến học, khuyến tài…

Ông Phạm Ngọc Thạch, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện cho biết: Lúc tái lập huyện chỉ có 3 trường học là: Trường cấp 1 xã Ea Trang; Trường cấp 1 xã Krông Jing và Trường cấp 1-2 xã Cư Mta (bây giờ là Trường Tiểu học Kim Đồng). Học sinh có vài trăm em, đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mỏng, cơ sở vật chất trường lớp tạm bợ. Còn hiện nay, mạng lưới giáo dục tại 13 xã, thị trấn được quy hoạch, phát triển phù hợp với từng ngành học, cấp học. Toàn huyện có 52 cơ sở giáo dục, trong đó có 15 trường mẫu giáo, 21 trường tiểu học, 13 trường trung học cơ sở, 2 trường trung học phổ thông, 1 Trung tâm Giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp, với gần 18 nghìn học sinh. 99% trường, lớp học được xây dựng kiên cố và bán kiên cố, trang thiết bị dạy học được đầu tư đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Đặc biệt trên địa bàn huyện có 3 trường phổ thông bán trú, nhờ đó đã tạo điều kiện cho các em học sinh nhà ở xa trường. Đội ngũ cán bộ, giáo viên phát triển lớn mạnh với 1.400 người, trong đó 100% đạt trình độ chuẩn, trên chuẩn 60%.

Cơ sở vật chất trường học trên địa bàn huyện M’Đrắk được đầu tư  khang trang.

Cơ sở vật chất trường học trên địa bàn huyện M’Đrắk được đầu tư khang trang.

Tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi ở các bậc học năm học 2015-2016 tăng hơn 12,5% so với năm học 2009 - 2010. Cụ thể: bậc tiểu học là 59,7%; bậc THCS đạt 47,7%; bậc THPT 28,7%. Về giáo dục mũi nhọn, đối với các cuộc thi trên Internet chỉ tính riêng năm học 2015-2016, cấp tiểu học có 1 học sinh đoạt giải Khuyến khích cấp quốc gia thi tiếng Anh; 59 em đoạt giải cấp tỉnh thi tiếng Anh và giải Toán. Còn ở cấp trung học cơ sở có 1 học sinh đoạt giải Khuyến khích toàn quốc cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn giải quyết tình huống thực tế, 1 học sinh đoạt huy chương Đồng cấp quốc gia cuộc thi giải Toán trên Internet và 1 học sinh đoạt giải Khuyến khích cấp quốc gia cuộc thi giải Vật lý trên Internet… Qua đó cho thấy, chất lượng giáo dục mũi nhọn, đặc biệt là việc dạy Tin học trong các trường phổ thông được ngành Giáo dục huyện quan tâm triển khai và đã đem lại hiệu quả.

Không chỉ chuyển biến đáng kể về cơ sở vật chất, đội ngũ nhà giáo, chất lượng giáo dục ở huyện M’Đrắk không ngừng được nâng lên trong những năm học gần đây. Đến nay, toàn huyện có 18/52 trường học đạt Chuẩn quốc gia; 100% trường học thực hiện hiệu quả phong trào “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực”. Tiêu biểu có thể kể đến một số trường như: Mẫu giáo Sơn Ca, Tiểu học Kim Đồng, Trung học cơ sở Dân tộc nội trú huyện M’Đrắk, THCS Ngô Quyền,... Đạt được những kết quả trên là nhờ cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh kiên cố hóa, hiện đại hóa trường lớp học, cùng sự đóng góp tâm sức của đội ngũ cán bộ giáo viên, phụ huynh học sinh.

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện M'Đrắk

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện M'Đrắk

Với bề dày thành tích, ngành GD-ĐT huyện M’Đrắk đã có nhiều tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh, Sở GD-ĐT tặng Bằng khen, Giấy khen. Ông Phạm Ngọc Thạch, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện chia sẻ: “M’Đrắk rất tự hào khi có đội ngũ giáo viên tận tâm với công việc, hết lòng thương yêu học trò. Học sinh có truyền thống vượt khó, chăm ngoan, học giỏi. Đặc biệt phụ huynh rất quan tâm đến chuyện học tập của con em… Đây là nền tảng vững chắc để ngành thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 4-11-2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, hứa hẹn sự phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục của huyện trong thời kỳ mới”.

Gia Nguyên

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ