A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giáo dục và đào tạo tại Tây Nguyên còn nhiều bất cập

08:04 | 18/10/2017

Ngày 17/10, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban chỉ đạo Tây Nguyên và Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị về phát triển giáo dục và đào tạo vùng Tây Nguyên.

Quang cảnh hội nghị.

Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nguyên và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đồng chủ trì hội nghị, với sự tham gia của hơn 300 đại biểu là lãnh đạo và sở, ngành các tỉnh, đại diện các trường, ngành giáo dục trong khu vực.

Theo báo cáo tại hội nghị, mạng lưới trường lớp, quy mô và chất lượng giáo dục của vùng Tây Nguyên đã được nâng lên đáng kể so với trước.

Đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý, giáo viên các cấp học đạt chuẩn và trên chuẩn chiếm tỷ lệ trên 98%, cao hơn so với mặt bằng chung của cả nước.

Tuy nhiên, việc phát triển giáo dục và đào tạo vùng Tây Nguyên vẫn còn tồn tại nhiều bất cập. Tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi đến trường đạt thấp, chất lượng giáo dục chưa đáp ứng yêu cầu chung, tỷ lệ lao động nghề qua đào tạo tăng chậm, sinh viên người dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ thấp, giáo viên và đội ngũ dạy nghề còn thiếu, các điều kiện về cơ cở vật chất còn gặp rất nhiều khó khăn...

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết, đối với vùng Tây Nguyên, thời gian tới cần phải triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm.

Đó là đẩy nhanh việc rà soát, quy hoạch lại mạng lưới trường lớp, chú trọng đầu tư hạ tầng cơ sở, xây dựng dự án xóa mù chữ cho vùng dân tộc thiểu số, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, giảng viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Đặc biệt, vấn đề đào tạo nguồn nhân lực, nhất là đào tạo nhân lực trong ngành sư phạm cần phải được thực hiện theo yếu tố cung - cầu.

Tuấn Anh - T.K.

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ