A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những ngôi sao tháng Giêng năng động

14:46 | 09/01/2018

Xuất sắc trong học tập, năng nổ, nhiệt tình trong công tác Đoàn, Hội - đó là điểm chung của 2 nữ sinh Đắk Lắk vừa được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2017.

Trưởng thành từ các hoạt động Đoàn

Học vượt môn và sẽ tốt nghiệp sớm một học kỳ, học lực luôn đạt loại giỏi, năm nào cũng được nhận học bổng khuyến khích học tập của nhà trường, các học bổng Lawrence S.Ting, Toyota do Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting và Công ty ô tô Toyota Việt Nam trao tặng; đạt giải thưởng “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm học 2016-2017... là những thành tích đáng nể của nữ sinh Lê Thị Vân (lớp Công nghệ Kỹ thuật Môi trường K14, Trường Đại học Tây Nguyên).

Sinh viên Lê Thị Vân.

Năm 2014, tạm biệt bố mẹ ở vùng quê thuộc huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, Vân bước chân vào giảng đường Trường Đại học Tây Nguyên với mong ước được góp sức mình vào giảm thiểu những thiệt hại do thiên tai, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu gây ra. Những ngày đầu trong môi trường mới nhiều bỡ ngỡ, lạ lẫm, Vân đã nỗ lực vượt qua khó khăn, nhanh chóng hòa nhập với bạn bè, trường lớp, đặt ra mục tiêu lớn cho mình trong các năm học đó là đảm bảo thành tích học tập tốt, được đứng vào hàng ngũ của Đảng và tích cực tham gia các hoạt động phong trào. Nhìn lại chặng đường đã qua, cô sinh viên năm cuối Lê Thị Vân tự hào tâm sự: “Những mục tiêu em đặt ra hầu hết đều đã hoàn thành, còn mục tiêu được đứng vào hàng ngũ của Đảng thì em đã tham dự lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đang tiếp tục cố gắng phấn đấu hoàn thiện bản thân – cũng coi như sắp chạm đến mong ước hướng đến...”.

Luôn làm việc có kế hoạch, đặt ra từng mục tiêu cụ thể, bố trí thời gian khoa học, hợp lý nên ngay từ năm đầu, Vân đã xin đi học việc tại các công ty để có thêm kinh nghiệm từ thực tế phục vụ cho việc học chuyên ngành. Chính những kiến thức ấy, cùng sự gợi ý, dìu dắt của thầy cô đã giúp Vân có nhiều ý tưởng, số liệu để hoàn thành đề tài nghiên cứu cũng như có các bài báo, báo cáo khoa học đăng trên một số tạp chí, tham dự tại các hội nghị, hội thảo như: Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ các trường đại học và cao đẳng khối Nông - Lâm - Ngư - Thủy toàn quốc lần thứ VII, Hội thảo Quốc gia về ứng dụng công nghệ mới trong công trình xanh lần thứ II...

Không chỉ sở hữu bảng thành tích học tập cao, với cương vị Ủy viên Ban Chấp hành Hội sinh viên và Ban Chấp hành Đoàn thanh niên của lớp, Vân luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động như: hiến máu nhân đạo, tiếp sức mùa thi, các hoạt động xã hội và phong trào văn nghệ, thể thao do Đoàn khoa tổ chức. “Qua các phong trào, hoạt động của Đoàn, Hội em đã trưởng thành hơn rất nhiều, rèn luyện được các kỹ năng mềm, giúp cho mình tự tin hơn, tạo bản lĩnh nhất định để có thể vững bước tiến về phía trước...”, Lê Thị Vân chia sẻ.

Thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết

Yêu thích nghề giáo viên, mong ước được đứng trên bục giảng dạy học cho các em thơ, Trần Thị Quỳnh Châu đã chọn ngành Sư phạm Toán K41, Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk là nơi chắp cánh cho đam mê của mình. Để hiện thực hóa ước mơ đó, ngay từ khi bước chân vào giảng đường, Quỳnh Châu đã nỗ lực rèn luyện và đạt được kết quả cao trong học tập. Bên cạnh đó, Quỳnh Châu còn tích cực tham vào các cuộc thi học thuật của trường với những kết quả đáng khích lệ: giải Nhất cuộc thi Hội giảng cấp khoa; giải Khuyến khích cuộc thi Hội giảng cấp trường; giải Ba cuộc thi Giải toán sơ cấp do Khoa Khoa học tự nhiên tổ chức... Cô gái trẻ này còn có duyên với nhiều giải thưởng khác như: giải Nhất cuộc thi cán bộ Đoàn giỏi năm 2016; giải Khuyến khích Cuộc thi tìm hiểu 40 năm thành lập Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk; giải Khuyến khích cuộc thi viết “Thanh niên với Đại hội Đoàn”; giải Nhất đồng đội Hội thi Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk hội nhập ASEAN; giải Ba đồng đội Cuộc thi “Olympic Mác - Lênin”... Không chỉ vậy, Quỳnh Châu còn là gương mặt MC quen thuộc trong các chương trình do khoa, trường tổ chức; là sinh viên duy nhất của Đắk Lắk được tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Sinh viên Trần Thị Quỳnh Châu.

Năng động, sôi nổi, kết quả học tập luôn thuộc tốp đầu của lớp nhưng ít ai biết cô Bí thư Chi đoàn này trước đây khá nhút nhát, rụt rè. Quỳnh Châu tâm sự: “Lúc còn học ở bậc phổ thông em nhát lắm, mỗi lần đứng trước lớp là run, nói năng cứ ấp úng. Sau này khi tham gia các phong trào Đoàn, Hội, em cố gắng rèn luyện mình, khắc phục nhược điểm nên đã trở nên tự tin hơn rất nhiều...”. Giờ đây, với vai trò là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Ủy viên Ban Chấp hành Liên chi Khoa Khoa học tự nhiên, Bí thư Chi đoàn lớp, Quỳnh Châu luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào do Đoàn thanh niên và nhà trường phát động cũng như các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Với bề dày thành tích cũng như nhận được sự tín nhiệm cao, Quỳnh Châu đã được cử tham gia học lớp đối tượng Đảng và đang làm hồ sơ kết nạp Đảng.

Khi được hỏi về cảm nghĩ đạt giải thưởng “Sao tháng Giêng” Quỳnh Châu cho hay: “Em rất vinh dự và tự hào khi được nhận giải thưởng cao quý này. Đây là động lực để em phấn đấu, cố gắng hơn nữa trong năm học cuối và lập thân, lập nghiệp sau khi ra trường...”. Năm học cuối của Quỳnh Châu sắp kết thúc, nhưng với em vẫn còn những chặng đường dài cần nỗ lực, cố gắng, vững bước hơn nữa trong tương lai.

Lan Anh

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ