A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đưa trường học đến thí sinh 2018: Háo hức trước giờ mở màn

08:50 | 26/01/2018

Ngày 27-1, chương trình Đưa trường học đến thí sinh lần thứ 17-2018 do Báo Người Lao Động tổ chức sẽ khai mạc tại Trường THPT Lê Quý Đôn, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk (Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Đắk Lắk truyền hình trực tiếp lúc 8 giờ).

Và vào lúc 8 giờ ngày 28-1, chương trình sẽ được tổ chức tại Trường THPT chuyên Hùng Vương, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Học sinh TP Buôn Ma Thuột tham gia chương trình Đưa trường học đến thí sinh

Ban tư vấn chương trình gồm có TS Lê Thị Thanh Mai - Trưởng Ban Công tác sinh viên ĐHQG TP HCM; TS Trần Đình Lý - Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Nông Lâm TP HCM; TS Phan Ngọc Minh - Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Ngân hàng TP HCM; thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng - Phó Giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Tài chính - Marketing; thạc sĩ Phan Lê Quốc, Phó trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP HCM; TS Đào Xuân Thu, Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Tây Nguyên; PGS-TS Trương Nguyễn Luân Vũ, Phó trưởng Khoa Cơ khí chế tạo máy Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM; thạc sĩ Võ Hoàng Sơn, Trưởng Phòng Tuyển sinh Trường ĐH Buôn Ma Thuột; nghiên cứu sinh Nguyễn Tấn Ý, Phó trưởng Khoa Cơ khí ô tô Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; thạc sĩ Nguyễn Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn; TS Trần Cao Bảo, Trưởng Ban Giáo viên Phân hiệu Trường ĐH Nông Lâm tại Gia Lai.

Ban Tư vấn của Đưa trường học đến thí sinh luôn đến từ các trường ĐH, CĐ có chất lượng

Chương trình được tổ chức với sự phối hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai, các trường THPT tại TP Buôn Ma Thuột và Pleiku; cùng sự đồng hành của các trường ĐH, CĐ. Đưa trường học đến thí sinh 2018 do Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (tài trợ chính); Vingroup và Công ty Cổ phần Truyền thông Thời Đại (Sungroup) tài trợ phụ.

Trước giờ khai mạc chương trình, TS Trần Đình Lý, Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Nông Lâm TP HCM, cho rằng chương trình Đưa trường học đến thí sinh của Báo Người Lao Động luôn đặt cao vấn đề hướng nghiệp. "Là người đồng hành suốt nhiều năm cùng chương trình, tôi nhận thấy Báo Người Lao Động luôn kiên trì định hướng hướng nghiệp cho học sinh. Điều này giúp các em phát triển và gắn bó lâu dài với nghề mình đã chọn. Tôi hy vọng chương trình năm nay sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, đáp ứng nhu cầu thông tin của học sinh" - TS Lý chia sẻ.

TS Trần Đình Lý nhiều năm đồng hành cùng Đưa trường học đến thí sinh

Thạc sĩ Trương Tiến Sĩ, Trường ĐH Ngân hàng TP HCM, nhận định trong tình hình quy chế tuyển sinh có nhiều thay đổi thì việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh luôn là vấn đề quan trọng. Ở mỗi chương trình Đưa trường học đến thí sinh, các chuyên gia tư vấn đến từ các trường ĐH, CĐ luôn quan tâm việc tư vấn hướng nghiệp sau đó mới đến tư vấn chọn trường cho phù hợp với năng lực của học sinh.

"Điều đặc biệt trong chương trình Đưa trường học đến thí sinh là các trường không dành thời gian để giới thiệu về trường mà trả lời thẳng vào những vấn đề mà học sinh quan tâm, trả lời cho đến khi các em thấy thỏa mãn nên tôi rất tâm đắc với chương trình" - thạc sĩ Trương Tiến Sĩ nói.

Thạc sĩ Phạm Thế Vinh – Trưởng phòng Khảo thí – Quản lý chất lượng Trường ĐH Tài chính – Marketing chia sẻ: "Với hơn 10 năm đồng hành trên con đường định hướng tương lai nghề nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ với nhiều tờ báo lớn, trong đó có Báo Người Lao Động, tôi nhận thấy chương trình Đưa trường học đến thí sinh đã có những đóng góp không nhỏ cho việc định hướng chọn nghề, chọn ngành và chọn trường phù hợp của hàng triệu thí sinh trên khắp cả nước". 

ThS Phạm Thế Vinh chia sẻ cùng học sinh của chương trình

"Là một thành viên thường trực của chương trình trong nhiều năm qua, tôi thật sự cảm nhận được những khó khăn, trăn trở, sự cố gắng và sự nhiệt huyết của ban tổ chức chương trình, ban tư vấn và những sĩ tử ham học, muốn vươn lên nắm giữ tri thức khoa học và tương lai của đất nước. Có thể khẳng định, chương trình 16 năm qua đã và đang tạo được tiếng vang, là nét chấm phá đáng ghi nhận của mỗi mùa tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh", ThS Phạm Thế Vinh nhận xét. 

 

Đưa trường học đến thí sinh 2018 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích, hấp dẫn

Huy Lân - Lê Thoa. Ảnh: Th.Vinh - H. Triều

 

    Nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ