A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ước vọng của chàng "Sinh viên 5 tốt"

08:23 | 29/01/2018

Xuất sắc trong học tập, rèn luyện, đặc biệt là kỹ năng hội nhập đã giúp Huỳnh Lê Thái Bão (sinh viên năm cuối Khoa Y dược, ...

... Trường Đại học Tây Nguyên) vinh dự là đại diện duy nhất của tỉnh Đắk Lắk được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao giải thưởng “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm 2017.

Không chỉ học giỏi, Bão còn khẳng định bản thân trong công tác Đoàn và các hoạt động xã hội, được bạn bè và thầy cô quý mến. Ngay từ năm đầu tiên của bậc đại học,  Bão đã là thành viên tích cực của Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện và được bầu làm Phó Chủ nhiệm trong nhiều năm liền. Bão chia sẻ: “Tham gia các hoạt động xã hội giúp bản thân trở thành một con người toàn diện, có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Quan trọng hơn là mình có thể đem kiến thức đã học để giúp ích cho xã hội”. Với suy nghĩ trên, dù việc học của sinh viên ngành Y rất bận rộn, Bão còn là thành viên kỳ cựu trong Câu lạc bộ “Một sức khỏe” của Đoàn khoa Y dược Trường Đại học Tây Nguyên. “Cái khó của mình là không có đủ thời gian để hoàn thành hết được những kế hoạch còn đang ấp ủ. Mỗi người có một mục tiêu khác nhau, có bạn thì chú tâm học để tiếp thu kiến thức; có bạn lại chăm chỉ làm thêm để có kinh phí trang trải cuộc sống; có bạn lại thích tham gia các hoạt động xã hội. Nhưng mình nghĩ, cân bằng được tất cả mục tiêu trên là điều quan trọng nhất để hoàn thiện bản thân. Đây cũng là tiêu chí quan trọng để trở thành “Sinh viên 5 tốt”, Bão cho hay.

Huỳnh Lê Thái Bão nhận giải thưởng "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương tại Hà Nội.

Với những cố gắng trong học tập và rèn luyện,  nhiều năm liền Bão đạt danh hiệu sinh viên giỏi, xuất sắc của trường; đoạt giải Nhất Olympic tiếng Anh Trường Đại học Tây Nguyên; giải Nhất cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên tổ chức tại TP. Đà Nẵng (năm 2017). Trong hoạt động xã hội, Bão được tặng giấy khen trong công tác vận động hiến máu; giấy chứng nhận tham gia chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” tại đảo Phú Quý; giấy chứng nhận 5 năm liền tham gia “Tiếp sức mùa thi” và gần đây nhất là danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương.

Huỳnh Lê Thái Bão (thứ tư, từ trái qua) cùng các bạn trong câu lạc bộ “Một sức khỏe” Tây Nguyên nhận giải thưởng tại Hà Nội.

Dù áp lực học tập ở năm cuối rất “căng”, nhưng hiện Bão đang quản lý một trang web chuyên tổng hợp đề thi về ngành Y của các năm trước để các bạn sinh viên trong khoa có thể tham khảo. Bên cạnh đó, Bão còn cùng một nhóm bạn trong Khoa Y dược, Trường Đại học Tây Nguyên mở một quán cà phê sách Medecin. Quán cà phê này nhanh chóng trở thành địa điểm lý tưởng cho sinh viên đến trao đổi học tập và sinh hoạt.

Không ngừng rèn luyện để chinh phục những đỉnh cao tri thức là mục tiêu phấn đấu của Huỳnh Lê Thái Bão. Và mục tiêu tiếp theo của Bão là hoàn thành thật tốt khóa luận tốt nghiệp trở thành một bác sĩ đa khoa giỏi để phục vụ người dân tại nơi mình sinh sống.

Hằng Rya

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ